หลงเสน่ห์เมืองเชียงคาน สัมผัสทะเลหมอก "ภูทอก"

อ่าน 2,047

ใครที่กำลังวางแพลนว่าจะหาที่เที่ยวหน้าหนาวว่าเป็นที่ไหนดี..คงต้องล๊อกคิวให้ "อ.เชียงคาน" จ.เลย เป็นหนึ่งในเป้าหมายของเราแล้วล่ะค่ะ เพราะที่เชียงคานแห่งนี้ มีทั้งวิถีชีวิตของชาวบ้าน มีความหนาวเย็น และทะเลหมอกให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสกันดูค่ะ

ฤดูหนาวของ อ. เชียงคาน จะมีอากาศหนาวเย็น มีหมอกในช่วงเช้า บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากบ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอยเล็กๆ ซึ่งเป็นชุมชนบ้านไม้อายุ ๑๐๐ ปี เรียกว่า ถนนศรีเชียงคานตกเย็นจะมีถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อสินค้าและของพื้นเมืองต่างๆ มากมาย ท่ามกลางลมหนาว วิวทิวทัศน์ริมฝั่งโขงอันงดงาม ห้อมล้อมไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร

และในช่วงฤดูหนาวที่เชียงคานแห่งนี้ จะมีจุดชมวิวทะเลหมอก "ภูทอก" จุดชมวิวที่มีชื่อเสียงคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมความงามของทะเลหมอกอย่างไม่ขาดสาย

ทอกจะมีลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนามคนเชียงคาน ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน และลำน้ำโขงได้โดยรอบ ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับแก่งคุดคู้ ตามเส้นทางหมายเลข ๒๑ ไปทาง อำเภอปาดชม ซึ่งภูทอกจะอยู่ห่างจาก ตัวอำเภอ เชียงคานประมาณ ๓กิโลเมตร ทั้งนี้ การเจอหมอกมากน้อยหรืออาจจะไม่เจอเลย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



บทความแนะนำ


เกาะค๊อกคอมทะเลอันดามันหัวใจมรกตราชาฤกษ์โจโรฤกษ์วันจันทร์สิ่งสกปรกขัดผิวผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก