10 ร้านกาแฟหัวหิน บรรยากาศดี ๆ

อ่าน 11,538

หัวหิน ในวันนี้ยังคงเป็นสถานที่ตากอากาศยอดนิยมไม่เสื่อมคลาย เมื่อพูดถึงหัวหินหลายคนนึกถึงน้ำทะเล ชายหาด อาหารทะเลอร่อย ๆ แต่ถ้าใครเบื่อและอยากหาสถานที่ปักหมุดโปรแกรมเที่ยวหัวหินเพิ่ม เราขอแนะนำให้คุณลองหาร้านกาแฟหัวหิน นั่งชิล ๆ จิบกาแฟดูสักแก้ว ขอบอกว่าที่หัวหินมีร้านกาแฟบรรยากาศดี ๆ แถมรสชาติกาแฟยังหอมหวาน ไม่แพ้ที่ไหน ๆ เลยทีเดียว ว่าแต่จะมีร้านไหนโดนใจบ้างลองไปดูกัน

1. Two beds & coffee machine

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Two beds & coffee machine, เฟซบุ๊ก pupae.picsale

ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ตกแต่งในสไตล์ลอนดอน บรรยากาศภายในร้านแสนจะชิล เหมือนมานั่งจิบเครื่องดื่มที่บ้านเพื่อน มองไปทางส่วนไหนของร้านก็มีแต่ความสดใส ด้วยสีสันการตกแต่งร้านที่มีลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย ทั้งภาพวาดตามผนัง ของประดับร้านอย่างบรรดาตุ๊กตา ของเล่น หรือแม้แต่ตู้โทรศัพท์ นอกจากบรรยากาศจะเริดแล้วเมนูเครื่องดื่มที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน อย่างคาปูชิโน่ร้อน ชาเขียวมัทฉะร้อน ทุกแก้วอร่อย กลมกล่อม หวานละมุมอย่างบอกไม่ถูก เรียกได้ว่านั่งจิบเพลิน ๆ จนลืมเวลาเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 16 ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 081 952 1811 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Two beds & coffee machine

2. Gallery กาแฟดริป หัวหิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gallery กาแฟดริป หัวหิน

ตั้งอยู่ตรงถนนแนบเคหาสถ์ ตรงแยกซอยหัวหิน 51 เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่ขอบอกว่าชื่อเสียงไม่ได้เล็กตามชื่อ มีที่นั่งในร้านไม่เยอะมาก โดยลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้านและความพิถีพิถันในการชงเครื่องดื่ม ที่ร้านจะขายแต่กาแฟดริปเท่านั้น รสชาติกาแฟหอมกลมกล่อม เข้มข้นจนหยดสุดท้าย หรือถ้าใครไม่ดื่มกาแฟ ที่นี่ก็มีชาเขียวรสชาติอร่อย หอมหวานให้ได้ดื่มด้วยเช่นกัน แถมที่นี่ยังเป็น Art Gallery เล็ก ๆ ที่เอาไว้โชว์ผลงานศิลปะ ซึ่งถ้าลูกค้าคนไหนสนใจก็สามารถติดต่อขอซื้อได้ที่ร้านได้ตามอัธยาศัย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 51 โครงการรฤกหัวหิน ถนนแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 086 049 2731 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Gallery กาแฟดริป หัวหิน

3. บ้านกาแฟหัวหิน ณ อยู่เย็นการ์เด้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านกาแฟหัวหิน ณ อยู่เย็นการ์เด้น

เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปเที่ยวหัวหินจะต้องติดใจเค้กมะพร้าวสุดเนียนนุ่ม หรือเค้กชาไทยหอม ๆ ของร้านบ้านกาแฟหัวหินอย่างแน่นอน ซึ่งตัวร้านได้ย้ายร้าน ไปยังพื้นที่กว้างมากขึ้น ณ อยู่เย็นการ์เด้นขยับออกมานอกเมืองหัวหินนิด ๆ ติดอำเภอชะอำ แถมยังใกล้ชิดติดทะเลหัวหินสวย ๆ มีความเงียบสงบ บรรยากาศดี สมกับเป็นสถานชายทะเล เหมาะแก่การจิบกาแฟพักผ่อน และยังคงให้เพื่อน ๆ สามารถหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟ และละมุนกับเค้กหลากชนิด อาทิ เค้กมะพร้าวอ่อน, เค้กรวงผึ้ง, ทิรามิสุ, บานอฟฟี่, กาแฟโฟร์ซีซั่น และ ไอซ์ไอริชคอฟฟี่ เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-22.00 น. ที่อยู่ : 1417/4 ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 09 9646 3646 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก บ้านกาแฟหัวหิน ณ อยู่เย็นการ์เด้น

4. Tree House Cafe?

ภาพจาก เฟซบุ๊ก TREE HOUSE CAFE'

ร่ำลือกันว่าถ้าใครไปหัวหินแล้วไม่ได้ไปร้านกาแฟที่นี่เหมือนว่ามาไม่ถึงหัวหิน ความพิเศษของร้านกาแฟแห่งนี้อยู่ที่บรรยากาศความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวนานาชนิด บ่อปลา และดอกไม้หลากหลายพันธุ์ ให้บรรยากาศร่มรื่นเป็นอย่างมาก อ๊ะ ๆ นอกจากบรรยากาศช่างเหมาะและเป็นใจในการดื่มกาแฟเป็นที่สุดแล้ว รสชาติกาแฟก็ไม่เป็นสองรองใครนะ แถมยังได้มิตรไมตรีจากเจ้าของร้านอารมณ์ดี ที่คอยสร้างความครื้นเครงและเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าอยู่เสมอ Tree House Cafe? หัวหินซอย 29 คือร้านกาแฟเท่ ๆ ในบรรยากาศแบบบ้าน ๆ ที่คุณต้องมาลอง

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. และ วันศุกร์-เสาร์ เวลา 09.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 29 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 081 937 0070 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก TREE HOUSE CAFE'

5. 82 Cafe

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 82 cafe'

ร้านกาแฟน่ารัก ๆ ที่ต่อเติมจากใต้ถุนบ้าน โดยทำการติดกระจก ติดแอร์ และโคมไฟให้ร้านแลดูวินเทจ ร้านตกแต่งในสไตล์ Loft เผยให้เห็นผนังปูนเปลือยเปล่า และอิฐก้อนเล็กสีแดง พร้อมด้วยของตกแต่งร้านน่ารัก ๆ อย่างตุ๊กตา หมอนอิงหลากหลายสีสัน ถึงแม้ว่าร้านกาแฟแห่งนี้จะไม่ใหญ่โตนัก แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น พร้อมด้วยการบริการที่ดีเยี่ยมและเป็นกันเอง เมนูเครื่องดื่มส่วนใหญ่ของที่ร้านนี้เน้นกาแฟเป็นหลัก แต่ก็ยังมีเมนูของหวานไว้เอาใจลูกค้าที่อาจไม่ชอบดื่มกาแฟ อย่างไอศกรีมบราวนี่และฮันนี่โทรสแสนอร่อยไว้เป็นกำลังสำรอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30-19.30 น. ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 82 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 089 826 5924 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก 82 cafe'

6. The Coffee Room

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Coffee Room Hua-Hin

ร้านกาแฟน่ารัก ๆ ตั้งอยู่บริเวณถนนแนบเคหาสน์ เยื้องกับโรงแรมพุทธรักษา หัวหิน พร้อมการบริการที่แสนจะเป็นกันเองของเจ้าของร้าน ที่รอต้อนรับลูกค้าทุกคนด้วยรอยยิ้ม ทำให้หลายคนอดติดใจในอัธยาศัยของเจ้าของร้าน จนต้องกลับมาอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ รสชาติกาแฟของที่นี่ก็โดดเด่น นุ่ม ทานง่าย หรือใครไม่ติดรสหวาน ก็สามารถบอกกันได้ รวมถึงยังมีเมนูของหวานอื่น ๆ เอาไว้ให้คุณทานคู่กับกาแฟ เรียกได้ว่าแทบทุกมุมในร้านลูกค้าสามารถนั่งชิลจิบกาแฟเบา ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) ที่อยู่ : 4/56 ซอยแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 086 161 8156 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก The Coffee Room Hua-Hin

7. Pony Caf?

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pony caf? at Huahin

ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตรมข้ามสนามบินนานาชาติหัวหิน โดดเด่นด้วยธีมการตกแต่งร้านเป็นของสะสมเกี่ยวกับม้า ที่นั่งมีจำนวนไม่เยอะมาก ทำให้ลูกค้ามีพื้นที่ส่วนตัวในการแลกเปลี่ยนบทสนทนาระหว่างกัน และไม่รู้สึกอึดอัด รวมถึงการบริการของพนักงานที่น่ารักและเป็นกันเอง เมนูเครื่องดื่มที่เราขอให้คุณต้องลอง ได้แก่ อเมริกาโน่เย็น ลาเต้เย็น เป็นต้น มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่คุณดื่มจะได้รับรู้ถึงรสชาติกาแฟที่เข้มข้น หอมหวานละมุมจนลืมไม่ลง โดยรวมแล้วทั้งบรรยากาศและรสชาติกาแฟที่ร้านนี้ จัดได้ว่านั่งสบาย สะอาด และราคามาตรฐาน ใครที่มาเที่ยวหัวหิน แนะนำให้ต้องมาลอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น. ที่อยู่ : 66/118 ถนนเพชรเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 080 658 5353 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Pony caf? at Huahin

8. I Do Cafe'

ภาพจาก เฟซบุ๊ก I Do Caf?

ร้านที่จัดได้ว่าเป็นไอเทมลับของเมืองหัวหิน เพราะด้วยทำเลที่ตั้งร้าน ซึ่งตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ ทางเข้าวัดบ่อฝ้าย จึงทำให้ร้านไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมากเท่าไร เหมาะกับการหามุมสงบ ๆ นั่งจิบกาแฟเบา ๆ เมนูเครื่องดื่มกาแฟของที่ร้านมีทั้งกาแฟร้อนและกาแฟเย็น ที่รสชาติเข้มข้น หอมหวาน แต่ราคาสบายกระเป๋า แถมยังมีของหวาน เผื่อไว้สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากดื่มแต่กาแฟเพียงอย่างเดียว งานนี้เจ้าของร้านมาบริการเองถึงที่ เรียกคะแนนความประทับใจจากลูกค้าไปแบบเต็มร้อย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 8.30-18.00 น. ที่อยู่ : หัวหิน 6 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 081 825 5227 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก I Do Caf?

9. Good Coffee Club

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Good Coffee Club Hua Hin

ร้านกาแฟน่ารักที่มาในคอนเซ็ปต์สบาย ๆ ชิล ๆ อยู่ติดกับห้าง Pure Plaza ในเมืองหัวหิน ด้วยเพราะทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน และใกล้กับห้างสรรพสินค้า รับรองได้มีที่จอดรถสะดวกสบายอย่างแน่นอน ด้วยเพราะเจ้าของร้านต้องการที่จะรักษาความคลาสสิกความเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินเอาไว้ จึงได้เนรมิตบรรยากาศของร้านนี้ออกมาในสไตล์อบอุ่น เป็นกันเอง เหมือนนั่งอยู่ในมุมโปรดของบ้านตัวเอง ขณะเดียวกันรสชาติความอร่อยของกาแฟก็จัดได้ว่าเด็ด เพราะทางร้านได้คัดพันธุ์กาแฟอาราบิก้า ซึ่งคั่วใหม่สดทุกครั้ง และชงในสูตรพิเศษ ทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติหอมหวานไม่เหมือนใคร

เวลาเปิด-ปิด : เวลา 08.30-17.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) ที่อยู่ : ซอยนเรศดำริห์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 092 428 9688 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Good Coffee Club Hua Hin

10. Coffee Chio Hua-Hin

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Coffee Chio Hua-Hin

ร้านกาแฟบรรยากาศชิล ๆ โดยต่อเติมจากบริเวณทางด้านหน้าของตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังเล็ก ๆ เงียบสงบ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ก่อนทางขึ้นไปยังถ้ำวัดเขาเต่า บรรยากาศน่านั่ง เหมาะกับการจิบกาแฟรับลมเย็น ๆ จากอ่างเก็บน้ำแบบเพลิน ๆ ส่วนใหญ่แล้วคนที่ไปร้านนี้จะสั่งกาแฟอเมริกาโน่ กลิ่นกาแฟเรียกได้ว่าหอมเตะจมูกมาแต่ไกล ยิ่งถ้าได้ลองจิบดูแล้วจะรู้สึกได้ถึงรสชาติกาแฟที่หอมหวานละมุน ราคาตามมาตรฐานของกาแฟสด หรือจะนั่งทานของหวานเล่น ๆ ก็ไม่ว่ากัน แค่บรรยากาศของที่นี่ก็ทำเอาเราฟินเว่อร์แล้ว

เวลาเปิด-ปิด : เวลา 11.30-18.00 น. ที่อยู่ : หัวหิน 101 ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 081 904 2773 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Coffee Chio Hua-Hin

คนไหนที่เบื่อเล่นน้ำทะเลหรือทานอาหารทะเลก็ลองแวะมานั่งชิล ๆ จิบกาแฟที่ร้านเหล่านี้กันได้ ขอบอกว่าแต่ละร้านไม่ธรรมดาจริง ๆ ทั้งรสชาติและบรรยากาศทุกอย่างจัดได้ว่าลงตัว ไม่แน่ว่าอาจจะทำให้โปรแกรมเที่ยวหัวหินของเพื่อน ๆ มีสีสันมากยิ่งขึ้น ไปหัวหินเที่ยวนี้อย่าลืมแวะเวียนไปพิสูจน์ความอร่อยกันให้ได้นะคะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 21 มกราคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Good Coffee Club Hua Hin, เฟซบุ๊ก I Do Caf?, เฟซบุ๊ก Pony caf? at Huahin, เฟซบุ๊ก The Coffee Room Hua-Hin, เฟซบุ๊ก 82 cafe', เฟซบุ๊ก TREE HOUSE CAFE', เฟซบุ๊ก บ้านกาแฟหัวหิน ณ อยู่เย็นการ์เด้น, เฟซบุ๊ก Gallery กาแฟดริป หัวหิน, เฟซบุ๊ก Two beds & coffee machine, เฟซบุ๊ก Coffee Chio Hua-Hin



บทความแนะนำ


ดาราช่องความรักของแม่เปิดวิกบิ๊ก3โปรโมชั่นเคเอฟซีเปิดผังช่อง3อุบัติเหตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก