เที่ยวคอสตาริกา ทะเลสวยงาม สวรรค์ของนักโต้คลื่น

อ่าน 11,430

คอสตาริกา (Costa Rica) หรือ สาธารณรัฐคอสตาริกา (Republic of Costa Rica) เป็นประเทศในอเมริกากลาง มีอาณาเขตจรดประเทศนิการากัวทางทิศเหนือ จรดประเทศปานามาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และจรดทะเลแคริบเบียนทางทิศตะวันออก มีขนาดพื้นที่ประมาณ 51,110 ตารางกิโลเมตร มีกรุงซานโฮเซ เป็นเมืองหลวง ประชากรส่วนใหญของประเทศนับถือศาสนาคริตส์นิกายโรมันคาทอลิค และใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาทางราชการโดยชื่อ คอสตาริกา แปลว่า ชายฝั่งทะเลอันอุดมสมบูรณ์ (The rich coast)

กรุงซานโฮเซ

เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศคอสตาริกา ซานโฮเซเดิมมีฐานะเป็นเพียงเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ของชุมชนจนกระทั่งในปี พ.ศ. 2367 ในปีนี้เองคอสตาริกาได้มีการเลือกตั้งประมุขแห่งรัฐครั้งแรก ฮวน โมรา เฟร์นันเดซ ตัดสินใจย้ายที่ตั้งรัฐบาลจากเมืองการ์ตาโก ซึ่งเป็นเมืองหลวงสมัยที่เป็นอาณานิคมของสเปน มาเริ่มต้นใหม่ที่ซานโฮเซแห่งนี้

ซานโฮเซ เมืองหลวงอันคึกคักของประเทศ คอสตาริกา เต็มไปด้วยคฤหาสน์สมัยวิคตอเรีย สร้างขึ้นจากความมั่งคั่งในการค้าขายกาแฟและยังมีไร่ ?กาแฟทอง? ที่รายรอบเมือง ลิ้มลองกาแฟคั่วสดใหม่ได้ที่ Mercado Central หากต้องการทองคำที่ส่องเป็นประกาย ขอเชิญที่ Museo del Oro สถานที่สำคัญที่ได้รับการบูรณะใหม่หลายแห่งกลายเป็นโรงแรมที่ทันสมัย มีไนท์ไลฟ์และกิจกรรมยามค่ำคืนมากมายใน El Pueblo ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านสเปน และถือเป็นศูนย์กลางมากกว่าจุดหมายปลายทาง

ฟอร์ตูนา

ปวยร์โตไวโจ เฉพาะนักเล่นกระดานโต้คลื่นตัวจริงเท่านั้นที่จะกล้าเล่นกระดานโต้คลื่นในน้ำร้อนระอุของ Puerta Viejo de Talamanca ที่ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องของความงามและกระแสน้ำเชี่ยวที่เป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะการเล่นกระดานโต้คลื่นที่ Salsa Brava และ Playa Cocles แต่ไม่ต้องกลัว คนอื่นๆ ที่ใจไม่กล้าพอสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมน้ำดำน้ำ พายเรือคายัค และดำดิ่งลงสู่ลำน้ำที่สงบกว่าของของ Cahuita หรือ Manzanillo หรืออาจเลือกเช่าจักรยานเสือภูเขาปั่นไปตาม Manzanillo เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สนุกๆ ได้อย่างเต็มที่

ซานตา เทเรซา

เมืองชายหาด คอสตาริกา ของซานตา เทเรซ่า (Santa Teresa) ไม่เคยว่างเว้นจากการโต้คลื่น แสงแดดจ้าและหาดทรายระยิบระยับเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการโต้คลื่นในน้ำทะเลที่ใสสะอาด รวมทั้งการตกปลา, การดำน้ำตื้น และการเล่นไคท์เซิร์ฟก็เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ การใช้บริการสปาและการเล่นโยคะก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการพักผ่อนที่สุดยอด และในช่วงเย็น อย่าพลาดชมพระอาทิตย์ตกที่ชายหาดเดียวกับที่คุณโต้คลื่นในช่วงกลางวัน

ทามารินโด

เป็นแหล่งเล่นกระดานโต้คลื่น, กีฬาตกปลา, การดำน้ำ และการอาบแดดที่สำคัญ ที่นี่เป็นที่ซึ่งเต่ามะเฟืองจะขึ้นมาวางไข่ตามชายหาดในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤษภาคม และสำหรับคุณ บ้านชายทะเลที่สวยงาม, ที่พักพร้อมอาหารเช้า และโรงแรมหรูเรียงรายบนชายหาดที่อบอุ่น และยังมีร้านค้าสำหรับการช้อปปิ้งและร้านอาหารชั้นเยี่ยมให้คุณเลือกมากมาย เหมาะที่สุดสำหรับการลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของคอสตาริกา

ข้อมูลและภาพ : th.tripadvisor.com / wiki / fun-costa-rica-vacations.com / playasantateresa.com



บทความแนะนำ


นักปั่นรถยนต์DannyCollinsภาพยนตร์มินฮยอกBTOBเลนจักรยานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก