กาอีโอลา เกาะต้องคำสาบ!

อ่าน 12,071

วันนี้ขอพาสมาชิกมิตรรักไปรู้จักกับเกาะเล็กๆ 2 เกาะ ที่เชื่อมต่อกันด้วยสะพานหินโค้งเล็กๆ เพื่อเป็นทางเดินระหว่างกัน ซึ่งดูสวยงามน่าไปเที่ยวอย่างยิ่ง แต่ในขณะเดียวกันกลับเป็นเกาะใกล้ชายฝั่งที่รู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยว และไม่มีผู้คนอาศัยอยู่กัน มันคือเกาะ กาอีโอลา (Island of Gaiola) ในเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ได้ชื่อว่าเป็น เกาะต้องคำสาบ!

ถึงแม้ภูมิทัศน์บนเกาะ กาอีโอลา แห่งนี้ จะอำนวยต่อการพักผ่อนเต็มรูปแบบ และเหมาะกับการจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง แต่มันกลับถูกละเลยไม่มีใครอยู่อาศัยจริงจัง นอกจากนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมวิวภายในวันเดียวเท่านั้น! ทั้งๆ ที่มีการจัดสรรที่พักอาศัยเป็นวิลล่าเล็กๆ แสนน่าอยู่ไว้ในเกาะพร้อมสรรพ แถมอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียง 30 เมตร บวกกับบรรยากาศอันเงียบสงบ นี่มันสวรรค์ชัดๆ ในสายตานักท่องเที่ยวทั่วไป

แต่กลับมีอดีตที่น่ากลัว เริ่มตั้งแต่ปี 1920 อันน่าจะเป็นปีที่เกิดเรื่องร้ายเป็นครั้งแรก เมื่อเจ้าของตอนนั้นคือ ฮันส์ วอนเบราน์ ถูกฆาตกรรม ต่อมาภรรยาก็มาจมน้ำตายอย่างปริศนา หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีเจ้าของคนถัดไปเป็นชาวเยอรมัน มาอาศัยอยู่ต่อ ก็เหตุร้าย เกิดอาการหัวใจวายตายบนเกาะไปอีก นับแต่นั้นก็มีเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเจ้าของคนถัดไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกิดการฆ่าตัวตาย และการตายอย่างผิดธรรมชาติเมื่อเกิดเรื่องราวขึ้นหลายต่อหลายครั้งติดกัน ผู้คนก็พากันขยาดที่เข้ามาอาศัยอยู่บนเกาะอย่างถาวร จนในปัจจุบันเกาะ กาอีโอลา ก็เป็นเพียงเกาะเล็กๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมความงามชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่ถ้ามีสมาชิกท่านใดไม่เชื่อในเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ก็เชิญไปพิสูจน์ด้วยการพักอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ สักหนึ่งคืนได้นะ!? ????

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / wiki / flickr.com / เฟสบุ๊ค pichappy



บทความแนะนำ


โทรไม่ขับขับไม่โทรทะเลสวยริมทะเลทรายขาวภาษาธรรมะความรักพ่อแม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก