10 อาหารแก้ท้องผูก กินแล้วผิวสวยมีออร่า!!

อ่าน 10,933

เมื่อคืนไปบุฟเฟ่ต์มา ถ่ายท้องไม่ออกเลย ทำไงดี? พุงก็ป่อง ท้องยื่นเพราะถ่ายท้องไม่ออก แต่งตัวแบบไหนก็เฟล แถมท้องผูกยังพ่วงปัญหาสุขภาพมาอี๊กกก แบบนี้จะทำยังไงดีคะ? คำตอบคือ กินค่ะ ?

อ่ะๆ แต่ไม่แนะนำให้กินยาถ่ายนะคะ ทรมานจะแย่ แต่ที่แนะนำให้กิน คือกินของอร่อยๆ แต่มีประโยชน์เข้าไปแทนค่ะ เพราะท้องผูกเกิดจากการที่ไม่มีกากใยอาหารเข้าไปช่วยระบาย ของเสียให้ออกมาง่ายๆใช่ม้า? แบบนี้ เราก็ต้องมาหาของกินอร่อยๆ ที่มีกากใย ช่วยพลักดันเจ้าก้อนปุปุ๊ออกมาให้หน้าท้องแบนราบกันดีกว่าค่ะ ว่าแต่มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

น้ำเปล่า

น้ำเปล่า ถึงจะไม่มีรสชาติ แต่เวลาดื่มไป มันชื่นใจดีนะคะ แถมน้ำเปล่ายังช่วยให้ก้อนของเสียอ่อนตัวนุ่มขึ้น แล้วจะขับถ่ายได้สะดวกขึ้นค่ะ ดังนั้น เวลาท้องผูก ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆนะคะ

มะขามเปียก

ถึงรสมะขามเปียกจะเปรี้ยวยังไง แต่ก็อุดมไปด้วยวิตามินซี และกากใยอาหารเล็กๆ ที่จะช่วยให้ก้อนของเสียขยายตัวและนุ่มขึ้น วิธีทาน ก็จะใช้มะขามเปียกแช่มนน้ำร้อนจนกว่ามะขามเปียกจะพองตัว แล้วบีบเอาก้านมะขามและเม็ดออก จนเหลือแต่น้ำมะขามเปียกข้นๆ แล้วดื่ม เท่านี้ เราก็จะถ่ายท้องสบายขึ้นแล้วค่ะ

มะเฟือง

มะเฟืองมีวิตามินซี และสารอาหารอีกมากมาย ที่จะช่วยให้ผิวสวย แล้วกากอาหารในผลมะเฟืองก็จะช่วยให้ถ่ายท้องได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

สัปะรด

ทั้งน้ำฉ่ำๆของสัปะรด และเนื้อของสัปะรด จะช่วยให้ก้อนของเสียรอการขับถ่าย ที่แข็งโปก เบ่งไม่ออก มีความนุ่มตัวขึ้น แล้วก็จะถ่ายง่ายขึ้นด้วยนะคะ

กล้วยสุก

กล้วยสุกๆ อย่างกล้วยน้ำว้า เป็นยาถ่ายชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ง่ายขึ้น ทานกล้วยเป็นประจำทุกวัน ได้ผิวสวย ไม่อ้วน แถมท้องไม่ผูกด้วยนะคะ

แอปเปิ้ล

ผลไม้สุดยอดคุณประโยชน์ เรื่องความสวยความงาม ก็ช่วยให้ผิวสวย กากใยของแอปเปิ้ลที่เราทานเข้าไป ยังช่วยให้ถ่าย้องได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

มะละกอสุก

วิตามินเอ วิตามินซี ช่วยให้ผิวสวยสดใส น้ำและเนื้อของมะละกอ ยังเป็นยาถ่ายชั้นดี ที่ช่วยให้ถ่ายท้องได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

ลูกพรุน

ลูกพรุนแห้ง รสชาติอมเปรี้ยวอมหวานอร่อยๆ มีวิตามินซีสูง แล้วยังช่วยให้ก้อนของเสียอ่อนตัว เพราะกากใยและน้ำของเนื้อพรุน ท้องผูก อย่าลืมลูกพรุนนะคะ

แตงโม

ทั้งน้ำหวานๆและเนื้อฉ่ำ บอกกับวิตามินและสารอาหารในแตงโม นอกจากจะช่วนระบายแล้ว ยังช่วยให้ผิวสวยอีกด้วย

ข้าวโพด

ในข้าวโพด มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดริ้วรอย ช่วยให้หน้ากระชับ เต่งตึง แล้วกากของข้าวโพดต้มก็ยังช่วยให้ขับถ่ายดีด้วยนะคะท้องผูกทําไงดี

10 ของอร่อย ที่นอกจากจะช่วยให้ถ่ายท้องสบาย พุงไม่ป่อง หน้าท้องแบนราบ แต่สารอาหารและวิตามินต่างๆ ยังช่วยให้ผิวสวยด้วย อย่าลืมนะคะ ว่าทุกอย่างต้องทานให้พอดี ไม่มากไป น้อยไป เดี๋ยวอ้วยน้า เพราะในผลไม้ก็มีน้ำตาลเหมือนกัน และที่สำคัญ สำหรับสาวๆท้องผูกบ่อยๆ ต้องดื่มน้ำสะอาดๆ เยอะๆด้วยนะคะ เพราะการดื่มน้ำสำคัญมาก ดูแลสุขภาพกันด้วยน้า ^0^



บทความแนะนำ


ฟุตบอลหญิงร้านอาหารพัทยาร้านอาหารบอลโลกแก้กรรมที่กินข่าวกีฬาดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก