เที่ยวงาน มหัศจรรย์นครปฐม ณ องค์พระปฐมเจดีย์ 13-22 พ.ค. 59

อ่าน 6,376

ภาพจาก tiewpakklang.com

มหัศจรรย์นครปฐม (Amazing Nakhonpathom) ชวนเที่ยวงานระหว่างวันที่ 13-22 พฤษภาคม 2559 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐม ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ ภาคประชาสังคม ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน และภาคประชาชน ร่วมกันกำหนดจัดงาน "มหัศจรรย์นครปฐม Amazing Nakhonpathom" ในระหว่างวันที่ 13-22 พฤษภาคม 2559 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

สำหรับงาน มหัศจรรย์นครปฐม (Amazing Nakhonpathom) จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้นโยบาย "ประชารัฐ" ของรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถในด้านการตลาดให้แก่ผลผลิต ผลิตภัณฑ์ และสินค้า ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน ภาคธุรกิจเอกชน ด้านการบริการประเภทต่าง ๆ และโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนเกษตรกรและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ของทุกอำเภอของจังหวัดนครปฐม

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พัก ผลิตภัณฑ์ สินค้า อาหาร และของฝาก ของจังหวัดนครปฐม รวบรวมจัดเป็นบูธ หรือนิทรรศการไว้ภายในบริเวณงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการออกบูธ อาทิ นิทรรศการ เรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดนครปฐม และนำของดี ของเด่น ของดัง ของจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้รู้จัก บูธจำหน่าย หรือแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP วิสาหกิจชุมชน ภาคธุรกิจเอกชน เช่น โรงแรม, ที่พัก, ร้านอาหาร, พิพิธภัณฑ์, สถานที่ท่องเที่ยว และโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตร บูธคาราวานสินค้า และร้านอาหารคาว-หวานทั่วไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ ดังนี้...

? การจัดกิจกรรม ณ ลานด้านหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ มีพิธีเปิดงานมหัศจรรย์นครปฐม Amazing Nakhonpathom ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 การเดินแฟชั่นโชว์ย้อนยุคกิตติมศักดิ์ สมัยทวารวดี และสมัยรัชกาลที่ 4-6

? การจัดกิจกรรมบนเวทีกลาง ระหว่างวันที่ 13-16 และวันที่ 19 และ 21 พฤษภาคม 2559 ประกอบด้วย การแสดงของนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน โดยประสานขอความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐ เอกชน

? การประกวดร้องเพลง The Voice Of ราชสีห์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ซึ่งผู้เข้าประกวดร้องเพลง พร้อมด้วยทีมแดนเซอร์ ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล หรือสารวัตรกำนันเท่านั้น โดยแยกเป็นประเภทชายและหญิง

? การประกวดร้องเพลง สิงห์ Go To The Star วันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ซึ่งผู้เข้าประกวดร้องเพลง พร้อมด้วยทีมแดนเซอร์ ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รองนายกฯ ที่ปรึกษานายกฯ เลขานุการนายกฯ ประธานสภา หรือสมาชิกสภา เท่านั้น แยกเป็นประเภทชายและหญิง

? การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ของศิลปินนักร้อง ได้แก่ วันที่ 13 พฤษภาคม 2559 รัชนก ศรีโลพันธุ์, วันที่ 14 พฤษภาคม 2559 วงมหาหิงค์, วันที่ 15 พฤษภาคม 2559 วงเฟลม, วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 วงฟ้าใส, วันที่ 19 พฤษภาคม 2559 วงหนูมิเตอร์ และวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 วงเอเซียร์ อาร์สยาม

? การเทศน์มหาชาติทรงเครื่อง 13 กัณฑ์ วันวิสาขบูชา โดยพระมหาราชัน ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2559

? การประกวด นางสาวนครปฐม วันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ซึ่งผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมมงกุฎ โล่ และสายสะพาย

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียงเที่ยวชมกิจกรรมภายในงาน "มหัศจรรย์นครปฐม Amazing Nakhonpathom" ระหว่างวันที่ 13-22 พฤษภาคม 2559 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ที่ทำการปกครองจังหวัดนครปฐม หมายเลขโทรศัพท์ 034-340028-30 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0 3475 2847-8 e-mail : [email protected] หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย พร้อมติดตามข่าวสารด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม และสมุทรสาคร ได้ทาง เฟซบุ๊ก TAT Samut Songkhram



บทความแนะนำ


ทรงผมทำสีผมการแต่งหน้าทายาทดาราข่าวบันเทิงโปรโมชั่นSUPERSPORTSGETFITLET?Sสาวหล่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก