ถ้ำน้ำเขาศิวะ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติเมืองสระแก้ว

อ่าน 6,884

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

ถ้ำน้ำเขาศิวะ ที่เที่ยวสุดอันซีนในจังหวัดสระแก้ว รอให้เหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยได้เข้าไปสัมผัสในความงดงาม

หลังจากที่มีข่าวเรื่องการค้นพบ ถ้ำน้ำเขาศิวะ ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งใหม่ที่มี 19 ชั้น ซ่อนตัวอยู่ลึกลงไปยังใต้พื้นถ้ำ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ เข้าไปทำความรู้จักแหล่งท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์นี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

รู้จัก...ถ้ำน้ำเขาศิวะ

ถ้ำน้ำเขาศิวะ หรือที่ชาวบ้านเรียก "ถ้ำศิวะ" ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเขาจันทร์แดง ตำบลคลองไก่เถื่อน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ระหว่างเทือกเขาตาง็อกและเทือกเขากกมะม่วง ห่างจากที่ว่าการอำเภอคลองหาดประมาณ 16 กิโลเมตร เป็นถ้ำที่มีน้ำไหลออกมาทั้งปี ถ้ำลึก 500 เมตร ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10-220 เซนติเมตร

ภาพจาก krobkruakao.comภาพจาก krobkruakao.com

จากทางเข้าไปยังถ้ำน้ำเขาศิวะจะมีความร้อนอบอ้าว แต่เมื่อเดินทางเข้าไปภายในถ้ำจะพบความหนาวเย็นและน้ำที่ใสสะอาดมาก ๆ โดยช่องทางสำหรับเข้ากว้างประมาณ 5 เมตร ความยาวถ้ำจากปากถ้ำถึงก้นถ้ำประมาณ 350 เมตร มีทั้งน้ำลึกและตื้นสลับกันไป ระหว่างทางที่เดินเข้าไปจะพบหินงอกหินย้อยสวยงาม บางบริเวณมีลักษณะคล้ายม่านและยังมีน้ำไหลมองเห็นเป็นน้ำตกขนาดเล็ก เมื่อแสงไฟต้องกับเกล็ดทรายของหินงอกหินย้อยสะท้อนกลับมาสีสันแปลกตา น้ำที่อยู่ภายในถ้ำไหลหมุนเวียนตลอดทั้งปี ภายในถ้ำอากาศถ่ายเทตลอด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้รักการผจญภัยที่ว่ายน้ำเป็น ใช้เวลาในการเที่ยวชมประมาณ 1-2 ชั่วโมง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)ภาพจาก เฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

ค้นพบน้ำตก 19 ชั้น

สำหรับการค้นพบความมหัศจรรย์ในครั้งนี้มาจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่ดำน้ำลงไปยังใต้พื้นถ้ำประมาณ 35 เมตร และได้พบกับน้ำตก 19 ชั้นที่มีความสวยงามมาก ๆ โดยหวังว่าแหล่งท่องเที่ยวนี้จะได้รับการพัฒนาและเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจดำดึ่งลงไปสัมผัสความสาวงามของน้ำตก 19 ชั้น ณ ใต้พื้นถ้ำ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ krobkruakao.com)

ภาพจาก krobkruakao.com

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก่อนไป ได้แก่ เสื้อชูชีพ (รับจากเจ้าหน้าที่), ชุดที่ไม่อุ้มน้ำ, ไฟฉายกันน้ำ, ตะเกียงเจ้าพายุ, ไฟแช็ก, แพยาง และห่วงยาง อีกทั้งก่อนไปควรติดต่อผู้นำทางที่ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไก่เถื่อน และจะต้องเสียค่าเข้า สำหรับผู้ใหญ่ราคา 40 บาท, เด็กราคา 20 บาท เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ไม่มีวันหยุด

ภาพจาก krobkruakao.com

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไก่เถื่อน โทรศัพท์ 0 3754 3031, คุณวสา เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยว 08 1913 5072 หรืออัพเดทข่าวสารได้ที่ เฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

การเดินทาง

จากจังหวัดสระแก้วใช้ทางหลวงหมายเลข 317 เลี้ยวซ้ายตรงทางแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 3067 จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3395 ขับตรงไป 15 กิโลเมตร จะพบสามแยก เลี้ยวซ้ายขับตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร จะถึงทางเข้าถ้ำน้ำ หรือจากอำเภอวังน้ำเย็นไป 47 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายตรงทางแยกเข้าอำเภอคลองหาดไป 13 กิโลเมตรถึงที่ว่าการอำเภอคลองหาดแล้วไปทางบ้านเขาจันทร์แดงอีก 16.7 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าเขาตาง็อกอีก 18 กิโลเมตร ถึงปากถ้ำ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบทุกครั้งก่อนเดินทาง ข้อมูล ณ วันที่ 24 มีนาคม 2559



บทความแนะนำ


ป๊อกมาร์กี้ภัสสรกรณ์ราศีป๊อกมาร์กี้ข่าวบันเทิงสัมภาษณ์คู่ครั้งแรกจียอนข่าวบันเทิงวันนี้อาร์เดอะสตาร์IntelMicron3DXpointIGอาร์เดอะสตาร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก