ดินแดนแห่งความรัก ที่ "กาะค๊อกคอม" ประเทศพม่า เกาะหัวใจมรกต

อ่าน 6,411

"เกาะค๊อกคอม" หรือ Cock?s Comb Island ฟังชื่ออาจแปลกใจเพราะไม่เคยได้ยินมาก่อน เพราะเกาะนี้อยู่ทางตอนใต้ของประเทศพม่าติดกับจังหวัดระนอง และเป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามันติดกับเกาะสุรินทร์ในประเทศไทย ด้วยรูปทรงเกาะที่บังเอิญเหมือนรูปหัวใจ ทำให้ทุกคนตกหลุมรักทันทีตั้งแต่แรกเห็น

เกาะค๊อกคอม หรือ เกาะหัวใจมรกต แห่งท้องทะเล ประเทศพม่า

รูปภาพจาก Mingalapar

ทันที่เมื่อมีผู้่แชร์ภาพมุมสูงนี้ ก็ได้รับการตอบรับจากโลกโซเชียลอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะการเดินทางก็ไม่ยาก เห็นรูปแล้วสมคำร่ำลืมจริงๆที่ยกให้ เกาะค๊อกคอม เป็น หัวใจมรกต

รูปภาพจาก Mingalapar

ฝูงปลานับล้านๆตัว และเหล่าปะการังสีสันสวยงามนี้ถ่ายมาจากหน้า เกาะหัวใจมรกต ตรงปากถ้ำ

เนื่องจากเกาะค๊อกคอมนี้ไม่มีชายหาด และเป็นเกาะหินปูน การเข้าไปภายในต้องระมัดระวัง และดูน้ำขึ้นน้ำลงด้วย ต้องว่ายน้ำเข้าไปทางช่องด้านใต้หินปูนนี้ และควรสวมชูชีพตลอด

รูปภาพจาก Mingalapar รูปภาพจาก Mingalapar

การเดินทาง

สามารถเดินทางจากท่าเรือ จ.ระนอง และต้องซื้อทัวร์เช้าไป-เย็นกลับ (ไม่สามารถเดินทางไปเองได้) เพราะต้องมีการทำเรื่องการข้ามแดนก่อน แต่ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต ใช้แค่บัตรประชาชนทำผ่านบริษัททัวร์จะดีที่สุด

มาชมความงามใต้ท้องทะเลกันบ้าง มีเหล่าปะการังยังคงหนาแน่น และปลาสีสันสดใสเต็มไปหมด นับว่ายังเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ทีเดียว

ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/ ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/ ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/ ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/ ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/ ภาพจาก http://paapaii.com/travel-cockcomb/

พิกัดLatitude: 9?45?43.92?, Longitude: 98?9?17.5?



บทความแนะนำ


ClearanceSealySalesจบอดีตความจำสั้นรักขมการศึกษาโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก