ไป เที่ยวเกาะสมุย แบบชิลๆ กินอร่อย พักสบาย เที่ยวสนุก

อ่าน 11,587

ใครจะเชื่อว่าไป เที่ยวเกาะสมุย แบบชิลๆ เพียง 2 วัน 1 คืน ก็ฟินสุดๆ ทริปสบายๆ เราไม่เร่งรีบ ไม่รีบร้อนกับการที่จะต้องไปทุกที่ มาดูกันเลยว่าทริปในรูปแบบของเราจะเป็นยังไง เราไม่ได้วางแพลนแบบต้องไปโน่น นี่ นั่นแบบเป๊ะ ใช้ Search หาในเนตแล้วก็ไป ดังนั้นจึงเป็นทริปสบายๆ ง่ายๆ แต่สนุก

ไป เที่ยวเกาะสมุย แบบชิลๆกินอร่อย พักสบาย เที่ยวสนุกการเดินทางครั้งนี้เราไปโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เพราะไปลงที่เกาะสมุยเลย ความประทับใจแรกก็คือสนามบินเกาะสมุย เพราะเป็นสนามบินที่มีความเป็นธรรมชาติมากๆ มีรันเวย์ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน มีต้นไม้ มีความร่มรื่น แถมยังเคยได้รับการโหวตติดอันดับ 8 ใน 10 ของสุดยอดสนามบินของโลกในปี 2550 อีกด้วย

เมื่อมาถึงก็ต้องขอแวะสร้างแลนด์มาร์คกับมุมมหาชนกันก่อน เราตรงไปเก็บภาพบรรยากาศของ ?จุดชมวิวเกาะสมุย? หรือ ?จุดชมวิวลาดเกาะ? กันก่อน

ซึ่งอยู่ระหว่างหาดเฉวงกับหาดละไม เราสามารถมองเห็นทะเลได้แบบ 360 องศา มองเห็นทะเลในแบบพาโนรามา ด้านล่างสามารถเดินลงไปได้ มีโขดหินให้ถ่ายรูปสวยงาม

หลังจากนั้นเราก็แวะทานอาหารกลางวันที่ ?ร้านเสบียงเล? เป็นอาหารซีฟู้ดปักษ์ใต้ รสชาติถูกปากคนไทยเป็นที่สุด

ร้านเสบียงเล เกาะสมุย

เบอร์โทร: 077 233 082เวลา: 10.00 ? 22.00 น.แผนที่ ร้านเสบียงเล

ในเมื่อเติมพลังกันไปแล้ว เราก็เลยลุยไปต่อที่ ?หินตาหินยาย? แบบไม่รอช้า ซึ่งหินตาหินยายนี้เป็นรูปทรงที่เกิดจากธรรมชาติ มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิงและชาย ซึ่งตั้งอยู่ที่หาดละไม ของฝากที่ห้ามพลาด ควรซื้ออย่างยิ่งคือ ?กาละแมร์? เพราะมีความ สด ใหม่ หอม นุ่ม แบบพอดีมากๆ เนื่องจากชาวบ้านแถวนี้จะทำใหม่ๆทุกวัน

หินตาหินยาย

ถึงแล้วจ้า โรงแรมสันติบุรีบีช รีสอร์ท แอนด์สปา เกาะสมุย

เที่ยวนิดหน่อยก็ถึงเวลาเข้าที่พักแล้วจ้า ครั้งนี้เราเลือก ?โรงแรมสันติบุรี? ซึ่งอยู่ ต.แม่น้ำ โรงแรมมีเนื้อที่กว้างมากๆ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด รอบๆที่พักมีความร่มรื่นมากๆ

สัญลักษณะเกาะสมุยของแท้ ต้องมีต้นมะพร้าว

เห็นฝรั่งนอนอาบแดดแล้วร้อนแทนเลยBeach Bar เตรียมพร้อมให้บริการ

ห้องที่เราพักค่อนข้างกว้าง แอร์เย็นเฉียบขั้วโลกเหนือเมื่อเทียบกับอากาศที่ร้อนมากๆด้านนอก บนโต๊ะมีผลไม้ไว้ให้ทานซะด้วย

ห้องนอนกว้างมากๆ

มาดูโซนห้องน้ำกันบ้าง ใหญ่อลังกาลงานสร้าง มีกระจกและอ่างล้างหน้าไว้ทั้ง 2 ด้านเลย สะดวกมาก ของใช้มีครบครัน ใครขาดเหลืออะไรไม่ต้องห่วง ห้องอาบน้ำและห้องน้ำแยกกันเป็นสัดส่วน พื้นที่ตรงกลางเป็นอ่างอาบน้ำ และที่สำคัญที่นี่มี เกลือ Salt Baht ให้ด้วยจ้า เปิดน้ำอุ่นๆใส่เกลือ นอนแช่สบายตัวสบายผิวสุดๆ

บริเวณด้านนอกห้องนอนมีสระน้ำเล็กๆ ให้เราแช่น้ำได้ นอนมองฟ้า มองดาวอะไรก็ว่าไป ชิลดีจัง

สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือ ทางโรงแรมมีกิจกรรมให้สำหรับแขกที่มาพักได้ใช้บริการแบบฟรีๆด้วย เช่น เล่นเรือใบ, พายเรือคายัค และกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ งานนี้เราเลยลองเล่นเรือใบดูซักครั้ง ติดใจขนาดหนักถึงดำก็ไม่กลัว มันชิลมากๆ ลมเย็นๆ เสียงน้ำทะเลที่กระทบกับเรือใบ รู้สึกผ่อนคลาย ปลดปล่อยอย่างบอกไม่ถูก

พอตกเย็นมาทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งอยู่ริมทะเล มาถึงสมุยทั้งทีก็ต้องจัดอาหารใต้ซักหน่อย แปลกใจมากอาหารใต้ที่โรงแรมสันติบุรี รสชาติถูกปากเหมือนไปทานที่ร้านข้างนอกเลย ปกติอาหารในโรงแรมรสชาติจะจืดๆ แต่นี่เด็ดดวง ถึงรสถึงชาติจริงๆ ใครมาแนะนำให้ลองมาทานดูนะคะ อร่อย ประทับใจมากคะ

ขอปิดท้ายทริปเกาะสมุยกับรูปบรรยากาศรอบๆที่พัก โรงแรมสันติบุรีบีช รีสอร์ท แอนด์สปา เกาะสมุย กันอีกซักนิดจ้า

ใครสนใจอยากมาพักผ่อนกับที่พักแสนสบายแบบ จองโรงแรมสันติบุรี ได้ที่นี่จ้า

พิกัด: 12/12 หมู่1 ตำบลแม่น้ำ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี



บทความแนะนำ


ข่าวอินเดียเจสซีแสตมป์อภิวัชร์ThailandTheVoiceเหยียบกันตายมหาพุชการาลูเทศกาลโคทาวารีพลอยชมพูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก