มัลดีฟส์ "Dhigu" เกาะเล็กๆ เเต่มีเสน่ห์

อ่าน 2,025

มัลดีฟส์ ส่วนใหญ่จะ 1 เกาะ 1 รีสอร์ท เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย และตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและศรีลังกา อุณหภูมิเฉลี่ย 27 ? 30 C ช่วงเดือนธันวาคม ? เมษายน ถ้าพฤษภาคม จะเข้าสู่หน้าฝน ทะเล และท้องฟ้าจะไม่ใส ที่สำคัญ ถ่ายรูปไม่สวย ^ ^

มัลดีฟศาสนาอิสลาม เป็นศาสนาของคนที่นี่ แม้กระทั่งพนักงานโรงแรมที่นี่ ก็จะเคร่งครัดมากๆ พวกเครื่องดื่มมึนเมาจะไม่แตะต้องหรือเสิร์ฟให้ลูกค้าเลย และก็ถ้าไปสถานที่สำคัญๆ ก็ควรแต่งกายให้เรียบร้อย แต่ถ้าไปทะเลก็สบายๆเลยครับ

เวลาที่มัลดีฟส์ช้ากว่าที่ไทย 2 ชั่วโมง เดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ แนะนำให้ไปหลังช่วงสงกรานต์ ค่าตั๋วจะถูกกว่าปกติ และจองก่อนนานๆ ครับ ช่วงสงกรานต์ในไทยค่าตั๋วจะแพง และตรงกับคนหยุดหลายๆคน และจะทำให้ที่พักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ผมไปหลังสงกรานต์ คือ เวลาถ่ายรูปนี้แบบว่าเหมือนเกาะส่วนตัวเลยครับ นักท่องเที่ยวน้อยมากๆๆ ส่วนนักท่องเที่ยวระแวกนี้ส่วนใหญ่ก็เริ่มทยอยกันมาก็ศุกร์เสาร์ครับ ส่วนผมเลือกไปวันอังคารถึงวันเสาร์ ( 5 วัน 4 คืน )

ที่พักที่ผมไปคือ Anantara Dhigu Maldives Resort (สามารถเช็คราคาจาก agoda ก่อนได้ครับ จะมีโปรอยู่) ผมเลือกห้อง ที่หันหน้าเข้าตอนพระอาทิตย์ขึ้น ประมาณว่าตื่นขึ้นมาก็เจอพระอาทิตย์กำลังขึ้น พร้อมถ่ายรูปสวยๆเลยครับ อีกอย่างเวลาถ่ายรูป ตอนเช้าๆ เดินไปถ่ายรูปไปด้วยสดชื่นดีนะครับ ส่วนค่าอาหารการกิน ต้องแพงแน่ๆ น้ำก็เริ่มต้นที่ 245 บาท ต่อขวดแล้ว ราคาอาหารมื้อนึงที่ไปกินกันก็ต้องมีอย่างน้อยๆมื้อละ 3 พัน-4 พัน เป็นอย่างน้อย อาหารสดของต่างๆส่วนใหญ่จะนำเข้ามาหมด ถามพนักงานโรงแรม Anantara เขาบอกว่าส่วนใหญ่นำเข้าจากไทยก็เยอะ

สำหรับเรื่องน้ำทะเล ใสจริงๆใครเห็นแล้วต้องหลง และต้องกระโจนตัวลงเล่นแน่ๆ คือมันว้าวมากจริงๆ สำหรับใครจะไปดูปะการังถ้าหน้าหาดก็มีครับ แต่จะเป็นหย่อมๆนิดเดียว ถ้าใครอยากจะเห็นเยอะๆสวยกว่าที่พัก ก็ต้องออกไปไกลเลย ต้องจ่ายค่า snockel หรือค่าเรือออกไปอีกประมาณ 70 ดอลลาร์ แต่ดีหน่อยมีอุปกรณ์ดำน้ำให้บริการฟรีอยู่

สรุปโดยรวม ผมว่าโอเคเลยครับ ถ้าไม่ติดเรื่องของแพง

- ที่พัก 5 ดาว จริงๆสวยบริการดี มีครบทุกสิ่ง

- อาหารช่วงเช้า ที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้ เกือบจะเหมือนกันทุกวันกินจนเบื่อไปเลยครับ

- อาหาร มีร้านอาหารหลายประเภท อิตาเลี่ยน ทะเล บาร์ อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น

- น้ำของโรงแรมสามารถขอได้ตลอด ถ้าไปซื้อตามร้านอาหารก็ 7 ดอลลาร์ขึ้นไปครับ

- สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก ค่อนข้างโอเค อาหารฟรี 3 มื้อ มี Kidsclub ให้เด็กๆเล่น

- หน้ากากดำน้ำควรนำไปด้วย ซื้อที่นั่นแพงกว่าในไทย 2-3 เท่า เอาไว้ดำน้ำหน้าที่พักครับ

- สำหรับครอบครัวไหนที่พาเด็กไปด้วยต้องอายุเกิน 12 ปี ถึงจะพักห้องที่ยื่นออกไปทะเลได้



บทความแนะนำ


โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการปทุมธานีรถไฟเหาะจากไม้ประเทศจีนนักเรียนชุมนุมเที่ยวต่างประเทศมินเนี่ยนเมนูปั่นMcDonald?sไล่ผู้อำนวยการที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก