7 เส้นทางดอกไม้ในญี่ปุ่นที่จะเบ่งบานสะพรั่งกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

อ่าน 1,857

แนะนำ 7 เส้นทางดอกไม้ในญี่ปุ่นที่จะเบ่งบานสะพรั่งกันในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ เป็นที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ควรอยู่ในลิสต์การเดินทาง ใครพลาดปีนี้ต้องรอกันถึงปีหน้าเลยทีเดียว

ช่วงฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม) เป็นอีกหนึ่งเวลาแห่งความสุขของคนที่นี่ ซึ่งนอกจากอากาศจะเย็นสบาย มีแดดจ้าตลอดทั้งวัน ยังมีสีสันของดอกไม้ต่าง ๆ มาสร้างความเบิกบานใจกันอีกด้วย ใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ มาลองชมที่เที่ยวดอกไม้ญี่ปุ่นทางนี้กันก่อนค่ะ จะได้ดื่มด่ำกับสีสันแห่งญี่ปุ่นได้แบบเต็มที่

1. เส้นทางซากุระ ชมพูสะพรั่งทั่วทั้งญี่ปุ่น

เทศกาลที่สำคัญมาก ๆ ของชาวญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลกนั่นก็คือ เทศกาลฮานามิ (Hanami) หรือเทศกาลชมดอกไม้อย่างดอกซากุระ (Cherry Blossoms) นั่นเอง ซึ่งแต่ละปีจะมีการบานแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แต่ส่วนใหญ่จะเริ่มบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม โดยจะเริ่มบานไล่มาตั้งแต่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นไปจนถึงทางเหนือ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีระยะการบานเพียงแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้น ชาวญี่ปุ่นจึงมักที่จะใช้เวลาในช่วงนี้มาอยู่ร่วมกัน พาคนรักหรือคนในครอบครัวมานั่งปิกนิกกันใต้ต้นซากุระ พูดคุยกันอย่างเงียบ ๆ เพื่อจะได้ชื่นชมกับความงดงามของซากุระและธรรมชาติโดยรอบได้อย่างเต็มที่

2. เทศกาลดอกฟรีเซีย เกาะ Hachijojima กรุงโตเกียว

ดอกฟรีเซีย (Freesia) เป็นดอกไม้อีกสายพันธุ์ที่มีกลิ่นโดดเด่น ติดหอมทนนาน กลิ่นของมันจะหวานหอมนุ่ม ไม่ว่าใครได้กลิ่นก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสีสันสวยงาม ทั้งสีชมพู สีแดง สีม่วง สีเหลือง และสีขาว ฯลฯ โดยในปีนี้จะมีการจัดงานเทศกาลดอกฟรีเซียที่เกาะ Hachijojima ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม-3 เมษายน 2559 ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับทุ่งดอกฟรีเซียหลากสีสันและสายพันธุ์ มากกว่า 35,000 ต้น และมากกว่า 400,000 ดอก ท่ามกลางหุบเขาสวยงาม และอากาศที่เย็นสบาย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ gotokyo.org และ infiorata88.com

3. ทุ่งดอกชิบะซากุระสุดกว้างใหญ่

อีกหนึ่งเทศกาลดอกไม้ของช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ไม่ควรพลาด ก็คือเทศกาลทุ่งดอกชิบะซากุระ ที่จะเป็นสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วทั้งหุบเขา ไล่ไปตั้งแต่สีขาว สีชมพูอ่อนจนถึงม่วงเข้ม ซึ่งจะดูคล้ายกับพรมสีชมพูปูสลับไล่เฉดสีกันไปเรื่อย ๆ สร้างความสดใสให้กับนักท่องเที่ยวแบบสุด ๆ โดยจะมีสองสถานที่ที่จะสามารถชมดอกชิบะซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ คือที่สวน Hitsujiyama จังหวัดไซตะมะ และที่ฟูจิโมโตะซุโกะ รีสอร์ท (Fuji motosuko resort)

สำหรับที่สวน Hitsujiyama จังหวัดไซตะมะ ดอกชิบะซากุระจะบานประมาณกลางเดือนเมษายนจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ chichibu ส่วนเทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่จังหวัดยะมะนะชิ จะเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก เพราะมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิสุดอลังการ ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-29 พฤษภาคม 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ shibazakura.jp

4. ทุ่งดอกเนโมฟีลา (Nemophila) ที่สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) จังหวัดอิบะระกิ

ภาพของดอกเนโมฟีลา สีฟ้าอมม่วงที่บานสะพรั่งไปทั่วทั้งหุบเขาในสวนฮิตาชิ ซีไซด์ กลายเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของทุ่งดอกไม้ในญี่ปุ่นได้อย่างงดดาม ในทุก ๆ ฤดูใบไม้ผลินักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเดินทางมาที่นี่เพื่อชื่นชมความสวยงามของดอกเนโมฟีลา ที่จะบานไปทั่วทั้งสวน ไล่ไปเรื่อยจนถึงริมทะเล ซึ่งจะมีทางเดินเล็ก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมดอกเนโมฟีลาอย่างใกล้ชิด หรือใครต้องการชมทุ่งดอกเนโมฟีลาในมุมสูง ซึ่งสามารถมองเห็นทุ่งดอกไม้แห่งนี้ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ทางสวนก็มีชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ให้บริการเช่นกัน โดยจะมีการจัดงานในช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hitachikaihin.jp

5. ทุ่งดอกมาร์กาเร็ต ที่ Flower Park Urashima จังหวัดคะงะวะ

ภาพจาก my-kagawa.jp

ดอกมาร์กาเร็ต เป็นดอกไม้ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ กลีบดอกเล็ก มีเกสรสีเหลืองอ่อน ยามเวลาที่โดนแสงอาทิตย์ก็จะยิ่งส่องสะท้อนสวยงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกมาร์กาเร็ตที่ Flower Park Urashima จังหวัดคะงะวะ ซึ่งปลูกไว้บนแปลงปลูกกว้างริมทะเล โดยมีทะเลเซะโตะใน (Seto Inland Sea) เป็นฉากหลังอันงดงาม ดอกมาร์กาเร็ตในสวนแห่งนี้จะออกดอกในช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี และในแปลงข้างเคียงก็จะมีดอก Marigolds และดอกคอสมอสให้เที่ยวชมอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ city.mitoyo.lg.jp6. เทศกาลชมดอกวิสทีเรีย หรือดอกฟูจิโนะฮานะ ที่คาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น จังหวัดฟุกุโอกะ

อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย กลายเป็น Dream Destination ของคนทั่วโลกที่อยากไปสัมผัสสักครั้ง ดอกวิสทีเรียมากกว่า 22 สายพันธุ์และมากกว่า 150 ต้น พากันออกดอกสะพรั่งไปทั่วทั้งสวน ห้อยระย้าส่งสีม่วงอ่อนไปจนถึงม่วงเข้มลงมาตามทางเดินอย่างสง่างาม โดยมีระยะทางประมาณ 80 เมตร และ 220 เมตร ทำให้พื้นที่แห่งนี้ดูเหมือนดินแดนในฝันเลยทีเดียว ไม่ใช่เพียงแค่อุโมงค์ดอกวิสทีเรียเท่านั้นที่น่าสนใจ แต่ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาด นั่นก็คือต้นวิสทีเรียอายุกว่า 100 ปี ตรงสุดทางเดิน เป็นต้นวิสทีเรียสูงใหญ่ที่กำลังออกดอกสะพรั่ง ถ้าให้เปรียบเป็นคนก็คงจะเป็นหญิงงามพันปีที่ทั้งแข็งแกร่ง และสวยสง่างามตลอดมา

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเที่ยวชมดอกวิสทีเรียที่สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น ก็คือช่วงประมาณกลางเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ jnto

7. ทุ่งดอกป๊อปปี้ ที่ Kurihama Flower park จังหวัดคะนะงะวะ

ดอกป๊อปปี้นับพันนับหมื่นดอกจะพร้อมใจกันบานสะพรั่งไปทั่วทั้งสวน Kurihama Flower ในช่วงเดือนเมษายนยาวไปถึงต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี ซึ่งจะมีทั้งสีแดงสด สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีขาว ฯลฯ แทรกกันไปมา ทำให้ทั่วทั้งหุบเขาโดดเด่นด้วยสีสันจากดอกไม้ ภายในสวนจะมีทางเดินเล็ก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมดอกป๊อปปี้อย่างใกล้ชิด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ kanagawaparks.com

ถือได้ว่าช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริงของคนญี่ปุ่น ใครมีตั๋วเครื่องบินในมือแล้ว ก็ลองวางแผนไปเที่ยวชมเส้นทางดอกไม้ดังกล่าวกันได้ แต่ถ้าใครยังไม่ได้วางแผน ก็ต้องรีบเตรียมตัวกันหน่อย เพราะช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้จะมีเพียงแค่ครั้งเดียวในหนึ่งปีเท่านั้น :)

ขอขอบคุณข้อมูลจากjnto.or.th, japan-guide.com, gotokyo.org, infiorata88.com, shibazakura.jp, chichibu, hitachikaihin.jp, my-kagawa.jp, city.mitoyo.lg.jp



บทความแนะนำ


ยิบโซผู้ชายเซ็กส์เวียร์ศุกลวัฒน์ข่าวบันเทิงวันนี้Wannaวันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์Sup?Tarความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก