5 วิธีธรรมชาติ รักษาผิวแตกลาย!

อ่าน 4,115

รอยแตกลาย ปัญหาที่ได้ไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อสุขภาพให้เจ็บป่วย แต่มันก็ทำให้รู้สึกรำคาญ เวลาที่เห็นและทำให้หมดความมั่นใจได้นะคะ ว่าจะใส่ชุดเก๋ๆ ไม่สวย

โดยเฉพาะสาวจะเป็นกันเยอะ ทั้งสาวๆ ที่เพิ่งคลอดน้อง ก็จะมีรอยแตกลายบริเวณช่วงท้อง หรือสาวๆที่ลดน้ำหนัก แล้วผิวแตกแบบนี้ สาวๆหลายคนก็คงต้องเจอกับปัญหาแบบนี้ทั้งนั้น

แต่วันนี้ลิตามีสูตรกำจัดผิวแตกลายพวกนี้ ในแบบที่าสาวๆ ก็สามารถทำเองได้ง่าย โดยของใช้ใกล้ตัว เป็นวิธีรักษาผิวแตกลาย ที่นอกจากจะรักษาแล้ว จะช่วยให้บำรุงผิวให้สวยเป๊ะอีกด้วย เพราะของที่เราจะเอามารักษาผิวแตกลายพวกนี้ มาจากธรรมชาติค่า ปดูกันดีกว่าเนอะ ว่ามีวิธีอะไรกันบ้าง น่อววว์

น้ำเปล่า

สำคัญที่สุดค่ะ กับการดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำ จะทำให้สุขภาพคุณดี แล้วยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่น สุขภาพดี ดื่มน้ำให้มากๆ โดยเฉลี่ย วันหนึ่งนี้น สาวๆ ควรจะดื่มมากให้ครบ 1. 5 ลิตร หรือ 8 แก้วต่อวัน เมื่อร่างกายได้นำเพียงพอแล้ว อาการผิวแตกก็จะหายไปด้วยค่ะ

น้ำมะนาว

น้ำมะนาว น้ำผลไม้มหัศจรรย์ ที่เรามักจะได้ยินถึงสรรพคุณว่า ลดความอ้วนได้ แก้รอยด่างดำได้ แต่น้ำมะนาวก็ยังมีกรด ซีตริก ที่จะช่วยกำจัดรอยแตกลายบนผิวหนังได้ เพียงแค่สาวๆ ถูน้ำมันาวลงบนบริเวณที่มีปัญหาแตกลาย แล้วล้างออก ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ ช่วยได้นะคะ

ไข่ขาว

ไข่ขาวเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถกำจัดรอยแตกลายบนผิวได้ เพราะไข่ขาว มีโปรตีนที่จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น นำไขขาวมาถูบริเวณที่เป็นปัญหารอยแตกลาย สารอาหารจากไข่ขาว จะถูกดูดซึมเข้าผิว แล้วจะทำให้ผิวที่เคยแห้งแตก ก็จะกลับมากระชับ ฟื้นฟูได้ค่ะ

น้ำตาล

น้ำตาล เครื่องปรุงภายในครัวสารพัดประดยชน์ ตั่งแต่ปรุงรสอาหารให้อร่อย ถึง เอามาดูแลผิวได้ โดยน้ำตาลทราย จะสามารถเอามาขัดลงบริเวณที่เป็นปัญหาผิว ความหยาบของน้ำตาล จะขัดเอารอยแตกลายออก แต่จะไม่ทำให้ผิวถูกทำลายเสียหายค่ะ

สตอเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่เป็นที่นิยมในเรื่องของการเอามาทำเป็นสารพัดสูตรบำรุงผิว จะทานก็อร่อย จะเอามามาสก์หน้า ผิวก็เต่งตึง สดใส สวยงาม ใช้สตอเบอร์รี่สด 8 ลูก บดหยาบ ผสมเข้ากับน้ำมะนาว แล้วนำมาขัดถู เป็นประจำ ตรงพื้นที่ที่เป็นรอยแตกลาย สารอาหารทั้งวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระจากสตอเบอร์รี่ จะช่วยทำให้รอยแตกลายบนตัว กลับมาเนียนเหมือนเดิมค่ะ

5 สูตรง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก แถมไม่มีอันตรายจากสารเคมีแบบนี้ สาวๆ ที่รักสุขภาพ และความสวยความงามต้องลองนะคะ โดยเฉพาะสาวๆที่ลดน้ำหนักแล้วเกิดรอยแตกตามตัวพวกนี้ ถึงแม้มันจะเป็นปกติที่จะเกิด แต่เราก็สามารถแก้ไขมันได้นะคะ จะได้สวย สุขภาพดี จิตใจสดชื่น มั่นใจในตัวเองกันทุกคนค่ะ >_<



บทความแนะนำ


ตาขวากระตุกตาซ้ายกระตุกตากระตุกละติจูดที่ภาพยนตร์โปรโมชั่นตากระตุกหมายถึงอะไรEVEANDBOYทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก