5 เทคนิค ใส่ลายสก็อต! ไม่ให้เป็นสาวไร่อ้อย

อ่าน 13,440

ไม่รู้ว่าทำไมเวลาหยิบเสื้อลายสก็อต ขึ้นมาใส่ทีไร ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นสาวชาวไร่อ้อยซะอย่างนั้น ทั้งที่ความจริงแล้วลายสก็อตไม่ได้ดูเลวร้ายขนาดนั้นซะหน่อย ถ้าให้พูดกันตรงๆ เสื้อผ้าลายนี้คือความคลาสสิคมากนะ เพราะไม่ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนหมุนเวียนไปหลุดโลกขนาดไหนก็ตาม แต่ลายสก็อตก็ยังคงอยู่ ไม่เคยตกเทรนด์ แต่ก็ต้องมีเทคนิคกันบ้าง ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นคนที่แต่งตัวไม่มีสไตล์เอาได้นะคะ

1. ลายสก็อตตัวเดียว ก็เปรี้ยวได้

สำหรับสาวที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ต้องการแต่เสื้อลายสก็อตแค่ตัวเดียว ก็สามารถนะคะ แต่อาจจะเพิ่มความเซ็กซี่นิดๆ ด้วยการติดกระดุมให้ต่ำลงมาจากปกติสัก 2-3 เม็ด พับแขนอีกสักหน่อยให้ดูลงตัวมากขึ้น หรือจะหยิบหมวกใบเก๋มาเป็นพร็อพให้ดูมีอะไรมากขึ้นก็เริ่ดอยู่นะคะ

2. มิกซ์แอนด์แมทช์ กับเสื้อสีพื้น

การหาเสื้อสีพื้นมาตัดกับลวดลายของตารางสก็อตก็ดูดีไปอีกแบบนะคะ งานนี้ได้หมดไม่บังคับ จะใส่เสื้อลายสก็อตไว้ข้างในแล้วหาแจ็คเก็ตมาสวมทับ หรือจะใส่เสื้อยืดสีพื้นข้างในแล้วคลุมด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก็อต ก็ตามแต่สะดวกเลยจ้า

3. เพิ่มความเท่ ด้วยเสื้อหนัง

ให้อารมณ์สาวเท่ ทันสมัย ด้วยเสื้อหนังสวยๆ สักตัว ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ตัวเก่ง แล้วก็หาพร็อพมาเพิ่มความชิคอีกนิดด้วยหมวกและแว่นตา ก็ทำให้คุณไม่ต้องโดนล้อว่าเป็นสาวไร่อ้อยแล้วนะคะ

4. ผูกเอว โชว์สัดส่วนโค้งเว้า

หากเบื่อจะหาเสื้อคลุมให้ยุ่งยาก ลองหยิบชายเสื้อขึ้นมาผูกเอวดูสิคะ เพิ่มความทะมัดทะแมงให้แบบคล่องตัวสุดๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนลูกสาวกำนัน มีหุ่นดีแล้วก็ต้องโชว์กันบ้าง อิอิ

5. สบายๆ ไปกับกางเกงขาสั้น

สายชิลล์ไม่ควรพลาด เพราะแต่กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ ก็ทำให้เสื้อลายสก็อตดูโดดเด่นแบบมีสไตล์ขึ้นมาในทันที เหมาะกับวันสบายๆ และอากาศร้อนในบ้านเราอีกด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


เสน่ห์ความสามารถวันอาทิตย์สลากกินแบ่งรัฐบาลที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวผู้ค้าสลากรับฟังความคิดเห็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก