หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

อ่าน 8,070

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวประเทศเกาหลี ในช่วง มีนาคม-พฤษภาคม แล้วล่ะก็ เป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นความงามของดอกซากุระบานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ สวยงามไม่แพ้ดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ ซึ่งนอกจากจะมีต้นดอกซากุระแล้ว ก็ยังมีต้นไม้ชนิดอื่นๆ ที่ผลิดอกให้ความสวยงาม สีสันสดใสอีกมากมายเลย ใน เทศกาลฤดูใบไม้ผลิประเทศเกาหลี 2016 อย่ารอช้า ตามไปชมกันเลยดีกว่า ^^ หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ?ดอกซากุระ? บานสะพรั่งกันเถอะ!

ดอกซากุระบานสะพรั่งที่สถานีรถไฟคยองฮวา (Gyeonghwa Station) เทศกาล Jinhae Gunhangje

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ?ดอกซากุระ? บานสะพรั่งกันเถอะ!ใครมีแพลนหนีร้อนเมืองไทย ไปเที่ยวเมืองนอกกันบ้างค่ะ วันนี้ Travel.Mthai มีเทศกาล Cherry Blossoms ชมต้นดอกซากุระ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 ที่ประเทศเกาหลีมาฝากกัน จัดภายในเดือน มีนาคม-พฤษภาคม นี้เท่านั้นนะ ใครพักเมืองไหน แถวไหน ถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็อย่าลืมแวะไปแช๊ะภาพ ชมความงามกันด้วยนะ ^^

Hwagae Cherry Blossoms Festival

ระยะเวลา : 1?3 เมษายน 2016

สถานที่ : Hwagae Market, Hadong-gun, Gyeongsangnam-do

เทศกาลชมดอกซากุระที่ตลาดฮวาเก จัดขึ้นครั้งแรกปี 1993 เป็นตลาดขายของเปิดโล่งแบบดั้งเดิม ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong ใน Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย ใน Jeollanam โดยมีต้นดอกซากุระขนาบทางเดินกว่า 6 กิโลเมตร ยาวไปถึงวัดซางเยซา (Ssanggyesa Temple) เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ลมจะพัดดอกซากุระบานปลิวพริ้วไสวเลยล่ะคะ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนเดินจับมือกันไปตามถนนสายนี้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะมั่นคงนิรันดร จนทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า ?ถนนแต่งงาน? ไปซะแล้ว ^^

Cheongpung hoban Cherry Blossom Festival

ระยะเวลา : 11-13 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Cheongpungho Lake area, Cheongpung-myeon, Jecheon-si, Chungcheongbuk-do

ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ทะเลสาบ Cheongpungho แห่งนี้ก็ไจะได้เห็นความงามของดอกซากุระกว่า 1,000 ต้นผลิบานสะพรั่งตามทางยาวกว่า 13 กิโลเมตร ภายในงานเทศกาลยังมีการแสดงต่างๆ ยาวตลอดทางเดิน ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต, โชว์มายากล, ขบวนพาเหรด และซุ้มอาหารหรือชาที่ทำจากสมุนไพร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจแถบบริเวณนั้นอีกหลายแห่ง เช่น Cheongpung Cultural Property Complex, สถานที่ถ่ายทำหนังเกาหลี และจุดเล่นบันจี้จัมพ์

Jinhae Gunhangje Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Jungwon Rotary, Jinhae-gun, Changwon-si, Gyeongsangnam-do

เทศกาลชมดอกซากุระที่เมืองจินแฮนี้ ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากๆ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 2 ล้านคนต่อปี ผู้ชมจะสามารถชมและถ่ายรูปดอกซากุระบานเต็มต้น และกลีบดอกไม้ที่ปลิ้วไปตามลม ขนาบสองข้างทางอย่างสวยงาม ถ้าใครมาเที่ยวเทศกาลนี้ก็จะได้ชมการแสดงขบวนพาเหรดวงดุริยางค์ของกองทัพเกาหลี และการแสดงดอกไม้ไฟด้วยค่ะ

Jeju Cherry Blossom Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : เจจู สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Jeju Sports Complex Area), Seogwang-ro 2-gil, Jeju-si, Jeju-do

นอกจากที่ทุกคนจะได้เพลินเฟลินไปกับความสวยงามของการชมดอกซากุระแล้ว ก็ยังมีการจัดแสดงดอกไม้ป่าพื้นเมืองและดอกกล้วยไม้ ให้ผู้เข้าได้ชื่นชมความงามกันให้เต็มอิ่ม ภายในงานก็มีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น คอนเสิร์ต, Street Festival, โซนถ่ายรูป, จุดชมวิวดอกไม้, ประกวดถ่ายรูป ส่วนถ้าใครมาตอนเย็นหรือค่ำๆ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเขาจัดแสงไฟสวยๆ ให้ชมความงามของดอกซากุระยามค่ำคืนกันด้วย

Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Yunjung-ro area & Yeouido Park (behind the National Assembly Building), Seoul

เทศกาลนี้จะจัดขึ้นทุกเดือนเมษายนของทุกปี ถนนยุนจอง (Yunjung-ro) อยู่ด้านหลังของอาคารรัฐสภาแห่งชาติ ถนนทั้งเส้นเต็มไปด้วยดอกซากุระกว่า1,400 ต้นบานสะพรั่ง ซึ่งย่านนี้เป็นที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแถบกรุงโซล นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมบรรยากาศของแม่น้ำฮันกัง เดินลอดผ่านอุโมงค์ที่มีต้นไม้สวยๆ ตามตลอดทาง แถมภายในเทศกาลยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม, ดอกไม้ประดับและนิทรรศการแสดงรูปภาพให้ชมกัน เรียกได้ว่า มาที่เดียวได้ครบ!

Taean Tulip Festival

ระยะเวลา : 16 เมษายน ? 5 พฤษภาคม 2016

สถานที่ : Sinon-ri, Nam-myeon, Taean-gun, Chungcheongnam-do; Nature World

เวลาเปิด-ปิด : 09:00 ? 18:00 น.

ราคาบัตร : ผู้ใหญ่ 9,000 won / นักเรียน-นักศึกษา 7,000 won, มาเป็นกรุ๊ป/ครอบครัว ผู้ใหญ่ 7,000 won / นักเรียน-นักศึกษา 6,000 won

หลังจากได้ชมความสวยงามของต้นดอกซากุระไปแล้วแต่ยังไม่จุใจ มาแนะนำกันต่อกับสวนดอกทิวลิปแห่งนี้ ซึ่ง Taean Tulip Festival ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ๋ที่สุดในโลกด้วย การันตีด้วยความงามของดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก กว่า 300 สายพันธ์ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ ให้ได้ชมกันอีก เช่น lupine, foxglove, lilies ฯลฯ

Icheon Baeksa Sansuyu Blossom Festival

ระยะเวลา : ช่วงต้นเดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Dorip-ri, Gyeongsa-ri, Songmal-ri and Baeksa-myeon, Icheon-si, Gyeonggi-do

เทศกาลชมต้นดอกซานซูยู (sansuyu trees) ที่ Icheon Baeksa มีมานานมากๆ เป็นเมืองที่เพาะปลูกต้นซานซูยูเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลี ต้นดอกซานซูยูเจริญเติบโตตามธรรมชาติในพื้นที่มานานกว่า 100 ปี ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้จะผลิดอกบานสีเหลือง และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงผลของต้นซานซูยูจะออกผลสีแดง นั้นหมายถึงการเปลี่ยนฤดูมาถึงแล้ว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มาในงานเทศกาลก็จะได้ร่วมเล่นเกมพื้นบ้านดั้งเดิมของเกาหลี และมีขบวนแห่ดอกไม้ที่สวยงามให้ได้ชมกันด้วย

Gurye Sansuyu Festival

ระยะเวลา : 19-27 เดือนมีนาคม 2016

สถานที่ : ภูเขาจิริซาน เมืองกูร์เย (Gurye)

เทศกาลชมดอกซานซูยู มีจัดขึ้นทุกปีบนภูเขาจิริซาน เมืองกูร์เย (Gurye) เมื่อเข้าสู่เดือนมีนาคมดอกซานซูยูจะผลิดอกสีเหลืองอร่าม ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ แล้ว ภายในงานยังมีงานแสดงดนตรีพื้นบ้าน, การทำน้ำผลไม้-ชิมเหล้าผลไม้ รวมถึงมีการจุดพลุเฉลิมฉลองด้วย

Gwangyang International Maehwa Festival

ระยะเวลา : 18-27 เดือนมีนาคม 2016

สถานที่ : ภูเขา Beaqunsan ที่ Seomjin Village, Gwangyang-si, Jeollanam-do

ชมดอกซากุระสีหวาน กับดอกซานซูยูสีเหลืองอร่ามไปแล้ว ก็ต้องพลาดไม่ได้กับ เทศกาลชมดอกบ๊วย (apricot) นานาชาติที่กวางยางนะคะ ดอกสีขาวแดงสดใสสุดๆ ^^ ซึ่ง Gwangyang International Maehwa Festival นี้เป็นที่ยอมนิยมของนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 1997 จัดขึ้นในหมู่บ้าน Seomjin ที่รายล้อมไปด้วยต้นดอกบ๊วย (apricot) เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ และที่แห่งนี้ก็เรียกนักท่องเที่ยวต่อปีกว่า 1 ล้านคน นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีผลิตัณฑ์ออแกนิคที่ทำจาก apricot ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อกันด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย Travel.Mthai.com

ขอบคุณข้อมูล http://english.visitkorea.or.kr



บทความแนะนำ


คาราบันเทิงเนื้อคู่ศรีริต้าความรักการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก