เมนูคลีนกินทำเองได้ "แซนวิซไก่ซอส balsamicco"

อ่าน 7,014

สำหรับครอบครัวไหนที่ชอบหากิจกรรมทำกันในช่วงวันหยุด(ไม่ใช่วันหยุดก็สามารถทำได้นะจ๊ะ) โดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นการทำอาหารแล้วละก็

วันนี้เราขอเสนอเมนูแสนง่ายที่สามารถรับประทานกันได้ทั้งครอบครัว แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยค่ะ นั่นก็คือ "แซนวิซไก่ซอส balsamicco" ค่ะ ขอบอกเลยว่าทำง่ายแถมได้สุขภาพดีอีกต่างหาก  ส่วนผสมของตัวแซนวิช

 - ไก่ 200 กรัม- ขนมปังแผ่น (สำหรับทำแซนวิช หรือใครไม่ชอบอาจใช้เป็นขนมปังเบอร์เกอร์แทนก็ได้นะคะ) 6 แผ่น- มะเขือเทศ 2 ลูก- หอมหัวใหญ่ 2 ลูก - บล็อคโคลี พอประมาณ- ไข่ไก่ 1 ฟอง- เกลือ- พริกไทย- ซอสปรุงรส- ซอส balsamicco - น้ำมันมะกอก

วิธีการทำตัวไส้

 1. นำไก่ บล็อคโคลี หอมหัวใหญ่ ไข่ ไปปั่นรวมกันในเครื่องปั่น แล้วใส่ เกลือพริกไทย ซอลปรุงรสลงไป จากนั้นพักไว้ ระหว่างที่รอไก่ปั่น เราก็นำขนมปังไปปิ้ง (ปิ้งในเครื่องปิ้งขนมปังก็ได้ค่ะ คาดว่าทุกบ้านน่าจะมีค่ะ)  2. นำไก่ ที่ปั่นเรียบร้อยแล้วมาปั่นเป็นก้อน ลักษณะสี่เหลี่ยมหนาพอประมาณ(ดังภาพ) แล้วนำไปทอดในกระทะ ไฟอ่อนๆ ถ้าไปแรงไปเนื้อด้านอาจจะไม่สุกค่ะ พอได้ที่เเล้วยักขึ้นพักไว้ค่ะ  3. นำหอมหัวใหญ่มาหันเป็นชิ้นลักษณะเป็นเส้นๆ แล้วนำไปผัดกับเกลือและพริก ไทย พอหอมเหลืองแล้วยกขึ้นจากเตาพักไว้ 

4. หั่นมะเขือเทศเป็นเส้นๆ เหมือนหอมหัวใหญ่ ทีนี่เราก็จะได้เครื่องสำหรับทำไส้ครบถ้วนแล้วนะค่ะ

 5. ขั้นตอนต่อไปคือนำเนยมาทาที่ขนมปังที่เราปิ้งเตรียมไว้ วางทับด้วยหอมหัวใหญ่ที่ผัดแล้ว  

6. หลังจากนั้นตามด้วยไก่ที่ทอดสุกแล้ว ทับไปด้วยมะเขือเทศที่หั่นไว้เรียบร้อย และนำขนมปัง(สำหรับปิดหน้า)มาทาเนยอีกรอบ แล้ววางทับปิดไปได้เลยค่ะ เท่านี้เป็นอันเสร็จสมบรูณ์

ขั้นตอนการทำเครื่องเคียง

 1. นำมะเขือเทศและหอมหัวใหญ่ หั่นเตรียมใส่ถ้วยไว้2. โรยด้วยพริกไทย เกลือ ซอส balsamicco น้ำมันมะกอก คลุกให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมกับแซนวิชได้เลยค่ะ

เป็นยังไงบ้างเอ่ยไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ....ลองเอาไปดัดแปลงทำเป็นเนื้อสัตว์อย่างอื่นดูก็อร่อยไม่แพ้กันเลยนะคะ 

ภาพประกอบจาก http://blog.truesea.net/1195738437



บทความแนะนำ


อุบัติเหตุประจำเดือนสภาพร่างกายผู้หญิงTonySkaterProHawksรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก