อีโมย่า รีสอร์ทสไตล์สลัม! พักแหวกแนวที่แอฟริกาใต้

อ่าน 4,529

หากเลือกได้ คนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้คงอยากท่องเที่ยวแบบ ?กินหรูอยู่สบาย? ภายใต้บรรยากาศดีๆ แต่สำหรับผู้ที่สบายจนเบื่อ และอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาใช้ชีวิตเยี่ยงยาจก ในแดนซาฟารีดูบ้าง นี่คือทางเลือกใหม่สำหรับคุณ!

อีโมย่า รีสอร์ทสไตล์สลัม! พักแหวกแนวที่แอฟริกาใต้

ที่พักแนวใหม่ บรรยากาศติดดินสไตล์รากหญ้าอย่าง อีโมย่า โฮเต็ล แอนด์ สปา รีสอร์ทหรูในเมืองบลูมฟอนเทน สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เปิดที่พักแนวใหม่สไตล์กระต๊อบสังกะสีภายใต้ชื่อ ?แชนตี้ ทาวน์? หรือ เมืองสลัม เอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากลองใช้ชีวิตโกโรโกโสแบบมีสไตล์และปลอดภัย โดยที่พักเป็นบ้านซึ่งสร้างจากเศษไม้และสังกะสีเหมือนบ้านผู้ยากไร้ ถึงจะมีไฟฟ้าแต่ภายในบ้านก็มีตะเกียง เทียน และถ่านไฟฉาย (สำหรับวิทยุเก่าๆ) ไว้คอยบริการ หากอยากได้น้ำร้อนก็ต้องต้มผ่านเตาทรงสูงสไตล์พื้นเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณด้านนอก แต่ถ้าเกิดปวดท้องก็ต้องออกไปใช้บริการสุขารวมแบบลองดร็อป (ส้วมหลุมชนิดหนึ่ง เวลานั่งทำธุระขาจะโผล่ออกมาให้คนอื่นเห็น) เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบสลัมอย่างแท้จริง!

ด้วยความที่ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า จึงมักมีสัตว์ป่าแวะเวียนมาทักทายถึงหน้าบ้านบ่อยครั้ง (แต่ถ้ายังไม่หนำใจก็สามารถออกไปชมวิถีสัตว์ป่าแบบซาฟารีได้นะ) เห็นเป็นบ้านสังกะสีโทรมๆ ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งอย่างนี้ ขอบอกว่าภายในมีระบบทำความร้อนใต้พื้น และอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย ส่วนค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก อยู่ที่คืนละ R850 หรือประมาณ 2.7 พันบาท (ไม่รวมอาหารเช้า และอื่นๆ)

คงถูกใจผู้ที่อยู่บนฟ้า แล้วอยากแหวกแนวลงมาคลุกฝุ่นกันดูสักครั้ง รีสอร์ทแห่งนี้น่าจะเป็นการเติมเต็มสีสันให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดี ????

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / paow007.wordpress.com / emoya-estate



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์พุฒิพงศ์ปริ๊นซ์วามสัมพันธ์ครองคู่ความรักเพลงมันวนในใจWorldJurassicทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก