6 ที่พักเกียวโต สไตล์เกสต์เฮ้าส์ เที่ยวญี่ปุ่นในราคาสบายกระเป๋า

อ่าน 13,947

ที่พักเกียวโต ราคาสบายกระเป๋า ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโตแบบประหยัดงบ ต้องมาดูเกสต์เฮ้าส์เกียวโต ราคาไม่แพง บรรยากาศผ่อนคลาย อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว...ทางนี้เลย

เกียวโต เมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ที่ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของญี่ปุ่นแฝงไว้อย่างครบถ้วน จึงไม่แปลกที่นักเดินทางจากทั่วโลกอยากจะไปเที่ยวเกียวโตสัมผัสความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์สักครั้ง ที่สำคัญการเดินทางก็สะดวกสบาย หรือใครที่อยากไปดื่มด่ำเกียวโตแบบเต็มอิ่มเรามีที่พักเกียวโตราคาเบา ๆ จากเว็บไซต์ Matcha มาแนะนำกัน ซึ่งนอกจากราคาจะไม่แพงแล้ว บรรยากาศยังดีอีกด้วย ใครกำลังตามหาที่พักตามคุณสมบัติข้างต้นนี้อยู่อย่ารอช้าค่ะ....เข้าไปดูเลย

+++++++++++++++++++++

ถ้าพูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวนั้นมักจะหมดไปกับค่าที่พักซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครอยากจะเที่ยวแบบสบาย ๆ แถมยังเซฟเงินค่าที่พักอีกต่างหาก เรามีเกสต์เฮ้าส์มาแนะนำให้เป็นตัวเลือกกันค่ะ

ครั้งนี้เราอยากจะแนะนำเกสต์เฮ้าส์ 6 แห่ง อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งจากคนญี่ปุ่นเองหรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นั่นก็คือเกียวโต และเป็นเพราะว่าเกสต์เฮ้าส์เหล่านี้อยู่ที่เกียวโต จึงมีแต่เกสต์เฮ้าส์ที่มีบรรยากาศดี ๆ น่าไปพักทั้งนั้นเลยค่ะ

1. Guest house Rakuza

ภาพจาก rakuza.gh-project.com

Guest house Rakuza เป็นเกสต์เฮ้าส์อยู่ตรงใจกลางของเกียวโต ที่เรียกว่ากิออนค่ะ ซึ่งเป็นเกสต์เฮ้าส์ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 100 ปี และได้มีการปรับปรุงตัวอาคารใหม่ ซึ่งภายนอกของตัวอาคารให้กลิ่นอายที่เป็นเกียวโต สะดุดตา ค่าที่พักก็เริ่มต้นที่คืนละประมาณ 3,000-4,500 เยน แถมที่ตั้งของเกสต์เฮ้าส์นี้ก็สะดวกต่อการท่องเที่ยวมาก เพราะอยู่ในเขตเดินเท้าของทางวัดคิโยมิสึเลยค่ะ เหมาะมากกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกียวโตค่ะ

ที่อยู่ : 2-255 Miyagawasuji Kyoto Higashiyama-ku, Kyoto วันเวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 16.00-21.00 น. เช็กเอาท์ 11.00 น. วันหยุด : ไม่มีวันหยุด Wi-Fi : มี บัตรเครดิต?VISA Master (เฉพาะการจ่ายตั้งแต่ 10,000 เยนขึ้นไป) ภาษาที่ใช้ : อังกฤษ เมนูภาษาต่างประเทศ : อังกฤษ สถานีใกล้เคียง : Keihan สถานี?gion sijou eki? การเดินทาง : จากทางออก 1 สถานี gion sijou eki เดินประมาณ 1 นาที ราคา?3,000-9,400 เยน หมายเลขติดต่อ : 075-561-2242 เว็บไซต์ : rakuza.gh-project.com

2. เกสต์เฮ้าส์ TONBO

ภาพจาก ton-bo.boo.jp

เกสต์เฮ้าส์ TONBO ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคาโมะกาวะ ซึ่งเป็นเกสต์เฮ้าส์ที่มีโลเคชั่นที่สุดยอดมาก เพราะสามารถได้ยินเสียงสายน้ำไหลจากแม่น้ำด้วย การเดินทางก็สะดวก เพราะแค่เดินจากสถานีเดะมาจิยานากิ ของรถรางไฟฟ้าเอย์ซันและรถรางไฟฟ้าเคย์ฮันแค่ 1 นาทีเท่านั้น ตามแผนที่เข้ามาในซอยแคบก็จะเห็นตัวเกสต์เฮ้าส์ค่ะ

เสน่ห์ของที่นี่ก็คือเราสามารถสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้ผ่านการตกแต่ง และตัวอาคารที่ให้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นจริง ๆ รวมพื้นที่สาธารณะที่เอาไว้ใช้ร่วมกันก็เป็นแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ใครที่อยากจะมาสัมผัสวิถีชีวิตแบบญี่ปุ่นไม่ควรพลาดที่นี่นะคะ ค่าที่พักที่นี่ก็ถูกแสนถูก อยู่ที่คืนละ 2,500-3,500 เยน เท่านั้นเองค่ะ แถมในห้องพักมีบริการ Wi-Fi ฟรีให้ด้วย เหนื่อย ๆ มาจากการท่องเที่ยวแล้วก็มาพักผ่อนให้หายเหนื่อยได้ที่นี่เลยนะคะ

ที่อยู่ : 14 kamiyanagicho Tanaka Kyoto Sakyo-ku, Kyoto วันเวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 15.00-21.00 น. เช็กเอาท์ 11.00 น. วันหยุด : ไม่มีวันหยุด Wi-Fi : มี บัตรเครดิต : JCB, Master Card, AMEX, DC, Diners, UFJ ภาษาที่ใช้ : อังกฤษ เมนูภาษาต่างประเทศ : อังกฤษ สถานีใกล้เคียง : Keihan สถานี demachiyanagi eki การเดินทาง : จากสถานี demachiyanagi eki เดินประมาณ 1 นาที ราคา : 2,500-3,500 เยน เบอร์โทรติดต่อ : 075-200-5725 เว็บไซต์ : ton-bo.boo.jp

3. เกสต์เฮ้าส์ Hannari

ภาพจาก hannari-guesthouse.com

เดินจากสถานีนิโจประมาณ 15 นาที ก็จะถึงเกสต์เฮ้าส์ Hannari ค่ะ ชื่อ Hannari นี้แปลว่าความสวยสดในที่เรียบง่าย มีความโอ่อ่า สว่าง อากาศดี ซึ่งชื่อของเกรซเฮาส์นี้ก็เข้ากันกับบรรยากาศของการตกแต่งภายในที่มีสีขาวกับสีดำเป็นสีพื้นฐานค่ะ ค่าที่พัก 1 คืน อยู่ที่ 2,500-3,600 เยน

เสน่ห์ของเกสต์เฮ้าส์ที่นี่คือมีเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้แขกที่เข้าพักค่ะ ทั้งเครื่องดื่ม 6 ชนิดไว้คอยบริการ ผ้าขนหนู และยังมีในส่วนของขนมปังปิ้งสำหรับอาหารเช้า ไปจนถึงที่อุดหู เตรียมไว้ให้ใช้กันแบบฟรี ๆ เลยค่ะ และเมื่อเราดูใน Street view แล้ว เราก็จะสามารถเห็นแขกผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ที่บ้างก็พูดคุยกันหรือไม่ก็พักผ่อนตามอัธยาศัยใน Free Space ได้ด้วย แถมยังได้เห็นการคัดอักษรที่วาดลงบนกำแพงแล้วเป็นบรรยากาศที่น่ามองมาก ๆ เลยค่ะ

ที่อยู่ : 693 kusigetyou higuredoori simo tatiuri kudaru Kamigyo-ku, Kyoto เวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 15.00-22.00 น. เช็กเอาท์ 11.00 น. วันหยุด : ไม่มีวันหยุด Wi-Fi : ไม่มี บัตรเครดิต : รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น ภาษาที่ใช้ : ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ เมนูภาษาต่างประเทศ : ไม่มี สถานีใกล้เคียง : JR สถานี Nijo การเดินทาง : JR สถานี Nijo จากประตูทางออกด้านทิศตะวันออก เดินประมาณ 15 นาที ราคา : 2,500-3,600 เยน เบอร์โทรติดต่อ : 075-803-1300 เว็บไซต์ : hannari-guesthouse.com

4. โชเซะคัย ทาบิฉะ

เกสต์เฮ้าส์ที่ตั้งอยู่ในเขตมุระซากิโนะ ในซอยแคบ ๆ นี้มีชื่อว่า โชเซะคัย ทาบิฉะ (Small World Guest House) เป็นเกสต์เฮ้าส์บ้านชั้นเดียวที่ปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ลักษณะของห้องพักมีแต่แบบห้องรวมเท่านั้นค่ะ ด้วยเหตุนี้ทำให้ห้องพักที่นี่มีราคาสบายกระเป๋าเพียงคืนละ 2,000 เยน ที่บริเวณใกล้เคียงของที่นี่มีห้องอาบน้ำสาธารณะแบบญี่ปุ่นจำนวน 9 แห่งด้วยกัน ผู้ที่เข้าพักที่นั้นก็สามารถที่จะไปเที่ยวได้ค่ะ

ตัวเกสต์เฮ้าส์ที่ทำด้วยไม้ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเป็นกันเอง ทำให้ท่านจะได้พักผ่อนจากความเหนื่อยล้าได้เต็มที่ ทั้งยังมี Free Space ให้ได้ใช้สอย และด้วยความที่ตัวอาคารมีความปลอดโปร่ง โล่ง ทำให้จะได้พักผ่อนกับธรรมชาติได้เต็มที่

ที่อยู่ : 25-10 shimotoridacho Murasakino Kyoto Kita-ku, Kyoto เวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 15.00-22.00 น. เช็กเอาท์ 10.00 น. วันหยุด : ไม่มี Wi-Fi : มี บัตรเครดิต : รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น ภาษาที่ใช้สื่อสาร : อังกฤษ เมนูภาษาต่างประเทศ : อังกฤษ ฝรั่งเศส สถานีใกล้เคียง : รถไฟใต้ดิน สถานี kitaoji eki การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน สถานี kitaoji eki เดินต่อประมาณ 8 นาที ราคา : 2,000 เยน หมายเลขติดต่อ : 075-491-3868 เว็บไซต์ : k3.dion.ne.jp

5. เคียวมาจิยะ เกสต์เฮ้าส์ มาคุยะ

เคียวมาจิยะ เกสต์เฮ้าส์ มาคุยะ เป็นเกสต์เฮ้าส์ที่สามารถเดินจากสถานีนิโจ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยได้มีการปรับโฉมมาจากบ้านที่อยู่ปกติให้มาเป็นเกสต์เฮ้าส์ และเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2011 ค่าที่พักต่อคืนอยู่ที่คืนละ 3,000-4,000 เยน

ที่อยู่ : 442-5 inabacho Senbonnishiiru Shimodavhiuri Kamigyo-ku Kyoto, Kyoto เวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 15.00-21.00 น. เช็กเอาท์ 07.00-11.00 น. วันหยุด : ไม่มี Wi-Fi : มี บัตรเครดิต : รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น ภาษาที่ใช้ : อังกฤษ เมนูภาษาต่างประเทศ : อังกฤษ สถานีใกล้เคียง : JR สถานี Nijo การเดินทาง : จาก JR สถานี Nijo เดิน 10 นาที ราคา : 2,625-8,400 เยน เบอร์คิดต่อ : 075-201-4980 เว็บไซต์ : kyotomakuya.web.fc2.com

6. เกสต์เฮ้าส์ Tarocafe Inn

เกสต์เฮ้าส์ Tarocafe Inn เดินจากสถานี Kyoto ใช้เวลา 3 นาที เป็นเกสต์เฮ้าส์ที่มีเฉพาะห้องรวมค่ะ ค่าใช้จ่ายต่อคืนอยู่ที่คืนละ 3,000 เยนขึ้นไปค่ะ เมื่อเข้าไปในเกสต์เฮ้าส์ปุ๊บทางขวามือก็จะเห็นห้องโถงอเนกประสงค์ ที่มีการตกแต่งบรรยากาศแบบย้อนยุคมองแล้วดูผ่อนคลาย แถมยังมีหนังสือการ์ตูนวางไว้ให้ได้เลือกอ่านกันด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 220-2 Maoyacho, Miyanagicho, Karasuma, Shichijo dori, Shimogyo ku, Kyoto เวลาเปิด-ปิดบริการ : เช็กอิน 15.00-22.00 น. เช็กเอาท์ 11.00 น. วันหยุด : ไม่มี Wi-Fi : มี บัตรเครดิต : VISA, JCB, AMEX, Diner?s, UC, DC, UFJ Card, Master Card ภาษาที่ใช้ : ภาษาญี่ปุ่น เมนูภาษาต่างประเทศ : ภาษาญี่ปุ่น สถานีใกล้เคียง : สถานีเกียวโต การเดินทาง : เดินจากสถานีเกียวโต 3 นาที ราคา : 3,000 เยน เบอร์โทรติดต่อ : 075-201-3945 เว็บไซต์ : tarocafe.jp

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเกสต์เฮ้าส์ในเกียวโต การท่องเที่ยวแล้วไปพักค้างคืนที่โรงแรมหรือว่าเรียวกัง (โรงแรมแบบญี่ปุ่น) ก็เป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้ที่จะช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์ แต่การได้พักในเกสต์เฮ้าส์ทำให้เราได้มีโอกาสได้พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา เพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ แถมยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวให้สนุกสนานยิ่งขึ้นอีกด้วย ถ้าใครคิดอยากที่จะเปลี่ยนแนวการเที่ยวญี่ปุ่นแบบใหม่แล้วละก็ ลองไปพักที่เกสต์เฮ้าส์ที่ได้แนะนำไปข้างต้นนี้ดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 1 เมษายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



บทความแนะนำ


ถนนคนเดินพัทยาการ์ตูนเน็ทเวิร์คโกงราคาเตือนภัยร้านค้าผู้หญิงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก