ที่เที่ยว Unseen แห่งใหม่ ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร ที่ เกาะพลอง

อ่าน 5,292

ความสวยงามของ ทะเลแหวกแนวสันหลังกร เกาะพลอง อำเภอเกาะยาว จ.พังงา ถือเป็นจุดUNSEEN แห่งใหม่ที่กำลังฮิตในตอนนี้

ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร เกาะพลอง อ.เกาะยาว จ.พังงา อีกหนึ่ง UNSEEN ที่ต้องไปเยือน

เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี เครดิตภาพ จากคุณ บีคุงก์ สมศักดิ์ แก้วจินดา

ด้วยความสวยงามแปลกตาในช่วงน้ำลดตลอดความยาวคดเคี้ยวกว่า 2 กิโลเมตร จุดแห่งนี้ อยู่ห่างจากเกาะยาวน้อย ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นดั่งสาวน้อยบริสุทธิ์สดใส นอนเปลือยเผยโฉมความงาม ทอดกายเป็นแนวยาว กลางผืนน้ำทะเล สีเขียวคราม ห้อมล้อมด้วยสายตาของหมู่เกาะใหญ่น้อย ที่คอยระแวดระวังภัย มิให้ใครมาปองร้ายเธอ จนกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง เป็นสวรรค์ของนักถ่ายภาพ ทำให้ได้รับกระแสการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ที่ต่างมุ่งหน้ามาสัมผัส

เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี

จากภาพทะเลแหวกนี้ วัดระยะทาง จากหัวเกาะ จนถึง ปลายสันดอนทราย วัดได้ประมาณ 2 กม. สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสม ต้องไปรอดูตั้งแต่น้ำยังไม่ลง นั่นก็คือช่วงที่ยังไม่เกิดสันดอนทราย พอน้ำลงเท่านั้นแหละ (ระดับน้ำประมาณ 1.5เมตร) สันดอนแรกที่จุดปลายสุดจะปรากฎออกมาให้เห็น มันจะเป็นภาพที่ มหัศจรรย์เป็นอย่างมาก เมื่อได้ลงไปยืน ณ จุดนั้น เดินมุ่งหน้าย่ำลงผืนทรายที่ผสมด้วยเศษเปลือกหอยไปยังจุดหมายปลายทางที่ตัวเกาะพลอง ขณะที่น้ำกำลังลดเรื่อยๆ ช่างเป็นบรรยากาศที่ มหัศจรรย์แบบสุดๆ ระหว่างทางจะพบเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มาหาหอยแถวนั้นด้วย

เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี

สำหรับการไปเดินทางไปเกาะยาวน้อย ท่านสามารถเลือกขึ้นเรือได้จากท่าเรือจากหลายจังหวัด ทั้งภูเก็ต กระบี่ และพังงา ขึ้นเรือโดยสารไปยังเกาะยาวน้อยจะเป็นเรือยนต์ซึ่งออกทุกชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 100 บาทใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง หรืออาจจะเลือกเหมาเรือส่วนตัวก็มีให้บริการ ส่วนที่เกาะยาวนั้นสามารถใช้บริการหางยาวจากท่าเรือต่างๆซึ่งมีให้บริการหลายลำ ราคาแล้วแต่ตกลงกัน จากนั้นจะใช้เวลาเดินทางแค่ 30 นาทีเท่านั้น ก็จะพบกับความมหัศจรรย์ของ ทะเลแหวกสันหลังมังกร เกาะพลอง

เครดิตภาพจาก คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี

ขอบคุณภาพ- คุณธีรศักดิ์ ศักดิ์ศรีทวี และ เฟสบุ๊ค Phuketandamannews



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเพลงหัวใจลิขิตร้อยเอ็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์หมวกกันน็อคผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก