ทำไมถึงควรใช้แอป จองตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรม มากกว่าซื้อกับบริษัททัวร์

อ่าน 7,967

สมัยก่อน เวลาคุณจะจองตั๋วเครื่องบินสักใบ คุณต้องเดินเข้า-ออกบริษัททัวร์หรือโทรหาสัก 7-8 เจ้า เพื่อถามหาตั๋วที่ราคาถูกที่สุด ก่อนเลือกจอง และรอออกตั๋วกระดาษ ที่คุณจะต้องพกพาไปยังสนามบินอีกที แถมทำหายไม่ได้ด้วยนะ เพราะว่าถ้าหายปุ๊บ อดบินปั๊บทันที

แต่ปัจจุบัน เทคโนโลยีสมัยใหม่ สร้างความแตกต่างจนทำให้คุณสามารถใช้เพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวในการทำทุกขั้นตอน ตั้งแต่ เช็คราคา, ซื้อ/จอง ตั๋วเครื่องบิน ไปจนถึงเช็คอินหรือใช้เป็นตั๋วโดยสารขึ้นเครื่องบินได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เดี๋ยวนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักการ

ซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์อีกแล้ว เพราะแทบทุกคนก็มีมือถือของตัวเอง เครื่องเดียวทำได้หมด จนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิต

แอปพลิเคชั่นจองตั๋วเครื่องบิน จึงกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนมักมีดาวน์โหลดติดไว้ในเครื่อง เพราะถึงไม่ได้ซื้อตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ก็ยังสามารถเอาไว้เช็คคร่าวๆว่า จะนั่งเครื่องไปหรือนั่งรถทัวร์ รถตู้ดีกว่า เมื่อเทียบราคา

Jetradar เว็บ/แอป

จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จึงนำข้อมูลมาเปรียบเทียบให้ดูว่า ทำไมคุณถึงควรจองตั๋วเครื่องบิน/โรงแรม ผ่านแอปบนมือถือ มากกว่าการนั่งหาเองจากเว็บไซต์บริษัททัวร์ หรือจากการซื้อบริการของบริษัททัวร์ขายตั๋วเครื่องบินที่ไม่ใช่ออนไลน์

แอป คือ หน้าต่างแบรนด์

คุณเคยสังเกตไหมว่า ทำไมพวกเว็บจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน หรือสายการบินต่างๆ ในปัจจุบัน พยายามทำแอปออกมาให้คนดาวน์โหลด? เพราะแทนที่คุณจะเปิด browser เสิร์ชหาข้อมูลสายการบิน/โรงแรมผ่าน Google กว่าจะเลือกกด กว่าจะรอโหลดเว็บ กว่าจะหาข้อมูลเจอ กว่าจะเลือกจอง ทั้งหมด คุณต้องกดประมาณ 7-8 คลิ๊ก กว่าจะปิดการขายได้ ในขณะที่แอปพวกนี้ แค่ดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่อง ไม่กี่ kb เท่านั้น ไม่เปลืองเนื้อที่เมมในเครื่องมากมาย พอกดคลิ๊กเดียว ได้ข้อมูลทันที

ที่สำคัญ คือ คุณติดแบรนด์จากการใช้แอปโดยไม่รู้ตัว เพราะแอปติดหน้าจอคุณตลอดเวลา เลื่อนไปมากี่ครั้ง แอปก็ผ่านตา เปิดมือถือเมื่อไหร่ก็เจอโลโก้อีกแล้ว นานๆไปถึงไม่ใช้ สุดท้ายก็ต้องมีสักวันที่ต้องจองตั๋วเครื่องบินสิน่า จริงไหม? พอคุณลองใช้สักพัก คุณอาจติดแอปมากกว่าใช้เว็บเสียอีก

ดังนั้น ในเมื่อมีแอปมากมายออกมาให้คุณเลือก แนะนำว่า ลองดาวน์โหลดแอปมาใช้สักครั้งสองครั้ง ถ้าแอปจองตั๋วเครื่องบินอย่างของ Jetradar ไม่ดีจริง คุณก็ลบออกจากเครื่องได้ทันที ไม่มีใครบังคับ

ที่สำคัญ ไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์จากเซลส์ขายทัวร์ ว่าเมื่อไหร่จะไปเที่ยวอีก...

จองง่าย จ่ายได้ทุกที่

การใช้เว็บ/แอป จองตั๋ว/โรงแรม ช่วยคุณประหยัดเวลา แทนที่จะต้องเดินทางไปจองเองถึงออฟฟิซ อย่างสมัยก่อน นั่นเอง จึงไม่แปลก ที่สายการบินอย่าง

นกแอร์ (Nokair) หรือ

การบินไทย (THAI Airways) ถึงหันมาขายตั๋วผ่านเว็บมากกว่าโปรโมทผ่านเอเยนต์ทัวร์ทั่วไป

นอกจากนี้ การใช้เว็บ/แอปจอง ช่วยให้คุณได้ราคาดีกว่า เพราะไม่ต้องมีแอบแฝงค่าแรงในการจ้างพนักงานเซลส์อย่างแต่ก่อน และที่สำคัญ หากแต่ก่อนคุณกลัวว่า หากจองออนไลน์แล้วไม่มีบัตรเครดิต คุณจะจองไม่ได้ เพราะว่าคุณยังสามารถจ่ายด้วยเงินสด หรือด้วยวิธีอื่นๆอีกมากมาย ทั้ง 7-ELEVEN หรือกระทั่ง LINE Pay ที่คุณสามารถจ่ายได้บน Jetradar แล้ววันนี้

บางสายการบิน เช่น สายการบินอย่าง

บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) จะรับเฉพาะบัตรเครดิต หรือไม่ก็จองผ่าน Call Center ทางโทรศัพท์ จึงจะสามารถจ่ายที่ 7-ELEVEN ได้ ซึ่งการจ่ายด้วยเงินสดที่ร้านสะดวกซื้อนี่เอง ที่เป็นแนวทางที่คนหมู่มากส่วนใหญ่นิยมจ่าย เพราะร้านมีทุกที่ ถึงไม่มีบัตรเครดิตก็เดินไปหน้าปากซอยก็จ่ายได้แล้ว ไม่แปลกเลยที่เว็บจองโรงแรมเจ้าดังทั้ง agoda หรือ Booking.com จึงสามารถจองบางโรงแรมได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าผ่านบัตรก่อน หรืออย่างบริการแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์อย่าง Grab ก็พยายามเปิดโอกาสให้จ่ายด้วยเงินสดหลังใช้บริการ ก็เพราะว่าเงินสดคือวิธีการจ่ายเงินที่มีคนเลือกใช้มากที่สุดนั้นเอง

ดังนั้น แอปจึงเป็นเครื่องมือสำหรับจองทุกอย่างที่ง่ายที่สุด เพราะสุดท้ายจะจ่ายเงินด้วยวิธีไหนก็ได้ ในขณะที่หากคุณจองตั๋วกับบริษัททัวร์แบบโบราณ คุณสามารถจ่ายได้เพียงแค่เงินสดหรือบัตรเครดิตธรรมดาๆ แถมบางร้านยังชาร์จค่าธรรมเนียมด้วย อ้อ คุณยังต้องเสียเวลาเดินทางไปจ่ายให้เขาถึงที่ด้วยนะ

แอป คือ ผู้ช่วยส่วนตัว

แอปมีไว้ ไม่ใช่แค่ทำให้รกมือถือ แต่บางแอปจะ sync ข้อมูลส่วนตัวของคุณและช่วยบันทึก จัดการ และเตือน เหมือนกับเป็นผู้จัดการส่วนตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะ ใกล้เวลาขึ้นเครื่องบิน หรืออีกกี่นาทีประตูปิด ไปที่เกตไหน ฯลฯ ที่สำคัญ หากเป็นโรงแรมที่คุณพักครั้งแรก คุณยังสามารถใช้แอปหาที่ตั้งโรงแรมได้โดยไม่ต้องกลัวหลงทาง

นอกจากนี้ Smart Watch เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่มาแรงมากในช่วงปีที่ผ่านมา หลายๆแบรนด์ทำผลิตภัณฑืที่ใช้กับ Smart Watch ออกมาแข่งกันอย่างมากมาย และมีแอปรองรับสำหรับการท่องเที่ยวแล้วด้วย สะดวกมาก เช่น นาฬิกาจะแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อเที่ยวบินของคุณดีเลย์ หรือมีการเปลี่ยนเกตขึ้นเครื่อง หรือจะเป็นแอปทำนายสภาพอากาศ ซึ่งจะแจ้งเตือนล่วงหน้า ว่ามีฝนตกหรือลมแรง คุณควรออกจากบ้านกี่โมงเพื่อเลี่ยงรถติด ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เอง เป็นสิ่งที่พนักงานเซลส์แบบโบราณไม่ได้ทำให้คุณแน่นอน ดังนั้นการจองตั๋วแบบออนไลน์มันมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดแน่นอน

บางโรงแรม ถึงขนาดนอกจากจะจองห้องพักผ่านแอปได้แล้ว ยังใช้แอปเป็นกุญแจเปิดเข้าห้องพักของตัวเองได้ด้วย เรียกว่า ไม่ต้องไปเช็คอินเพื่อเข้าโรงแรมอีกต่อไป แค่เดินตรงไปที่ห้องก็ใช้ได้เลย แถมในห้องยังสามารถควบคุมไฟหรือเครื่องปรับอากาศต่างๆได้จากตัวแอปอีกด้วย

แอป ทำงานร่วมกันมือถือ

ในเมื่อมือถือ คือ แทบจะใช้เพื่อทำทุกอย่างของคุณในแต่ละวัน ดังนั้น แต่ละแอปจะพัฒนาไปในทางที่จะสามารถใช้งานร่วมกันเสมือนเป็นแอปเดียวกันบนมือถือ เช่น แอปนำทางสามารถทำงานร่วมกันกับแอปจองโรงแรม หรือแอปทำนายสภาพอากาศ ในอนาคตแอปทั้งหลายเหล่านี้ จะทำงานร่วมกันได้มากกว่านี้ และน่าจะมีวิธีประยุกต์ใช้แอปได้หลากหลายมากขึ้นอีกแน่นอน

ไร้ปัญหาด้านการสื่อสาร

สมัยก่อน ต้องมีไกด์นำทาง หรือต้องนั่งเปิดดูหนังสือว่าคำหรือประโยคนี้พูดอย่างไร มาถึงยุคนี้ คุณไม่ต้องพกหนังสือ หรือเก่งภาษา ก็ไปเที่ยวต่างประเทศได้ เพราะหลายแอป อย่าง Skype ก็มีเทคโนโลยีที่ใช้แปลภาษาแบบ real time ได้ด้วย คิดว่าอนาคต ไกด์นำเที่ยวคงจะตกงานหมด เพราะนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถใช้แอปไปเที่ยวได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาอีกต่อไป

จากข้อได้เปรียบทั้งหลายที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่า แอปนั้นมีมากมายมากกว่าที่คุณคิด ดังนั้น ต่อไปนี้เวลาเดินทางไปไหน ลองเริ่มง่ายๆ จากการใช้แอปจอง

ตั๋วเครื่องบินราคาถูกของ Jetradar เปรียบเทียบราคาของสายการบินทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง เริ่มดาวน์โหลดได้ทั้งบน

Android และ

IOS ตามแต่สะดวก แค่นี้ คุณจะรู้ว่า รู้งี้ น่าจะลองตั๋วเครื่องบินราคาถูกๆ ออนไลน์กับ Jetradar มาตั้งนานแล้ว...



บทความแนะนำ


ปากแห้งสิงห์สควีซแอนิมอลsqweezanimalสิงห์สควีซแอนนิมอลสิงห์ข่าวบันเทิงปากไม่แห้งปากอวบอิ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก