เที่ยวฟาร์มเมลอน ทั้งเดินชม ชิม ช้อปปิ้งเมลอนให้ฉ่ำใจ หน้าร้อนนี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าร้อน ต้องไม่พลาด

อ่าน 2,862

ชวนไปเที่ยวฟาร์มเมลอน ทั้งเดินชม ชิม ช้อปปิ้งเมลอนให้ฉ่ำใจ หน้าร้อนนี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าร้อน เพื่อไปคลายร้อน ต้องไม่พลาดไปเยือนฟาร์มเมลอน สนุกสนานอย่าบอกใครเชียว

อากาศที่ร้อนอบอ้าวพาให้หงุดหงิดใจเช่นนี้ วันหยุดทั้งทีก็อยากปลีกวิเวกไปหาป่าเขา เข้าป่าเข้าสวนให้ธรรมชาติบำบัดจิตใจ การไปเที่ยวฟาร์มต่าง ๆ ที่มีต้นไม้เยอะ ๆ จึงเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย ยิ่งถ้าเป็นฟาร์มที่มีของกินสุดอร่อยและคลายร้อนได้ด้วยจะยิ่งดีขึ้นเป็นสิบเท่า แน่นอนว่าในบ้านเราก็มีฟาร์มหลากหลายแบบให้ได้ไปเที่ยวกัน แต่หน้าร้อนแบบนี้ต้องไม่พลาดไปเที่ยวฟาร์มเมลอนกันค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้ไปคัดสรร 9 ฟาร์มเมลอนมาฝากกัน ใครที่เป็นสาวกเมลอนต้องตามไปเช็กอินรัว ๆ

1. ฟาร์มโคโรฟิลด์ (Coro Field) จังหวัดราชบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก CORO FIELD

เพิ่งเปิดตัวมาไม่นานก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม เพราะที่นี่มีการจัดทำสวนเมลอนในสไตล์ญี่ปุ่น ตกแต่งรอบ ๆ สวนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูทันสมัย ให้ความรู้สึกคล้ายกับเป็นฟาร์มเกษตรแบบญี่ปุ่น อาคารต่าง ๆ ออกแบบและตกแต่งในสไตล์มินิมอล จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ มีมุมให้ถ่ายรูปแล้วเช็กอินมากมาย และยังมีกิจกรรมที่หลากหลายให้ทำไม่รู้เบื่อ ภายในฟาร์มยังมีคาเฟ่เรียกว่าโซนโคโร คาเฟ่ เสิร์ฟผักสด ๆ จากไร่ รวมทั้งมีเมนูเครื่องดื่มจากเมลอนสุดเย็นฉ่ำ ใครติดอกติดใจในรสชาติของเมลอน ก็สามารถเลือกซื้อกันได้ที่โคโร มาร์เกต โซนขายของฝากจากฟาร์ม

ที่ตั้ง : 117 ถนนราชบุรี-ผาปก ตำบลป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ค่าเข้าชม : ฟรี เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. โทรศัพท์ : 0 92569 4791 เฟซบุ๊ก : CORO FIELD

2. ฟาร์มเมลอนตั๊ก (Melon Farm Tak) จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Melon Farm Tak

ฟาร์มเมลอนตั๊ก เป็นฟาร์มเล็ก ๆ ในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมแปลงปลูกเมลอนอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศฟาร์มแบบอบอุ่น เห็นถึงกระบวนการปลูกเมลอน ได้ดื่มน้ำเมลอนเย็นชื่นใจ พร้อมทั้งยังจะได้เลือกซื้อเมลอนไปรับประทานหรือเป็นของฝากในราคาน่าประทับใจอีกด้วย

ที่ตั้ง : บ้านแม่ก๊า หมู่ 12 ตำบลแม่ก๊า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ค่าเข้าชม : ฟรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โทรศัพท์ : 08 0122 8447 เฟซบุ๊ก : Melon Farm Tak

3. อุดรเมลอนฟาร์ม จังหวัดอุดรธานี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุดรเมล่อนฟาร์ม

อุดรเมลอนฟาร์ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดอุดรธานี นักท่องเที่ยวมักจะเข้ามาเยี่ยมชมในช่วงวันหยุด เพราะนอกจากที่นี่จะเปิดให้เข้าชมแปลงปลูกเมลอนอย่างใกล้ชิดแล้ว ก็ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ให้บริการเมนูเครื่องดื่ม ไอศกรีม และของหวานจากเมลอน ให้ได้นั่งพักผ่อนคุยเล่นสังสรรค์กับเพื่อน ๆ พร้อมทั้งยังตัดเมลอนสดใหม่มาวางจำหน่ายทุกวัน ใครติดใจในรสชาติเมลอนจะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก ก็เลือกซื้อกันได้เลย

ที่ตั้ง : 318 หมู่ 6 บ้านป่าก้าว ตำบลผักตบ อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท (นำบัตรเข้าชมไปเป็นส่วนลดในการซื้อเมลอนได้) เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. โทรศัพท์ : 08 5746 7955, 08 5452 4193 เฟซบุ๊ก : อุดรเมล่อนฟาร์ม

4. สามอังคารฟาร์ม จังหวัดสกลนคร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สามอังคารฟาร์ม

ฟาร์มเมลอนสุดอบอุ่นแห่งจังหวัดสกลนคร สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่น่าไปเช็กอินมาก ๆ ฟาร์มแห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปทักทายเจ้าผลเมลอนถึงในแปลงปลูก ได้ถ่ายรูปคู่กับผลเมลอนใหญ่ยักษ์อย่างใกล้ชิด มีมุมสวย ๆ อยู่รอบฟาร์มให้ได้ถ่ายรูปมากมายหลายจุด ที่สำคัญยังจะได้ลิ้มลองความหอมหวาน กรุบกรอบของเมลอนที่ตัดสดใหม่จากในสวนอีกด้วย ที่สำคัญที่นี่ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ให้ได้นั่งลิ้มลองเมลอนกันแบบสด ๆ หรือจะสั่งเมนูเครื่องดื่มเมลอนมาดื่มให้ชื่นใจกลบอากาศร้อนก็ได้เช่นกัน มีเมนูของหวานให้เลือกทานอีกหลากหลายเมนู นอกจากนี้ที่นี่ยังรับสั่งปลูกเมลอนเขียนลาย ใครสนใจอยากให้เมลอนเป็นรูปอะไร ก็สั่งจองกันได้ตามความชอบใจเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 299 หมู่ 5 บ้านหนองยาง ตำบลพังขว้าง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ค่าเข้าชม : ฟรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 7946 5099 เฟซบุ๊ก : สามอังคารฟาร์ม

5. สวนวาสนาเมลอน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สวนวาสนาเมลอน เป็นฟาร์มเมลอนที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยที่นี่เป็นแหล่งผลิตเมลอนที่ใหญ่มาก ๆ มีการส่งขายในห้างร้านต่าง ๆ ทั่วเมืองไทย ภายในฟาร์มจัดเป็นสวนร่มรื่น มีมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปหลากหลายมุม พร้อมทั้งยังจะได้เข้าไปเยี่ยมชมแปลงปลูกเมลอนอย่างใกล้ชิด ได้เลือกซื้อเมลอนที่เพิ่งตัดสดจากในแปลงปลูกทุกวัน และยังมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากไร่ให้ได้เลือกซื้อไปเป็นของฝากอีกด้วย

ที่ตั้ง : 43/10 หมู่ 4 ตำบลละโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 1994 8868, 08 1801 8845

6. จิรธนา เมลอนฟาร์ม จังหวัดลำพูน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก จิรธนา เมล่อนฟาร์ม

แวะไหว้พระที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหารกันแล้ว ก็อย่าลืมไปเที่ยวชมไร่เมลอนของลำพูน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก เป็นฟาร์มเมลอนเล็ก ๆ สุดชิล ที่เปิดให้เข้าเยี่ยมชมทุกวัน ที่ฟาร์มมีคาเฟ่ไว้บริการผู้มาเยือน หากใครไม่อยากไปเดินเที่ยวชมไร่ ก็สามารถที่จะนั่งดื่มเครื่องดื่มจากเมนูเมลอนได้ที่นี่ อีกทั้งยังมีเมนูของหวานที่ทำจากเมลอนให้ได้เลือกลิ้มชิมรสอีกหลากหลายแบบ หรือใครอยากกินเมลอนสด ๆ ก็สั่งได้เลย ทางร้านจะจัดเสิร์ฟให้แบบสดใหม่แน่นอน

ที่ตั้ง : บ้านสันมะกรูด ตำบลบ้านแป้น อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ค่าเข้าชม : ฟรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 6672 2384, 08 7575 8855 เฟซบุ๊ก : จิรธนา เมล่อนฟาร์ม

7. โอโซน ฟาร์ม จังหวัดเชียงราย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โอโซน ฟาร์ม

โอโซน ฟาร์ม เป็นฟาร์มเมลอนที่มีบรรยากาศดีมาก ๆ เพราะโอบล้อมไปด้วยภูเขาลูกใหญ่และนาข้าวสีเขียวขจี ไม่ว่าใครได้เข้ามาสัมผัสเป็นต้องประทับใจ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมฟาร์มจะได้ชมแปลงปลูกเมลอนอย่างใกล้ชิด ได้เดินเที่ยวถ่ายรูปกับธรรมชาติรอบ ๆ ฟาร์ม ได้เลือกซื้อเมลอนผลโต ๆ ไปรับประทานกันอย่างจุใจ ใครอยากได้เมลอนที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวเอง ก็สามารถที่จะสั่งทางฟาร์มให้ปลูกเป็นลวดลายตามที่ต้องการได้ ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่ยังมีแปลงปลูกสตรอว์เบอร์รีให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย

ที่ตั้ง : หมู่บ้านแม่เปิน ซอย 9 ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ค่าเข้าชม : ฟรี เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์ โทรศัพท์ : 08 9201 6654 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : ozonefarm.lnwshop.com, เฟซบุ๊ก โอโซน ฟาร์ม

8. พ.ฟาร์ม จังหวัดนครนายก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พ.ฟาร์ม

ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครนายกก็มีฟาร์มเมลอนให้ได้ไปเที่ยวชมเช่นกัน ที่นี่มีแปลงปลูกเมลอนเล็ก ๆ ให้ได้เดินชมอย่างใกล้ชิดในบรรยากาศสุดอบอุ่นและเป็นกันเอง มีคาเฟ่ไม้ไผ่ไว้บริการผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนเมลอน พร้อมทั้งมีเมลอนสดใหม่ หวานกรอบ ไว้รอต้อนรับ อีกทั้งยังมีเมนูเครื่องดื่มและขนมจากเมลอนสุดอร่อยไว้คอยเสิร์ฟให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างสรรค์ให้ฟาร์มเมลอนแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ไม่ว่าใครก็สามารถมาตักตวงความสุขกันได้ :)

ที่ตั้ง : หมู่ 8 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ปิดทุกวันพุธ โทรศัพท์ : 08 3543 1820 เฟซบุ๊ก : พ.ฟาร์ม

9. บริโอ เมลอน ฟาร์ม (Brio Melon Farm) จังหวัดสุรินทร์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก BRIO MELON FARM

ไปเที่ยวขี่ช้างในจังหวัดสุรินทร์กันจนสนุกสนานหนำใจแล้ว ก็มาเติมความสุขกันต่อที่ บริโอ เมลอน ฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเมลอนแห่งแรก ๆ ของจังหวัดสุรินทร์เลยทีเดียว และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมได้ทุกวัน มีการจัดสรรพื้นที่ ตกแต่งรอบ ๆ ฟาร์มด้วยต้นไม้ดอกไม้อย่างสวยงาม สามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปได้แบบเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังมีคาเฟ่ไว้บริการนักท่องเที่ยว มีเมนูเครื่องดื่มสุดเย็นฉ่ำไว้รอต้อนรับ พร้อมทั้งเมลอนหวานฉ่ำ เนื้อกรุบกรอบ ใครอยากซื้อกลับไปเป็นของฝากก็มีผลเมลอนตัดสดไว้จำหน่ายด้วย

ที่ตั้ง : 88/2 หมู่ 9 ถนนปัทมานนท์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ค่าเข้าชม : เสียค่าเข้าชมเฉพาะในส่วนของโรงเรือนปลูกเมลอน คนละ 100-200 บาท เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 0 4406 0106 เฟซบุ๊ก : BRIO MELON FARM

วันหยุดว่าง ๆ อยากหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และยังได้กินผักผลไม้ที่มีประโยชน์ หอม หวานกรอบอย่างเมลอน ก็ถือว่าเป็นการชาร์จพลังงานให้กับร่างกายในอีกแบบ อยากหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ลองแวะไปเยี่ยมทักทายเมลอนกันนะคะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 29 เมษายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจาก, เฟซบุ๊ก CORO FIELD, เฟซบุ๊ก Melon Farm Tak, เฟซบุ๊ก อุดรเมล่อนฟาร์ม, เฟซบุ๊ก สามอังคารฟาร์ม, เฟซบุ๊ก จิรธนา เมล่อนฟาร์ม, เฟซบุ๊ก โอโซน ฟาร์ม, เฟซบุ๊ก พ.ฟาร์ม, BRIO MELON FARM



บทความแนะนำ


เครื่องสำอางCanmakeโปรโมชั่นอย่าให้มันตามมาFollowsภาพยนตร์ความรักความรู้สึกความอดทนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก