"บาราโรตี" ร้านอาหารเช้าท้องถิ่นในจังหวัดสตูล ความอร่อย..ต้องห้ามพลาด

อ่าน 13,622

Story & Photo : Nichrawee A

'บาราโรตี' เป็นร้านอาหารเช้าท้องถิ่นในจังหวัดสตูล ที่เปิดมากว่า 10 ปี เน้นขายเมนูโรตีสารพัดรูปแบบ..ที่มีให้เลือกทั้งคาว หวาน

บาราโรตี ถือเป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ในแบบฉบับของร้านอาหารท้องถิ่น ที่ส่วนใหญ่เน้นขายอาหารเช้า..ที่เป็นประเภทโรตีต่างๆ ทั้งคาวและหวาน

ในช่วงเช้าจะเริ่มมีลูกค้าเข้ามานั่งทานน้ำชา และสั่งอาหารต่างๆ พร้อมพบปะพูดคุย เหมือนสภากาแฟตามจังหวัดอื่นๆ ภายในร้านจะตกแต่งแบบเรียบง่าย

ความเป็นเอกลักษณ์ของร้านบาราโรตี จะอยู่ที่แป้งของโรตี ที่จะทำเอง โดยมีความโดดเด่นของตัวแป้งที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ ที่จะมีความนุ่ม และมีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน

แผ่นโรตีที่ทอดแล้ว เราสามารถนำไปทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายทั้งคาว หวาน เช่น โรตีแกง โรตีราดนมข้น โรตีกรอบ โรตีกล้วยหอม

ส่วนใครที่ชอบเมนูคาว ก็ต้องลองสั่งเมนูมะตะบะ แผ่นหนา ไส้แน่น กรอบนอก นุ่มใน มาลองชิม

ที่สำคัญ ถ้าลงมาถึงสตูลทั้งที..ต้องลองสั่งเมนูหายากมาทาน เช่น เนื้อผัดซอสแดง สูตรพิเศษที่หาทานได้ยาก ข้าวเหนียวปลาเค็ม ที่มีรสชาติกำลังพอดีทานกับข้าวเหนียวกำลังอร่อย

ส่วนใครที่ชอบเมนูที่อิ่มขึ้นมาอีกสักนิด ก็มีข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ให้เลือก..

นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวยำปักษ์ใต้สมุนไพร สีสัน สดใส น่าทาน ที่สำคัญเมนูข้าวยำของร้านบาราโรตี จะใส่กลีบดอกดาหลาลงไปด้วย ซึ่งหาทานได้ค่อนข้างยาก..ถ้าไม่ได้ไปทานตามร้านค้าท้องถิ่น

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่ม..เมนูดังของชาวใต้ "ชาชัก" แบบออริจินอล ที่รสชาติกลมกล่อม เผลอแป๊ปเดียวดูดทีเดียวแอบหมดแก้ว

ที่ตั้ง : 91110 1119/2 4052 ตำบล ปากน้ำ อำเภอ ละงู จ.สตูล

สนับสนุนการเดินทาง โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



บทความแนะนำ


เดินเท้าที่เที่ยวมิจฉาชีพแม่เบี้ยเที่ยวในประเทศภาพยนตร์เที่ยวกระบี่เดินเท้าสระบุรีไปเพชรบูรณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก