ดอกกุยช่ายผัดตับ อาหารตรุษจีนมงคลเรียกความร่ำรวย

อ่าน 7,767

กุยช่ายผัดตับ หรือดอกกุยช่ายผัดตับหมู ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารตรุษจีนที่คนไทยเชื้อสายจีนหลาย ๆ บ้านนิยมทำขึ้นเพื่อใช้ไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยคนจีนนั้นมีความเชื่อว่า เมนูดอกกุยช่ายผัดตับ หมายถึง การมียศฐาบรรดาศักดิ์ดั่งขุนนาง ฐานะที่ร่ำรวยนั่นเอง และในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ใครอยากได้สูตรการทำกุยช่ายผัดตับ วิธีทําก็ไม่ยากเลยลองไปดูกันค่ะ ส่วนใครที่ไม่ได้ทำเพื่อไหว้เจ้าตรุษจีนก็อาจจะลองเปลี่ยนมาเป็นผัดดอกกุยช่ายใส่กุ้งก็ดี ดอกกุยช่ายผัดตับไก่ หรือดอกกุยช่ายผัดไข่ก็อร่อยไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

ส่วนผสม ดอกกุยช่ายผัดตับหมู

กระเทียมสับหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ ตับหมู หั่นเป็นชิ้นบาง ๆ 200 กรัม ดอกกุยช่ายสด หั่นเป็นท่อนสั้น 300 กรัม ซอสเห็ดหอม 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว สำหรับปรุงรส น้ำตาลทราย สำหรับปรุงรส น้ำมันพืช สำหรับผัด

วิธีทำดอกกุยช่ายผัดตับหมู

1. ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟปานกลางพอร้อน ใส่กระเทียมลงผัดเจียวจนหอม 2. ใส่ตับหมูลงผัดจนเริ่มสุก ใส่ดอกกุยช่าย ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว และน้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากันสักครู่ ชิมรสตามชอบ ตักใส่จาน พร้อมรับประทาน

ถ้าใครได้ทำเมนูกุยช่ายผัดตับเพื่อไหว้บรรพบุรุษกันแล้วก็ขอให้ร่ำรวย ๆ นะคะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงLastTheWitchHunterความรักถนคนเดินวัวลายเชียงใหม่ที่เที่ยววินดีเซลปัญหาความรักผู้ชายภาพยนตร์เที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก