คำสารภาพ ในวันที่สาย จากผู้ชายที่รักมาก แต่อาจรักไม่เป็น...

อ่าน 9,049

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมแค่อยากจะบอกคนที่มีความรัก และมีคู่รักที่ดีอยู่ข้างๆ กายว่า ในทุกวัน ทุกชั่วโมง และทุกวินาที ที่ยังรักกันอยู่ อยากให้ทำเหมือนวันสุดท้ายที่จะได้อยู่และรักกัน ทำทุกวันให้ดีที่สุด อย่าคิดว่าพรุ่งนี้เดี๋ยวก็หายโกรธ หากวันนี้ทะเลาะกัน

โดยเฉพาะผู้ชาย คุณควรทำตัวเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี รักให้เป็น อย่าหึงหวงจนเกินความพอดี ที่สำคัญที่สุด หากคุณกันแฟนตกลงคบกันแล้ว ควรไว้ใจ เชื่อใจ และ เข้าใจกันให้ดีที่สุด ต้องมั่นใจว่าคุณมั่นคงในสิ่งที่พูดมาอย่างที่สุดโดยตัดความระแวง และอื่นๆ ออกไปให้หมดสิ้น

คิดง่ายๆ ว่าถ้าแฟนคุณไม่รักคุณเขาจะมาหาคุณ มาอยู่กับคุณ และ แคร์คุณในเวลาต่างๆ หรือทำอะไรให้คุณหรือ

ทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ คำพูดควรคิดก่อนพูดให้มากๆ แต่ต้องออกมาจากข้างใน ไม่ควรพูดอะไรมากมาย แต่ควรทำให้แฟนคุณเห็นมากกว่าคำพูดที่สวยหรู

นอกจากตัวแฟนคุณแล้ว สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญคือ ครอบครัวของเขา เพื่อนๆ ของเขา เพราะเขารู้จักและผูกพันธ์กับเพื่อนมาก่อนรู้จักคุณ ทำทุกอย่างที่อยู่รอบข้างเขาให้มีความสำคัญแต่ให้ความสำคัญในระดับที่แตกต่างกัน

ไม่รู้ว่าคุณอยู่ในช่วงไหนของชีวิต ไม่ควรปล่อยเวลา โอกาสให้ผ่านไปโดยไม่คิดถึงการสร้างอนาคตของตัวเองเลย จุดหนึ่งแฟนคุณต้องการสิ่งนี้ หาตัวผมย้อนเวลากลับไปได้จริงๆ โอกาสที่ผ่านเข้ามาในทุกด้านมากมายแต่ผมก็ปล่อยผ่านไป จนวันนี้ผมรู้แล้วว่าเป็นอย่างไร (แต่เราไม่อาจย้อนเวลากับไปได้)

"ช่องว่าง" "พื้นที่ส่วนตัว" ตรงนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณไม่ควรเข้าไปยุ่งหรือวุ่นวายกับแฟนคุณมากเกินไป จงจำไว้ว่า แฟนคุณเขารู้ตัวว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ และมีคุณเป็นคู่คิด คู่กายอยู่แล้ว หากคุณเข้าไปตรงนี้ความรู้สึกของแฟนคุณจะเสียไปทันที เพราะมันจะส่งผลต่อสิ่งต่างๆ ที่บางทีคุณอาจคิดไม่ถึง

บางเรื่องที่คุณอยากถามแฟนคุณ อยากให้คิดดีๆ ก่อนถาม บางเรื่องเมื่อถึงเวลาแฟนคุณจะเล่าให้คุณฟังเอง หากคุณไปรุกเร้าถามจะกลายเป็นผลร้ายและสร้างรอยร้าวให้กันมากกว่า เติมหัวใจให้กัน

คุณควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ทำตัวเองให้ดูดีที่สุด เพราะแฟนคุณเขาจะภูมิใจเมื่อได้อยู่ ได้เดินข้างๆ คุณในเวลาดูดี อย่าปล่อยตัวเองเพียงแค่คิดว่าแฟนคุณรับคุณได้ ให้รู้ไว้ว่าในใจเธอคิดอะไรอยู่

ทำให้เธอยิ้มเสมอ การคุย การเล่าเรื่อง หรือเรื่องที่ปรึกษากัน บางเรื่องไม่จำเป็นก็ได้ ทำให้เธอยิ้มและอยากจะบอกกล่าวพูดคุยกับคุณในทุกๆ ครั้ง เธอเหนื่อยกับเรื่องต่างๆ มามากแล้ว คุณควรทำให้เธอยิ้มได้เป็นการผ่อนคลาย

อย่าบีบคั้นให้เธอพูด หรือตอบอะไร จงรู้ไว้ว่าบางทีไม่จำเป็นต้องพูดแต่มองตาก็รู้ใจกัน และย้อนกลับไปคำว่า "รัก" เธอจะบอกคุณเองในเวลาที่เธอมีความสุขและรักคุณมาก เมื่อคุณทำให้เธอภูมิใจ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่

ฯลฯ  มีอีกมากมายที่ผมอยากจะบอกว่าผมได้ทำผิดพลาดและเป็นบทเรียน กับคนที่มีคนรักที่ดีอยู่ข้างกาย ให้หันกลับไปหอมแก้ม บอกรัก และขอโทษปรับตัวใหม่แล้วทำให้เห็นจริงในวันที่ยังมีเวลา ในวันที่แฟนคุณยังรู้สึกรักและรอคุณกลับมา รัก ดูแล และเอาใจใส่แฟนคุณให้มากๆ นะ

ซึ่งทั้งหมดผมอาจจะสายไปแล้ว แม้แฟนผมจะยังไม่ไปแต่อาจอยู่ด้วยเพียงแค่ความผูกพันธ์ หากย้อนเวลากลับได้ผมก็จะไม่ทำในสิ่งที่ผิดพลาดเด็ดขาด แต่มันย้อนกลับไม่ได้แล้ว ผมขอโทษ ผมรักเธอมาก แม้ว่าต่อไปกับเส้นเชือกความผูกพันธ์บางๆ ที่ยังคงดึกกันไว้ผมก็จะทำให้มันมีค่ามากที่สุด มีความสุขที่สุดก่อนมันจะขาด และหากเวลามีจริงกับการแก้ไขจะขอรักษาทุกวิธีให้เส้นเชื่อนี้หนาแน่นและค่อยๆ กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิ

.....จากหัวใจที่อยากบอกเพื่อนๆ ในเวลาที่ยังรักกันด้วยความรุ้สึกที่ดีต่อกัน อย่าเผลอหรือประมาท.......   ปล. แฟน นร.พยาบาล



บทความแนะนำ


ทำบุญสลากกินแบ่งรัฐบาลภาพยนตร์สลากแพงหวยแพงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก