4 สีสัน 7 สถานที่ สำหรับเซลฟี่กับดอกไม้บานในหน้าร้อน

อ่าน 2,089

หน้าหนาวได้หมดไปอย่างไร้เยื่อใย และเราก็กำลังก้าวเข้าสู่หน้าร้อนกันอย่างไม่เต็มใจนัก และด้วยอุณหภูมิของอากาศที่ร้อนนี่เอง ทำให้เราแทบจะไม่อยากออกจากห้องแอร์เย็น ๆ ไปเที่ยวไหน แต่วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนสวยงามมาฝากกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอ 22 ที่เที่ยวหน้าร้อนสวยบาดใจ ใกล้กรุงเทพฯ กันไปแล้ว คราวนี้มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่งดงามไปด้วยดอกไม้กันบ้าง ซึ่งเป็น 7 เส้นทางดอกไม้ในหน้าร้อนที่คนชอบถ่ายภาพห้ามพลาดเลยทีเดียว จะมีที่เที่ยวดอกไม้ที่ไหนน่าสนใจไปดูกันเลยค่ะ

สีชมพูหวาน

1. อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตในช่วงหน้าร้อน สำหรับอุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยจะเริ่มเบ่งบานในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม (การบานช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศยังไม่ร้อนมากนัก โดยถนนที่ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกเรียงรายกันมากกว่า 200 นั้นจะอยู่บริเวณด้านโรงเรียนสาธิตฯ โดยอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นท้องทุ่งนาสีเขียวงดงาม เมื่อชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่ง สีชมพูหวานก็จะตัดกับสีเขียวของทุ่งนาอย่างลงตัว

ที่ตั้ง : ถนนหน้าโรงเรียนสาธิตฯ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ช่วงดอกไม้บาน : ปลายเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคม (การบานช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)

โทรศัพท์ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โทรศัพท์ 0 2942 8010-9, 0 3428 1053-6 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0 3475 2847-8

2. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม

หากอยากหาที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ในบรรยากาศสุดเงียบสงบ และชมดอกบัวชูช่อชมพูหวานสวยสะพรั่งเต็มบึง ไปพร้อมกับชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสุดเรียบง่าย ต้องไม่พลาดที่จะไปเยือนนาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นบึงกว้างมากกว่า 20 ไร่ มีดอกบัวทั้งสีขาว (สัตตบุษย์) และสีชมพู (สัตตบงกช) ออกดอกแซมกันไปท่ามกลางใบบัวสีเขียวอย่างสวยงาม ยิ่งถ้ามาเที่ยวชมในช่วงเช้าก็จะได้เห็นไอหมอกคลอเคลียกับดอกบัวอย่างน่ารัก อากาศจะเย็นสบาย บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ จะเห็นชาวบ้านมาตัดดอกบัวเพื่อนำไปขาย ใครจะซื้อกลับมาถวายพระหรือประดับตกแต่งบ้านก็ได้เช่นกัน

ที่ตั้ง : บ้านสุวรรณาราม ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ช่วงดอกไม้บาน : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ดอกบัวออกดอกมากที่สุดคือช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม

โทรศัพท์ : ผู้ใหญ่มนูญ โทรศัพท์ 08 1495 9091 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0 3475 2848

3. บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง

ภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org

ใครว่าภาคใต้ไม่มีที่ชมดอกไม้สวย ๆ ถ้าคุณได้เห็นความสวยงามของดอกบัวแดงภายในอุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง ด้วยตาตัวเองจะต้องประทับใจมากอย่างแน่นอน เพราะดอกบัวหลายพันหลายหมื่นดอกต่างพากันชูช่อรอรับแสงอาทิตย์ ส่งสีชมพูหวานบานสะพรั่งไปทั่วบึงในช่วงเช้าของทุกวันในฤดูร้อน โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาชมความสวยงามอลังการของทะเลบัวแดงแห่งเมืองปักษ์ใต้แล้ว ก็ยังจะได้ชมนกนานาชนิดที่อาศัยอยู่รอบ ๆ บึงอีกด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานนกน้ำทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

ช่วงเวลาดอกไม้บาน : เดือนเมษายน

โทรศัพท์ : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย โทรศัพท์ 0 7468 5230 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ โทรศัพท์ 0 7423 1055, 0 7423 8518, 0 7424 3747

สีม่วงสดใส

4. ดอกตะแบก อ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี

นอกจากอ่างเก็บน้ำบางพระจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลของจังหวัดชลบุรีแล้ว ในทุกหน้าร้อนถนนบริเวณริมเขื่อนยังมีต้นตะแบกหรือต้นเสลามาสร้างสีสันให้กับที่นี่อีกด้วย โดยต้นตะแบกจะยืนเรียงรายกันริมถนนเป็นทางยาว ออกดอกสีม่วงสะพรั่งงดงามไปกับสันเขื่อนสีเขียว โดยช่วงที่ดอกตะแบกจะบานจะอยู่ในช่วงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมทั้งดอกตะแบกบานและบรรยากาศสุดเงียบสงบของอ่างเก็บน้ำบางพระ

ที่ตั้ง : อ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ช่วงดอกไม้บาน : ต้นเดือนมีนาคม

โทรศัพท์ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา โทรศัพท์ 0 3842 7667, 0 3842 8750, 0 3842 3990

สีเหลืองอร่าม

5. ถนนสายดอกคูน (ดอกราชพฤกษ์) จังหวัดขอนแก่น

ดินแดนอีสานน่าหลงใหลขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อถึงฤดูกาลดอกคูนบานสีเหลืองอร่ามของดอกคูนตลอดถนนข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนขอนแก่นอย่างไม่ขาดสายในช่วงหน้าร้อน โดยดอกคูนจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เมื่อดอกคูนบานสะพรั่งเต็มที่ถนนทั้งสายก็เหมือนกับถูกปูพรมไปด้วยกลีบดอกคูนสีเหลือง ยามเช้าอากาศจะเย็นสบาย บางคนปั่นจักรยานชิล ๆ เพื่อชมความงดงามของดอกคูน บางคนเดินเก็บภาพความสวยงามอย่างไม่เร่งรีบ ซึ่งไม่ว่าใครได้ผ่านมาบนถนนเส้นนี้ต่างก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพความสวยงามไว้

ที่ตั้ง : ถนนกัลปพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ช่วงที่ดอกไม้บาน : ปลายเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม

โทรศัพท์ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น โทรศัพท์ 0 4322 7714-6

6. ดอกเหลืองอินเดีย แขวงการทางเชียงรายที่ 2 (เชียงคำ) จังหวัดพะเยา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมทางหลวง

มาทางภาคเหนือกันบ้าง โดยถนนดอกเหลืองอินเดียนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าที่ทำการแขวงการทางเชียงรายที่ 2 (เชียงคำ) ซึ่งมีต้นเหลืองอินเดียปลูกเรียงรายสองฟากฝั่งถนนหลายสิบต้น ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี ก็จะออกดอกสีเหลืองสะพรั่งไปทั่วท้องถนน มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวห้ามพลาดของเมืองพะเยาในช่วงหน้าร้อนไปเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : หน้าแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

ช่วงที่ดอกไม้บาน : ปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม

สีขาวบริสุทธิ์

7. ป่าดอกเสี้ยว ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง จังหวัดลำปาง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

ใครที่อยากชมป่าดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ ต้องมุ่งหน้าไปที่บ้านป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปางกันเลยค่ะ เพราะที่นี่มีการปลูกต้นเสี้ยวไว้มากมาย เมื่อถึงฤดูกาลที่ดอกเสี้ยวบาน ป่าทั่วทั้งชุมชนก็จะกลายเป็นสีขาวสวยงามราวกับกระดาษ โดยดอกเสี้ยวจะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งชุมชนบ้านป่าเหมี้ยงก็จะมีการจัดงานเทศกาลดอกเสี้ยวบาน ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของดอกเสี้ยวแล้ว ก็ยังจะได้เลือกซื้อสินค้าและอาหารท้องถิ่นจากชาวบ้านอีกด้วย

ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

ช่วงเวลาที่ดอกไม้บาน : ปลายเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคม

โทรศัพท์ : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โทรศัพท์ 0 5438 0000, 08 9851 3355 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0 5327 6140-1, 0 5324 8607, 0 5324 8604

ทั้งหมดนี้ก็เป็นที่เที่ยวหน้าร้อนที่จะทำให้คุณหายร้อนได้ง่าย ๆ ใครยังไม่มีแผนไปเที่ยวไหน ก็ลองเลือกสักที่แล้วตามรอยไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ ประทับใจแค่ไหน มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูล ณ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงควรตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง



บทความแนะนำ


ทำจมูกแม็กซิมเอมมี่ความสวยความงามข่าวบันเทิงดาราที่เที่ยวข่าวบันเทิงเที่ยวในประเทศเส้นผมผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก