5 เทคนิคการไปยุโรปแบบประหยัด

อ่าน 3,682

การได้ไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งนับเป็นความฝันของคนทำงานหลายๆคนที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ นานๆครั้งจะได้มีโอสกาสหยุดไปเที่ยว แต่นอกจากเรื่องของเวลาแล้วยังต้องคำนวณเรื่องเงินทุนที่ต้องใช้จ่าย มีทุนน้อยจำกัดแต่อยากไปหลายๆ ประเทศ ยุโรปนี่แหละที่เหมาะที่สุด เพราะมีประเทศที่น่าเที่ยวใกล้ๆ กัน น่าจะช่วยประหยัดเวลา เดินทางครั้งเดียวได้หลายประเทศเลย ดังนั้นเราจะมาแนะนำว่าจะเที่ยวยุโรปอย่างไรให้ได้ราคาที่ประหยัดขึ้น

1. สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงเลยคือ ให้นึกไว้เสมอเราไม่ได้ไปเที่ยวเพื่อไปอวดคนอื่น แค่ไปถึงให้ได้กลับมาบอกใครๆ ว่าฉันไปมาแล้วแค่นั้น แต่การไปเที่ยวที่ถูกต้องนั้นเราต้องไปเที่ยวด้วยความสุข ก็เราอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ สะสมวันหยุด แล้วจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินบินข้ามประเทศมา แล้ว จะเที่ยวประเทศละเพียง 1-2 วัน เพื่อไปให้ได้จำนวนประเทศมากที่สุด เที่ยวแบบนั้นแค่ได้ชื่อว่าไปถึง แต่ไม่ทันได้สัมผัสอะไรดีๆ ในประเทศเลย ไม่คุ้มค่าตั๋วเครื่องบินแน่นอน จัดโปรแกรมเที่ยวประเทศละอย่างน้อย 3 วัน ดีกว่า อาจได้เที่ยวแค่ไม่กี่ประเทศ แต่รับรองว่าได้รับความประทับใจมากขึ้นแน่นอน

2. อยากเที่ยวอย่างประหยัด ก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาประหยัด นอกจากต้องคอยเช็คตั๋วราคาถูกเอาด้วยแอปต่างๆ หรืออาจะต้องจองตั๋วในช่วงมีโปรโมชั่นซึ่งอาจจะต้องจองล่วงหน้าเป็นเวลานาน จะได้ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดตั้งแต่ 20000-40000 บาท บริหารให้ลงตัวระหว่างเวลาที่ว่างกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินถูก อีกเรื่องที่ควรรู้คือ ราคาตั๋วเครื่องบินจะถูกจะแพงขึ้นอยู่กับว่าไฟท์นั้นมีจุดหมายปลายทางที่ใดด้วย บินตรงย่อมแพงกว่าบินแล้วต่อเครื่อง และจุดหมายปลายทางต่างราคาตั๋วก็ต้องต่าง เช่นตั๋วไปเมืองอย่างบูดาเปสยังไงก็ถูกกว่าตั๋วไปลงจุดหมายยอดนิยมอย่างมิวนิค ปารีส หรือแฟรงเฟิร์ต แน่นอน

3. ถ้าอยากประหยัดในเรื่องของที่พัก และค่าอาหารต่างๆ ชวนเพื่อนไปด้วยกันดีกว่าไปคนเดียว เพราะนอกจากจะมีเพื่อนเที่ยวด้วยกันแล้ว ยังมีคนช่วยแชร์ค่าที่พักด้วยอีกแรง ข้อนี้ถ้าเป็นคู่รักคงไม่มีปัญหาอะไร

4. การเดินทางในต่างประเทศนั้น ยิ่งเดินทางเปลี่ยนที่บ่อยๆ ค่าใช้จ่ายยิ่งเพิ่มขึ้น การเดินข้ามระหว่างประเทศในแต่ละครั้งจึงต้องวางแผนให้ดี หากเป็นการเดินทางไกลๆ เช่น ถ้าได้เดินทางแบบข้ามคืน ก็จะทำให้ประหยัดค่าที่พักไป 1 คืนเต็มๆ

5. อยากประหยัดก็ต้องวางแผนและ เลือกสถานที่ท่องเที่ยวให้ดี ก็เหมือนเมืองท่องเที่ยวทั่วๆ ไปในบ้านเรา บางที่เปิดให้เข้าชมฟรี บางที่ต้องจ่ายค่าบัตรผ่านเข้าชม ในหลายประเทศมีหลายที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ดังนั้นหาข้อมูลให้ดีถ้าอยากประหยัด ที่ไหนต้องจ่ายเพิ่มหรือราคาสูงเกินไป ประเมินแล้วตัดออกไปได้ ก็ตัดออกไป เพราะเวลาที่เรามีจำกัด ยังไงก็เที่ยวไม่หมดอยู่แล้ว

หลายๆคนคงอยากจะไปเที่ยวยุโรปกันแล้วใช่มั้ยละ ไปจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ไปเที่ยวกันได้เลย จะสายการบินสุดหรูอย่างสาย

การบินไทย (Thai Airways)

หรือสายการบินราคาประหยัดแบบ

แอร์เอเชีย (AirAsia)

ก็จองตั๋วกันออนไลน์กันได้แบบสะดวกสบายแล้ว ไม่ต้องไปซื้อตั๋วถึงที่ให้เสียเวลาเลย และยังสามารถจองผ่านแอปมือถือก็ได้มีทั้ง

Android

และ

IOS

เลย



บทความแนะนำ


ทายนิสัยเทสโก้โลตัสโปรโมชั่นดูดวงเอสเซกส์เรือล่าวาฬการเดินทางทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก