ลงอ่างจากุชชี่ธรรมชาติ ที่ น้ำตกมิทเชลล์ ประเทศออสเตรเลีย

อ่าน 3,950

เห็นแสงแดดแรงในหน้าร้อนแบบนี้ ทุกคนต่างเหนื่อยเพลียกันเป็นแถว ยิ่งเป็นช่วงบ่ายแทบไม่อยากออกไปที่ไหนกันทีเดียว แต่วันนี้เราจะ ขอพาทุกท่านไปคลายร้อน เติมความสดชื่น ยังน้ำตกแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย เมื่อได้เห็นแล้ว ต้องมีคนอยากจะลองกระโดดเล่นน้ำกันแน่นอน!

ที่นั้นคือ น้ำตกมิทเชลล์ อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ และเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำมิทเชลล์ ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเพิร์ธราว 2,140 กิโลเมตร เรียกว่าเป็นพื้นที่ห่างไกลเลยทีเดียว เพราะห่างไกลจากความเจริญย่อมมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างแน่นอน สำหรับการเดินทางไปเที่ยวน้ำตกสามารถเดินเท้าได้ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเส้นทางเดินก็ไม่ได้สบายสักเท่าไร ออกแนวขรุขระสะบักสะบอมตลอดเส้นทาง ใช้เวลาเดินเท้าราว 2-3 ชั่วโมง หรืออาจจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อชมภาพภูมิทัศน์โดยรวม ส่วนรถราต่างๆ หมดสิทธิ์เข้าไป!

น้ำตกมิทเชลล์มี 4 ระดับ แต่ละระดับจะมีแอ่งขนาดต่างๆ หากมองจากภาพมุมสูงก็คล้ายเป็นอ่างจากุชชี่ขนาดใหญ่ ปริมาณน้ำจะมีมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุม ซึ่งสภาพของน้ำตกจะสวยสมบูรณ์ที่สุด เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้ แต่อย่างไรก็ตาม การลงไปแช่น้ำในช่วงมรสุมก็มีความอันตรายด้วยเช่นกัน

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / wiki / pichappy / flickr.com



บทความแนะนำ