10 ร้านอาหารนนทบุรีอร่อย ๆ ที่มีให้เลือกหลายร้าน เหมาะสำหรับพาคนรักและครอบครัวไปทานอาหารอร่อยร่วมกัน

อ่าน 1,290

ร้านอาหารนนทบุรีอร่อย ๆ ที่มีให้เลือกหลายร้านและอาหารหลากประเภท เหมาะสำหรับพาคนรักและครอบครัวไปทานอาหารอร่อยร่วมกัน

จังหวัดนนทบุรี นอกจากจะมีร้านอาหารริมน้ำ นนทบุรี ชื่อดังเด็ด ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารอีกมากมายหลายประเภท ที่ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องแวะด้วยกันทุกราย มีร้านอาหารนนทบุรีจำนวนไม่น้อยทั้งเปิดใหม่และในระดับตำนานที่ทุกคนต่างต้องไปลิ้มลอง แถมบรรยากาศดี และราคาไม่แพง วันนี้เราจะไปดูกันว่ามีร้านอาหารนนทบุรีที่ไหนบ้างที่คุณต้องไม่พลาดไปลิ้มลองความอร่อย เริ่มกันที่?

1. River Wine

ภาพจาก เฟซบุ๊ก River Wine

ร้านอาหารริมน้ำที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ Loft เก๋ ๆ ติดริมแม่น้ำ ให้อารมณ์แบบวินเทจ ร้านค่อนข้างมีขนาดใหญ่ และแบ่งที่นั่งออกเป็นหลายโซน หลัก ๆ มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor แถมตอนหัวค่ำยังมีดนตรีสด ขับกล่อมให้คุณได้ทานอาหารแบบเพลิน ๆ อย่างสบายอารมณ์ เมนูอาหารที่นี่ส่วนใหญ่เป็นลักษณะฟิวชั่น เพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งทางร้านเองก็ได้คัดสรรคุณภาพวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี เช่น "มัสมั่นแซลมอน" แซลมอนชิ้นใหญ่ที่ราดด้วยน้ำซอสรสชาติเข้มข้น "พิซซ่าอบเตาฟืน" แป้งบางกรอบ อบด้วยเตาฟืน ได้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เป็นต้น หลายคนจึงต้องยกนิ้วให้กับบรรยากาศยามเย็นของที่นี่ ด้วยตัวร้านที่เผยมุมให้ลูกค้ามองเห็นพระอาทิตย์ตกดินแบบชัดแจ๋ว งานดีแบบนี้จะพลาดได้ยังไง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ที่อยู่ : 91 ซอยวัดบางจาก ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 962 8800 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก River Wine

2. บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ

ใครอยากทานอาหารเหนือต่อไปนี้ไม่ต้องเดินทางไปถึงเชียงใหม่แล้ว เพราะที่ "บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ" ได้จัดเสิร์ฟอาหารเหนือสูตรต้นตำรับรวมไว้ที่นี่แล้ว โดดเด่นด้วยบรรยากาศร้านซึ่งได้รับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรงล้านนา หากคุณลองแหงนหน้าจะเจอกับสุ่มปลาที่ถูกนำมาประดิษฐ์เป็นโคมไฟ มีตุงหลากหลายสีสันแขวนอยู่เรียงราย เหมือนกับว่าคุณกำลังอยู่ที่ภาคเหนือเป๊ะเลย เมนูอาหารที่นี่มีหลากหลาย ใครอยากอิ่มแบบจบม้วนเดียว เราแนะนำให้คุณสั่ง "ชุดอิ่มสบาย" ประกอบด้วยน้ำพริกอ่อง ลาบหมูคั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ไส้อั่ว แกงฮังเล แกงอ่อมหมู และจิ้นส้มหมกใส่ไข่ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่หาทานไม่ได้ง่าย ๆ หรือใครอยากจะลองเมนูจานเดี่ยว ก็มีให้เลือกอย่าง ข้าวซอยน่องไก่ เมี่ยงปลากะพง แกงผักหวาน ลาบหมูทอด เป็นต้น ที่นี่จึงเหมือนเป็นสวรรค์ของคนที่รักอาหารเหนืออย่างแท้จริง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30-22.00 น. ที่อยู่ : ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 081 951 1774, 098 553 8999 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ

3. ชามโต'เตี๋ยวต้มยำ สาขาบางบัวทอง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชามโต'เตี๋ยวต้มยำ สาขาบางบัวทอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังรสเด็ด ที่เรียกกระแสจำนวนคนเข้ามาอุดหนุนได้อย่างรวดเร็ว และเป็นที่ร่ำลือกันหนาหูว่ารสชาติจัดจ้าน อร่อย เต็มอิ่มกับกุ้งปูและปลา ที่พร้อมเสิร์ฟมาในชามใหญ่ยักษ์ มาวันนี้มีจำนวนทั้งหมด 5 สาขา ด้วยกัน ได้แก่ จันทบุรี บางบัวทอง พงษ์เพชร สาทร และระยอง โดยต้นตำรับความอร่อยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ลักษณะของตัวร้าน มีลักษณะเป็นบ้านไม้ไม่ใหญ่มาก บรรยากาศด้านบนร้านชวนให้คึกคักด้วยจำนวนผู้คนที่ต่างแวะเวียนเข้ามาทดลองความอร่อย เมนูก๋วยเตี๋ยวเด็ดของทางร้านคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลชามโต ที่อัดแน่นไปด้วยปลาหมึก กุ้ง ปู หอย น้ำซุปมีความหอมและมันของมันกุ้ง รสชาติถึงความเป็นต้มยำสุด ๆ แน่นทั้งเครื่องและรสชาติจริง ๆ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ที่อยู่ : ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 002 4486 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ชามโต'เตี๋ยวต้มยำ สาขาบางบัวทอง

4. Hidden Backyard

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hidden Backyard

ร้านอาหารฟิวชั่นบรรยากาศดี ย่านแจ้งวัฒนะ ที่จัดเสิร์ฟทั้งกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายชนิด ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างดีเยี่ยม ร้านนี้จึงเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยแบบหาตัวจับได้ยาก หลายคนที่มาอดติดใจบรรยากาศโดยรอบร้านไม่ได้ เพราะที่นี่กว้างขวาง โอบล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Industrial Loft เผยให้เห็นผนังปูนเปลือยเปล่า ตัวบ้านก่อด้วยอิฐสีแดง เก้าอี้และโต๊ะที่นั่งทำด้วยไม้ แต่ละชิ้นส่วนล้วนได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย เมนูอาหารที่นี่เน้นสไตล์ฟิวชั่นในแบบที่คุ้นลิ้นคนไทย มีทั้งพาสต้าขาหมู ข้าวไข่ข้นแฮมชีส สลัดปูนิ่ม ต้มย้ำกุ้งน้ำข้น และไม่ลืมปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ครัวซองพุดดิ้งหรือดิแอ็ปเปิลครัมเบิ้ล ซิกเนเจอร์โฮมเมด ที่รับรองว่ารสชาติเยี่ยม ไม่มีที่ไหนเหมือนแน่นอน หรือจะหาเครื่องดื่มเย็น ๆ มาทานคู่กันสักแก้วก็ดีไม่น้อย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไว้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวแบบชิล ๆ

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-23.45 น. ที่อยู่ : ซอยแจ้งวัฒนะ 45 ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 099 053 7323 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Hidden Backyard

5. แดรี่ควีนริมน้ำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านแดรี่ควีนริมน้ำ สะพานพระนั่งเกล้า

ร้านอาหารชื่อดังย่านสะพานพระนั่งเกล้า ที่นี่บริการทั้งอาหารไทย จีน และซีฟู้ด ใครได้ลองมาทานแล้วเป็นต้องอิ่มพุงโตกลับบ้านไปด้วยทุกคน บรรยากาศภายในร้านกว้างขวาง เน้นการตกแต่งร้านที่เรียบง่าย โล่ง โปร่ง และสบายเป็นหลัก มีลมเย็น ๆ พัดมาให้พอคลายร้อน ว่ากันว่าเมนูเด็ดที่เป็นที่กล่าวขวัญและติดใจใครหลายคน หนีไม่พ้นอาหารจำพวกซีฟู้ด ที่ขนขบวนความสดยกจานมาเสิร์ฟกันวันต่อวัน ทั้งกุ้งแม่น้ำ ปูทะเล ปูม้า ที่ทางร้านนำมาปรุงออกมาเป็นสารพัดเมนูน่าทาน เช่น ปูนึ่ง กุ้งแม่น้ำเผา ปลาเผา เป็นต้น ลองได้ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด รับรองว่าติดตรึงใจในรสชาติความอร่อยไปอีกนาน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ที่อยู่ : 27/4 หมู่ 3 ซอยวัดไทรม้า ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 921 8670 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านแดรี่ควีนริมน้ำ สะพานพระนั่งเกล้า และ d-dairyqueen.com

6. ร้านไก่ทอง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไก่ทอง (Golden Chicken)

ร้านอาหารจีนอันโด่งดังย่านเมืองทองธานี อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และเพราะด้วยกิตติศัพท์ด้านความอร่อยของอาหารสูตรฮ่องกง ทำให้แต่ละวันของร้านต้องต้อนรับลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวหลากหลายวัย มีเมนูยอดฮิต เช่น ราดหน้าหมูคะน้าฮ่องกง กุ้งผัดซอส ปลาอินทรีทอด เป็นต้น และพลาดไม่ได้กับการสั่งเมนูตับทอดกระเทียม โดดเด่นด้วยการคัดเลือกตับคุณภาพเยี่ยมของทางร้าน เคล็ดลับความร่อยอยู่ที่ทางร้านเลือกแต่ตับชิ้นหนา ลงไปทอดด้วยไฟแรง เนื้อตับสุกไม่มาก หากแต่กลับมีรสหวาน ลองทานดูสักคำ จะรู้เลยว่ารสชาติไม่เหมือนกับร้านอื่นแน่นอน งานนี้ไม่ต้องง้อเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มความอร่อยเลยสักนิด

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30-22.00 น. ที่อยู่ : 164/13 เมืองทองธานี 3 ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 981 7771-2 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ไก่ทอง (Golden Chicken)

7. ร้านอุ่นไอดิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุ่นไอดิน

ร้านอาหารร้านเด็ดชื่อดังอันดับต้น ๆ ย่านถนนราชพฤกษ์ ร้านอาหารสำหรับปาร์ตี้สังสรรค์ พร้อมด้วยห้องคาราโอเกะ และห้องจัดเลี้ยง ภายในร้านมีบริเวณกว้างขวาง แลดูโอ่โถง แน่นอนว่าที่นี่มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซน ทั้งโซนกลางแจ้ง โซนดาดฟ้า ห้องสัมมนาใหญ่ และโซนคาราโอเกะ เชื่อแน่ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้ากลุ่มไหนก็ตามแต่ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการอย่างแน่นอน มาดูในส่วนของเมนูอาหาร แน่นอนว่ามีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ของทานเล่นอย่างปอเปี๊ยะกุ้งสด กุ้งแดดเดียว หรือใครชอบทานพวกเมนูยำก็มีให้เลือกทั้งยำวุ้นเส้นรวมทะเล ยำผักกูด ยำตะไคร้กุ้งสด และไม่ลืมปิดท้ายด้วยเมนูซีฟู้ดรสเด็ด ที่รับประกันความสดใหม่กันจานต่อจาน โดยรวมแล้วถือเป็นร้านอาหารน่านั่งพักผ่อนสบาย ๆ อีกที่หนึ่งในจังหวัดนนทบุรีเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 15.00-24.00 น. ที่อยู่ : 1/2 หมู่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 089 933 9977 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก อุ่นไอดิน

8. ครัวอัปษร สาขาสนามบินน้ำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Krua Apsorn : ครัวอัปษร

ร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงความอร่อยมายาวนาน วันนี้ครัวอัปษรมีจำนวนทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ สาขาถนนสามเสน สาขาถนนดินสอ สาขาสนามบินน้ำ สาขากาญจนาภิเษก และสาขาราชพฤกษ์ ด้วยเพราะความมีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อยที่ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 กว่าปีนับตั้งแต่เปิดสาขาแรก จนวันนี้ที่ครัวอัปษรขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น แต่นั่นก็ทำให้ลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำต่างเข้ามาแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เมนูอาหารจานเด็ด ได้แก่ "หมูผัดพริกกะเหรี่ยง" รสชาติเข้มข้น ทานคู่ได้กับทั้งข้าวสวยและขนมจีน "เนื้อปูผัดผงกะหรี่" พระเอกอยู่ที่เนื้อปูแน่นก้อนใหญ่ ให้กันแบบไม่กลัวขาดทุน ขาดไม่ได้กับเมนูขึ้นชื่อ "ไข่ฟูปู" เนื้อปูแน่น ๆ อยู่ในไข่เจียวที่ทอดเหลืองกรอบกำลังพอดี ทานคู่กับซอสพริก เข้ากันได้ดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ใครที่ชอบทานอาหารไทยอร่อย ๆ ต้องไม่ลืมแวะมาทานกันนะคะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ที่อยู่ : 335/17-18 ซอยหมู่บ้านพลัสพาร์คอเวนิว ถนนสนามบินน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 967 1731, 02 967 1732 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Krua Apsorn : ครัวอัปษร และ kruaapsorn.com

9. Bistro de Flora

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก Bistro de Flora

ร้านอาหารยุโรปและไทยฟิวชั่นบนเส้นถนนราชพฤกษ์ โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งร้านสวยงามแบบยุโรป แต่ละมุมในร้านมีความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเกิดจากไอเดียสร้างสรรค์จากเจ้าของร้าน ที่ต้องการให้บรรยากาศในร้านอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง ทั้งยังเป็นการต่อยอดกิจการรับจัดสวน และขายของตกแต่งบ้านของเจ้าของที่มีอยู่เดิม เลยเป็นโอกาสดีที่ได้เนรมิตพื้นที่ร้านอาหารอย่างสวยงามอย่างที่เราได้เห็น มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor แต่ละพื้นที่มีความโล่ง โปร่ง และสบาย นั่งทานอาหารและเครื่องดื่มได้แบบชิล ๆ เมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ สเต๊ก พาสต้า สลัด จนไปถึงอาหารไทยทั่วไป เหมาะสำหรับคนที่มีความชอบหลากหลาย หรือมาทานเป็นครอบครัวหลาย ๆ วัย รับรองว่าต้องประทับใจ ร้านที่ดีเด่นทั้งรสชาติและการดีไซน์เจ๋ง ๆ แบบนี้ไม่ใช่หากันได้ง่าย ๆ นะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ที่อยู่ : 30/4 หมู่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 081 350 8828 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Bistro de Flora

10. สามเสนวิลล่า สาขาราชพฤกษ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Samsen Villa

ร้านอาหารระดับตำนานที่ดำเนินการมากว่า 37 ปี และต่อยอดความอร่อยมาให้เราได้ลิ้มลองกันอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3 สาขา คือ สาขาพญาไท สาขาเชียงใหม่ และสาขาราชพฤกษ์ ที่ยังคงยึดถือมาตรฐานรสชาติความอร่อยได้อย่างไม่เสื่อมคลาย สามเสนวิลล่า สาขาราชพฤกษ์ โดดเด่นด้วยบรรยากาศของร้านที่กว้างขาวง ล้อมรอบด้วยสวนสวยและดอกไม้นานาชนิด พรั่งพร้อมด้วยอาหารอร่อย ๆ หลากหลายเมนู เช่น หมูสะเต๊ะชาววัง ซีซาร์สลัดสูตรสามเสน แกงคั่วหอยขม ซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว เป็นต้น และไม่แน่ว่าเมื่อคุณได้เห็นเมนูจริง ๆ อาจจะตาลายเพราะเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีความพิเศษในส่วนของ Kid Zone พื้นที่กว้างขวาง ปลอดภัย และเป็นอีกหนึ่งมื้ออาหารที่คุณจะมีความสุขและประทับใจไปอีกนาน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ที่อยู่ : 9/15 หมู่ 5 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 02 594 3980 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Samsen Villa และ samsenvilla.com

เป็นยังไงคะ ? เมนูอาหารแต่ละร้านนี่เล่นเอาน้ำย่อยในกระเพาะทำงานหนักมาก ๆ ยิ่งถ้าใครมาอ่านตอนที่กำลังหิว ๆ อยู่ละก็ เตือนไว้เลยว่าอ่านจบแล้วคุณอาจจะตรงดิ่งไปลิ้มลองความอร่อยดูสักมื้ออย่างแน่นอน จริง ๆ แล้วร้านอาหารนนทบุรียังมีที่เด็ด ๆ อีกเพียบ เชื่อแน่ว่าหลายคนคันไม้คันมืออยากแชร์ความอร่อยให้คนอื่น ๆ ได้รู้เหมือนกัน ยังไงอย่าลืมบอกพิกัดมาบ้างนะคะ ไว้จะตามรอยความอร่อยไปชิมดูบ้าง

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก River Wine, เฟซบุ๊ก บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ, เฟซบุ๊ก ชามโต'เตี๋ยวต้มยำ สาขาบางบัวทอง, เฟซบุ๊ก Hidden Backyard, เฟซบุ๊ก ร้านแดรี่ควีนริมน้ำ สะพานพระนั่งเกล้า, เฟซบุ๊ก ไก่ทอง (Golden Chicken), เฟซบุ๊ก อุ่นไอดิน , เฟซบุ๊ก Krua Apsorn : ครัวอัปษร, เฟซบุ๊ก Bistro de Flora, เฟซบุ๊ก Samsen Villa



บทความแนะนำ


อุบัติเหตุรถทัวร์เจี๊ยบลลนาพรพรรณพอลลี่คู่จิ้นรถทัวร์สนานบินดอนเมืองPocketKnightข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก