7 สถานที่ใกล้รถไฟใต้ดินในโซล ไปเองได้ง่ายมากๆ !

อ่าน 9,379

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่เที่ยวด้วยตัวเองง่ายดายมากค่ะ เพราะว่ารถไฟใต้ดินของเกาหลีนั้นวิ่งยาวทั่วเมืองหลวงอย่างกรุงโซลกันเลยทีเดียว แถมยังมีภาษาอังกฤษกำกับตลอด ไม่มีหลงแน่นอน วันนี้เรามี 7 สถานที่ที่คิดว่าคุณไม่ควรพลาดเมื่อได้ไปเยือนเกาหลี แถมยังอยู่ใกล้รถไฟใต้ดิน เดินทางสะดวกอีกด้วยค่ะ

คาเฟ่สุนัข Bau House

bau

ถือเป็นคาเฟ่หมาที่ดังแห่งนึงในเกาหลีที่เปิดมาได้ 5 ปีแล้ว เนื่องจากภายในร้านมีน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์ ตั้งแต่หมาพันธุ์เล็กไปจนถึงหมาสายพันธุ์ใหญ่ที่เราไม่ค่อยมีคนเลี้ยงกันเท่าไหร่อย่างเช่น ซามอยที่เป็นหมาสีขาวตัวใหญ่ หรือจะเป็นคอร์กี้ หมาพันธุ์เล็กขาสั้น โดยในคาเฟ่จะมีพื้นที่เปิดสำหรับน้องหมาให้เดินเล่นกับลูกค้า แต่มีข้อกำหนดว่าลูกค้าจะต้องซื้อเครื่องดื่ม 1 แก้ว ราคาก็จะเริ่มที่ 4000 วอนค่ะ

พิกัด: สถานีใต้ดิน Hapjeongพิพิธภัณฑ์ Figure Musuem Wfigureเรียกได้ว่าแฟนการ์ตูนทั้งหลายห้ามพลาด เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวมโมเดลการ์ตูนมากมายไม่ว่าจะเป็น สตาร์วอรส์ ฮีโร่มาร์เวลต่างๆ วันพีซ หรือจะเป็นเหล่าวายร้ายก็มีค่ะ โดยค่าเข้าที่นี่จะตกอยู่ที่ 15,000 วอน แพงกว่าพิพิธภัณฑ์อื่นๆอยู่ 5000 วอนแต่ขอบอกว่าถ้าได้เข้าไปแล้วจะไม่อยากออกเลยล่ะค่ะพิกัด: สถานีใต้ดิน Apgujeong Rodeo Station

DDP

w1-dongdaemun-a-20140324-870x586

DDP ย่อมาจาก Dongdaemun Design Plaza เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่ได้รับความนิยมมาก ดีไซน์โดย Zaha Hadid สถาปนิกชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ในงานศิลปะโดยเป็นศิลปะแบบทรงโค้งมน DDP แห่งนี้เป็นที่นิยมมากๆ สังเกตได้จากงาน Seoul Fashion Week ที่มักจะจัดขึ้นที่นี่ทุกปี นอกจากนั้นในวันเปิดทำการธรรมดายังมีร้านค้าแฮนเมดมากมายที่มีดีไซน์เฉพาะตัวมาเปิดขายอีกด้วยพิกัด: สถานีใต้ดิน Dongdaemun History & Culture Park Station

สวนฮานึล

haneul-park-1

ฮานึลในภาษาเกาหลีแปลว่า ท้องฟ้า ซึ่งสวนแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ World Cup Stadium ซึ่งเป็นสถานที่จัดแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 จุดเด่นของสวนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอกหญ้า ถ้าหากเป็นช่วงตุลาคม จะเป็นฤดูใบไม้ร่วงพอดี ดอกหญ้าจะมีสีเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ เลยค่ะพิกัด: สถานีใต้ดิน World Cup Stadium Station

ตลาดปลาโนรยางจิน

ตลาดปลานอร์ยางจิน++Noryangjin+Fish+Market+(2)

ตลาดปลาเกาหลีขึ้นชื่อว่าซีฟู้ดสดและอร่อยมากค่ะ ซึ่งตลาดปลาแห่งนี้ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเกาหลีเลยทีเดียว มีซีฟู้ดสดๆขายมากมาย อาหารทะเลบางอย่างเราอาจจะไม่เคยเห็นที่ไทยมาก่อน อย่างเช่น แกบึล ที่จะมีรูปร่างประหลาดเหมือนหนอนทะเล แต่คนเกาหลีเขาการันตีว่าอร่อยล้ำค่ะ หรือถ้าไม่อยากซื้อกลับบ้าน อยากทานสดๆ บางร้านก็มีพื้นที่ให้นั่ง แล้วก็เสริ์ฟกันสดๆ ตรงนั้นเลยค่ะพิกัด: Noryangjin Station

หมู่บ้าน Bukchon Hanok

buckchon

ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์รวมวัฒนธรรมของเกาหลีอย่าง พระราชวังเคียงบกกุง ซึ่งหมู่บ้าน Bukchon Hanok นี้มีบ้านเรือนทรงเกาหลีโบราณมากมายนับร้อย ทำให้สถานที่แห่งนี้ดูขลังและมีมนต์เสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก ในปัจจุบันนี้บ้านเรือนต่างๆก็ได้ผันมาเป็น ศูนย์ให้ความรู้ทางวัฒนธรรม เกสท์เฮ้าส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ ใครอยากจะไปสัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลีขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดค่ะพิกัด: สถานีใต้ดินAnguk

แม่น้ำฮัน

han-river-hanging-out-yoo-nas-street-episode-8

เป็นแม่น้ำหลักแห่งนึงในเกาหลีใต้ที่ตัดผ่านระหว่างโซลตอนบนและโซลตอนล่าง ซึ่งตลอดทั้งริมแม่น้ำฮันจะมีกิจกรรมหลากหลายที่คนหนุ่มสาวชาวเกาหลีจะพากันมาในช่วงวันหยุดหรือช่วงเย็น โดยคนเกาหลีจะนิยมขี่จักรยานกันในช่วงหน้าร้อนและใบไม้ผลิ อีกทั้งยังมีสนามหญ้าให้เอาเสื่อมานั่งปู ปิคนิค หรือมาพักผ่อนหย่อนใจก็ได้ค่ะ เป็นทัศนียภาพสวยงามมาก เมื่อคุณไปเยือนเกาหลีใต้แล้ว ไม่ควรพลาดที่นี่เลยค่ะพิกัด:Dangsan Station

ขอบคุณภาพจาก:bauhouse,haneulpark,noryangjink-dramalandjapantimes



บทความแนะนำ


Androidโปรโมชั่นSIAMPARAGONSALE!BRANDSLUXURYCMGสงกรานต์โชคชะตาหากความฝันShufflePokemonทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก