7 เคล็ดลับเฉดดิ้ง ให้ดูสวยคมเป็นธรรมชาติ ไม่ให้เพื่อนทักว่าหน้าดำ

อ่าน 6,060

ตัวช่วยให้ดูสวยแบบไม่ใช่ขาวแป้นไปทั้งหน้า ถ้าไม่อยากลงสีเยอะ ก็คือลงเฉดดิ้งกันบ้าง แต่จะทำยังไงให้ดูเป็นธรรมชาติก็ไม่ยาก คือไม่ยากนะ แต่ก็เห็นพลาดออกสื่อกันเยอะมาก ใครไม่อยากพลาด ต้องมีกฎกันด้วย

เคล็ดลับที่ 1 กฎเหล็ก!! ใช้บรอนเซอร์ทีละน้อย ๆทีละน้อยจะเพิ่มได้ แต่ทีละมากจะลำบากเอาออกยังไงล่ะ ดังนั้นจำไว้ว่าอย่าหนักมือกัน

เคล็ดลับที่ 2 เลือกบรอนเซอร์ให้ถูกสีสีผิวคนเราต่างกัน เมคอัพจึงเป็นโลกคัลเลอร์ฟูล เลือกผิดระวังจะดูหน้าแข็งเป็นรูปปั้นหรืออาจไม่ได้ช่วยอะไรเลย วิธีเลือกคือต้องเลือกบรอนเซอร์ที่สีเข้มกว่าสีผิวเรา 1-2 เฉด

เคล็ดลับที่ 3 เลือกบรอนเซอร์ให้ถูกประเภทสาวผิวธรรมดา ผิวผสม ถึงมันนิด ๆ ใช้บรอนเซอร์แบบแป้งดีกว่า

เคล็ดลับที่ 4 สาวผิวแห้งต้องเลือกแบบครีมส่วนผิวหน้ามันง่ายมากควรเลือกแบบแป้ง แบบเจลหรืออาจมีแบบน้ำสำหรับผิวมัน ขณะเดียวกันบรอนเซอร์แบบแป้งจะกลาง ๆ ใช้ได้หมดแม้แต่สาวผิวแห้งโดยมีทริคว่าให้ลงมอยส์เจอร์ก่อนจะตามด้วยบรอนเซอร์แบบครีมนั่นเอง

เคล็ดลับที่ 5 อุปกรณ์ให้พร้อม ใช้ให้ถูกประเภทถ้าเราใช้บรอนเซอร์แบบครีมก็สามารถใช้นิ้วมือได้ อาจมีฟองน้ำเป็นตัวช่วย แต่ถ้าเป็นแป้งก็ควรมีแปรงขนฟูกลมขนากกลางเอาไว้ช่วยหรือแปรงรองพื้นในบริเวณเล็ก ๆ หรือคนหน้าเล็ก จากนั้นก็มีแปรงสำหรับเกลี่ยในตอนจบอีกที

เคล็ดลับที่ 6 ครีม ครีม และแป้งตอนจบเสมอถ้าเราใช้บรอนเซอร์แบบแป้งก็ลงหลังจากรองพื้น คอนซีลเลอร์ และบรอนเซอร์ แต่ถ้าใช้บรอนเซอร์แบบครีมหรือน้ำก็ให้ลงต่อจากรองพื้นได้เลยก่อนเมคอัพประเภทแป้ง

เคล็ดลับที่ 7 ลงให้ถูกจุดเราจะลงบรอนเซอร์ตรงใต้แสงตกกระทบ และลงไฮไลท์ให้สว่างบริเวณที่รับแสงเต็ม ๆ เป็นเรื่องของแสงเงาเพื่อให้เกิดมิติตื้น ลึก บนใบหน้าและลำคอไปจนถึงกระดูกไหปลาร้า

ไม่ยากสักนิด แล้วอย่าลืมเกลี่ยให้สวยเนียนล่ะ งานนี้ต้องใช้ทักษะกันบ้างแล้ว ฝึกบ่อย ๆ ค่ะ



บทความแนะนำ


นักเดินทางเกาะไหงหาดทรายสีขาวเรียนพิเศษห้องเรียนความจำแต่งหน้าสอนแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก