ลัดเลาะหาของอร่อยกับ 10 ร้านอาหาร The Commons ทองหล่อ

อ่าน 10,981

ไม่ใช่เพียงแค่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเท่านั้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ให้ได้ไปเที่ยวกัน ในกรุงเทพฯ อย่างในซอยทองหล่อ ที่คลาคล่ำไปด้วยคนทำงาน นักท่องเที่ยว และรถรามากมาย ก็ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์เปิดใหม่ให้เราได้ไปพักกายพักใจกันด้วย นั่นก็คือโครงการ The Commons (เดอะ คอมมอนส์) ซอยทองหล่อ 17 ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สุดชิค ออกแบบอาคารในสไตล์ลอฟท์ เปิดพื้นที่ให้ดูโล่งกว้าง โดยมีแนวคิดที่ต้องการให้ที่นี่เป็นเหมือนดั่งสวนหลังบ้านของทองหล่อ ซึ่งเพื่อนบ้านจะมานั่งคุย นั่งจิบน้ำกาแฟ กินข้าวด้วยกัน ในบรรยากาศสุดอบอุ่น หลังจากที่เราเคยนำเสนอ 10 ร้านอาหารใน 8 thonglor กันไปแล้ว วันนี้เราขอพาไปลัดเลาะร้านอาหาร ร้านกาแฟในโครงการ The Commons กันบ้างค่ะ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

1. Roast

ภาพจาก roastbkk.com

ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงเป็นเมนูสุดสร้างสรรค์ เพื่อเสิร์ฟสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งแต่ละเมนูก็รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยเชฟมืออาชีพ ไม่เพียงแค่อาหารเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเสิร์ฟขนมปังหอมนุ่ม พร้อมกับกาแฟหอมกรุ่น และเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู เมื่อไปถึง Roast แล้ว มีเมนูห้ามพลาด อาทิ Roast Breakfast, Crab Cake Benedict, Smoked Salmon Rosti, Ham Hock & Croquette, Huevos Rancheros, Ceasar Salad, Seafood Risotto, Lamp Ragu Gnocchi, Apple Strudel, Panna Cotta, Chocolate Souffle เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น., วันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น. และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 2185 2865 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : roastbkk.com, เฟซบุ๊ก Roast

2. Maison Jean Philippe

ใครที่รักการทานขนมปังต้องไปเยือนร้านนี้กันเลยค่ะ Maison Jean Philippe เป็นร้านขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ ชิ้นโต ๆ เนื้อแน่น ๆ ได้กลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วทั้งร้าน ที่สำคัญทำสดใหม่ทุกวัน ขนมปังทุกชิ้นทำขึ้นจากความใส่ใจ พิถีพีถันในทุกขั้นตอน ไม่ใส่สารกันบูด จึงมั่นใจได้เลยว่าขนมปังที่นี่จะสด สะอาด รสชาติอร่อยแน่นอน ขนมปังมีให้เลือกซื้อมากกว่า 10 ชนิด อาทิ Croissant, Baguette Tradition, Pain Tradition, Baguette de Campagne เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 3111 5557 (ภาษาอังกฤษ), 08 6273 4302 (ภาษาฝรั่งเศส), 08 7283 3322 (ภาษาไทย/อังกฤษ) เฟซบุ๊ก : Maison Jean Philippe

3. Twist

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Twist

ให้อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะทันทีที่ได้ดื่มเครื่องดื่มสุดเย็นฉ่ำจากร้าน Twist โลกทั้งใบก็สดใสทันที ที่นี่เป็นเหมือนสถานีเดิมความสดชื่นของคนกรุง มีเมนูเครื่องดื่มมากมายให้ได้เลือกลิ้มรส โดยเฉพาะสมูทตี้ผลไม้ เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ผสมผสานกันไป ดื่มได้ตลอดทั้งวัน เมนูสมูทตี้ที่น่าสนใจ อาทิ Annie Bananie, Berry Blast, Berry Passionate, Blue Mango, Rasberry Twist, Rouge Monkey เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำมาจากพืชผักสด ๆ ไม่ผสมสารเคมี บรรจุใส่ขวดอย่างดี สามารถซื้อเอาไปใส่ตู้เย็นที่บ้าน ดื่มเพลิน ๆ ระหว่างนั่งทำงานหรือดูทีวีก็ดีไม่ใช่เล่น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 1836 8022 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : twist-juices.com, เฟซบุ๊ก Twist

4. Roots

Roots ร้านกาแฟที่คอกาแฟรู้จักกันดี ด้วยรสชาติของกาแฟที่นี่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนที่ไหน ด้วยมีวิธีการทำที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ ที่ใช้เมล็ดกาแฟอย่างดีมาคั่วบดจนหอมกรุ่น กลายเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้น หอมอร่อยในมือคุณ ตัวร้านตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ เพื่อให้มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เพิ่มอรรถรสของการดื่มกาแฟขึ้นไปได้อีกเท่าตัว

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. โทรศัพท์ : 09 7059 4517 เฟซบุ๊ก : RootsBKK

4. Xiao Chi

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Xiao Chi

ถ้าอยากกินอาหารจีนรสชาติอร่อยล้ำแบบต้นตำรับ ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองจีนค่ะ เพราะ Xiao Chi ให้บริการอาหารจีน เหมือนยกครัวจากเมืองจีนและไต้หวันมาไว้ที่นี่ ซึ่งนอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของที่นี่ก็คือ การเสิร์ฟเป็นคำเล็ก ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการกินและยังสามารถแชร์กันทานได้อีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 2185 2497 เฟซบุ๊ก : Xiao Chi

5. ศรี (Sri)

ร้านขนมไทยสุดคลาสสิก ให้บริการขนมไทยแท้รสชาติดั้งเดิม ซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นหลัก นำมารังสรรค์เป็นเมนูของทานเล่นที่เก๋ไก๋ และปรุงรสอย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็นขนมทานเล่นสุดอร่อยที่หาทานที่ไหนไม่ได้ อาทิ ช่อม่วง, เมี่ยง, ขนมเปียกปูน, สาคูไส้หมู, หยกมณี เป็นต้น นอกจากรสชาติจะอร่อยมาก ๆ แล้ว แต่ละเมนูยังจัดมาเสิร์ฟอย่างสวยงามในภาชนะแบบไทย ๆ ไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติก็ต้องประทับใจไปตาม ๆ กัน

เวลาเปิด-ปิด : 09.00-20.00 น. โทรศัพท์ : 09 4557 5056

6. The Lobster Lab

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Lobster Lab

ใครที่ชอบทานล็อบสเตอร์ต้องไม่พลาดร้านนี้ค่ะ The Lobster Lab ซึ่งมีเมนูล็อบสเตอร์มาเสิร์ฟกันแบบเน้น ๆ คัดสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่ เลือกล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ เนื้อแน่น คุณภาพดี มาทำเป็นเมนูล็อบสเตอร์ที่แปลก ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังพิถีพิถันในการปรุงรสชาติ จนทำให้แต่ละเมนูอร่อยถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ เมนูที่น่าสนใจ อาทิ Boston with Love, Siam Kick, Mexican Rock, Lobster & Spaghetti, Lobster Chowder, Oak Smoked Lobster Salad ฯลฯ นอกจากนี้ยังเครื่องดื่มสุดพิเศษอย่าง Lab-Made Cloudy Lemonade ไว้บริการอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. โทรศัพท์ : 0 2712 8197 เฟซบุ๊ก : The Lobster Lab7. Absolute Fit Food

ภาพจาก absolutefitfood.com

ร้านอาหาร The Commons ทองหล่อภาพจาก absolutefitfood.com

ให้กินเมนูอาหารในร้าน Absolute Fit Food มากแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักและสุขภาพ เพราะทุกเมนูได้คัดสรรมาแล้วว่าดีต่อสุขภาพ โดยมีการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี ทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ที่ต้องสด ใหม่ มีการปลูกและเลี้ยงดูแบบออแกนิกส์ นำมารังสรรค์ผสมผสานกับเครื่องปรุงแบบไทย ๆ และตะวันตก กลายเป็นเมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่นสุดโดดเด่น อร่อยได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนและกลัวสุขภาพจะพัง เมนูที่น่าสนใจ อาทิ Zucchini Pancake, Absolute Skinny Omelette, Baked Salmon in Red Curry, Chicken Caesar Roll, Larb Salmon, Fragrant Chicken Lettuce เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. โทรศัพท์ : 08 1371 3721 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : absolutefitfood.com, เฟซบุ๊ก Absolute Fit Food8. Soul Food 555

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยที่จะทำให้คุณต้องตกหลุมรัก ซึ่งผสมผสานระหว่างความเป็นร้านอาหารไทย และบาร์ค็อกเทลสุดเก๋ไก๋ เมนูอาหารแต่ละอย่างคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรือเนื้อสัตว์ ที่นำมาจากฟาร์มที่ปลูกและเลี้ยงด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์ รวมทั้งข้าวก็ยังเป็นแบบออแกนิกส์อีกด้วย เมนูที่น่าสนใจ อาทิ เมี่ยงคำ, ซี่โครงหมูอบราดซอสมะขาม, ปลากะพงขาวห่อใบตองย่าง, กุ้งสะเต๊ะ, ยำผักบุ้งกรอบ, ยำส้มโอใส่ปลาสลิด, ขนมจีนน้ำยาปู, แกงเผ็ดเป็ดย่าง เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 2101 4526 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : soulfoodmahanakorn.com, เฟซบุ๊ก Soul Food 5559. Peppina

Peppina ร้านพิซซ่าสไตล์ Neapolitan ซึ่งมีเอกลักษณ์คือวิธีการอบที่จะใช้ไฟค่อนข้างแรง จึงทำให้พิซซ่าสุกเร็ว และแป้งพิซซ่าก็จะมีเนื้อเหนียวนุ่ม บางส่วนจะกรอบ มีขอบสีดำ ๆ นิดหน่อย ซึ่งเป็นความโดดเด่นของพิซซ่าสไตล์นี้นั่นเอง อีกทั้งหน้าพิซซ่ายังฉ่ำเยิ้มไปด้วยซอสมะเขือเทศชั้นดีจากอิตาลี พร้อมทั้งชีสที่นำเข้าจากต่างประเทศ รวมทั้งเครื่องต่าง ๆ ไม่ว่าใครได้กินเป็นต้องฟินแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้ได้เลือกทานอีกมากมาย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 2119 7677 (สาขาสุขุมวิท ซอย 33) เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : peppinabkk.com, เฟซบุ๊ก Peppina

10. Maygori

Maygori ร้านน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น (Kakigori) ซึ่งเป็นร้านของหวานน้องใหม่จาก After You นั่นเอง ร้าน Maygori ตกแต่งอย่างน่ารัก ในสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีเอิร์ธโทน แน่นอนว่าเมนูพระเอกของที่นี่ก็คือน้ำแข็งไส ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 10 เมนู ที่จัดเสิร์ฟมาบนแก้วแบบล้นพูนพร้อมด้วยท็อปปิ้งแบบจัดเต็ม น้ำแข็งไสจะหวานนุ่ม เย็นฉ่ำทุกคำที่ตักเข้าปาก สามารถลดอุณหภูมิในร่างกายให้ลดลงได้อย่างดีเยี่ยม

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 2185 2519

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร ร้านกาแฟในโครงการ The Commons ซอยทองหล่อ 17 ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายร้านที่รอให้คุณไปพิสูจน์ความอร่อย วันหยุดว่าง ๆ หรือหลังเลิกงานก็ลองไปเดินเล่นกันนะคะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูล ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ข้อมูลต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากpeppinabkk.com, เฟซบุ๊ก Peppina, soulfoodmahanakorn.com, เฟซบุ๊ก Soul Food 555, absolutefitfood.com, เฟซบุ๊ก Absolute Fit Food, The Lobster Lab, Xiao Chi, RootsBKK, twist-juices.com, เฟซบุ๊ก Twist, Maison Jean Philippe, roastbkk.com, เฟซบุ๊ก Roast



บทความแนะนำ


ดูดวงสังเวียนเดือดSouthpaw:โหงวเฮ้งสมอลล์รูมภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก