ตามหาทะเลสีคราม.."เกาะหลีเป๊ะ" จ.สตูล

อ่าน 5,273

Story & Photo : Nichrawee A

เกาะหลีเป๊ะ ถือเป็นจุดหมายปลายทางในฝันแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก..ที่อยากจะมีโอกาสมาเยือนเกาะแห่งนี้สักครั้งในชีวิต

หลีเป๊ะเป็นเกาะกลางทะเลในฝั่งอันดามัน ที่มีชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม อยู่ภายใต้ความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาจังหวัดสตูล

ทัศนียภาพบนเกาะหลีเป๊ะ มีความสวยงามสมบูรณ์ ถ้าอยู่ในช่วงที่ไม่มีมรสุม ในช่วงฟ้าเปิดน้ำทะเลจะมีสีฟ้าครามใส เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเกาะหลีเป๊ะ คือ จะมีสันทรายยื่นออกมากลางทะเล ซึ่งทำให้เกิดเป็นภาพธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงาม เมื่อได้ยืนมองลงมาจากภูเขา

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของเกาะ คือ จะเป็นเกาะที่มีปะการังล้อมรอบ นักท่องเที่ยวนิยมออกทริปเพื่อดำน้ำตื้น เพื่อชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ทะเล

บนเกาะหลีเป๊ะมีชายหาดที่สำคัญ คือ หาดประมง (Sunset Beach) หาดชาวเล (Sunrise Beach) หาดคาร์มา หาดพัทยา ซึ่งในแต่ละหาดจะมีเม็ดทรายที่ขาวเนียนละเอียด..

นอกจากจังหวัดสตูลจะมี..เกาะหลีเป๊ะแล้ว ยังมีเกาะอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่น เกาะตะรุเตา เกาะไข่ เกาะหินงาม หาดทรายขาว (เกาะราวี) ที่ในแต่ละเกาะจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป..

ฤดูท่องเที่ยว :

- ช่วงที่เหมาะสม Summer พฤศจิกายน-พฤษภาคม

- Low Season พฤษภาคม ? พฤศจิกายน

การเดินทาง :

- สำหรับนักท่องเที่ยวที่โดยสารเครื่องบิน สามารถมาลงได้ทั้งจังหวัดตรังและหาดใหญ่ และต่อรถตู้มายังจังหวัดสตูล เพื่อต่อเรือมาที่ปากบารา ณ ท่าเทียบเรือที่ทำการอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

- รถโดยสารประจำทาง กรุงเทพ- สตูล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชั่วโมง (สถานีขนส่งสายใต้) ต่อเรือมาที่ปากบารา ณ ท่าเทียบเรือที่ทำการอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

ที่ตั้ง : จ.สตูล

สนับสนุนการเดินทาง โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



บทความแนะนำ


แต่งหน้าความสวยความงามพ่อข่าวจีนลูกประชดแต่งหน้าด้วยตัวเองนอนประชดพ่อผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก