ภูลมโล 2559 ดินแดนสีชมพูของซากุระเมืองไทย

อ่าน 11,774

ภูลมโล นับว่าเป็นดินแดนที่ให้ชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง อีกที่หนึ่งที่ผู้คนนิยมมา เพราะนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว เวลาที่ดอกซากุระเบ่งบานเต็มที่แล้ว ใครจะเชื่อว่าดินแดนแห่งนี้เหมือนถูกเนรมิตรให้เป็น ดินแดนสีชมพู ไปหมด นับเป็นภาพที่สวยงามมาก

นางพญาเสือโคร่ง บานแล้ว ณ ภูลมโล จ. พิษณุโลก

ยอดภูลมโล ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง

ภูลมโล ตั้งอยู่ที่บ้านร่องกล้า ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นชุมชมของชาวเขาเผ่าม้งและคนไทย อาชีพหลักคือทำการเกษตร ปลูกพืชเมืองหนาวจำนวนมาก เช่น ต้นพลับ ต้นท้อ กะหล่ำปลี แครอท บล็อกโคลี่ สตอเบอรี่เป็นต้น โดยจุดสูงสุดอยู่บริเวณ ?ยอดภูลมโล? มีความสูง 1,680 เมตร จากระดับน้ำทะเล

เบ่งบานสวยงามมาก

ดินแดนแห่งซากุระเมืองไทยแห่งนี้ มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ย 5-20 องศา มีจุดชมนางพญาเสือโคร่ง ภายในหมู่บ้านหลายจุดให้ชม นอกจากนี้บริเวณโรงเรียนร่องกล้าวิทยา เป็นจุดที่เคยมีแม่คะนิ้งเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการโฮมสเตย์ และกิจกรรมแรลลี่ลงภู หรือการนั่งรถฟอร์มูล่าม้งขับลงเนินสร้างความตื่นเต้นแต่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เป็นอย่างมาก

สีชมพูเปร่งประกาย

ใครที่จะเดินทางมาชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโลนี้ แนะนำให้ใช้บริการเหมารถของเจ้าหน้าที่บริเวณด้านล่าง จะดีกว่า เนื่องจากหากไม่ชำนาญเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้

มองลงมาสีชมพูตัดสีเขียว สวยมาก

และควรวางแผนให้ดี เพราะดอกนางพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานให้เราชมประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็จะร่วงโรยไป ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวชม: สามารถชมดอกพญาเสือโคร่งบานได้ จนถึงปลายเดือนมกราคม

การเดินทาง มี 2 เส้นทาง

เส้นทางที่ 1: สามารถใช้เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก ผ่านที่ทำการอุทยานภูหินร่องกล้า ไปยังหมู่บ้านร่องกล้า ระยะทางประมาณ 150 กม. หรือจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านไปทางภูทับเบิก อ.หล่มเก่า เข้าสู่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รวมระยะทางประมาณ 120 กม. และจากภูหินร่องกล้า-ยอดภูลมโล ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตรเส้นทางค่อนข้างสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเก๋งหรือกระบะขึ้นไปได้ หรือหากใช้บริการของอุทยานฯ มีบริการรถนำเที่ยวชมภูลมโลทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-16.00 น. ค่าบริการคันละ 800 บาท นั่งได้ 10 คน แต่หากต้องการเข้าไปชมถึงภูขี้เถ้า ราคาคันละ 1,200 บาท

เส้นทางที่ 2: หรือจากจังหวัดเลย ไปทางอำเภอด่านซ้าย เข้าสู่หมู่บ้านกกสะทอน 110 กม.และจากที่ทำการตำบลกกสะทอน ผ่านบ้านตูบค้อ-ยอดภูลมโล ระยะทางประมาณ 27 กม. โดยจะคิดค่าบริการเหมารถคันละ 1,500 บาท สำหรับ 1-5 ท่าน และคันละ 2,000 บาท สำหรับ 6-10 ท่าน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง) เนื่องจากเส้นทางค่อนทางลำบาก หากไม่ชินทางอาจเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายได้ เพราะฉะนั้นหากนำรถไปเองควรระมัดระวังอย่างมาก



บทความแนะนำ


พ่อตาบอดลูกทิ้งพ่อแม่บิณฑ์บรรลือฤทธิ์FantasyVIIFinalCityOwlทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก