เหตุผลแท้จริงทำไม!! ขับถ่ายช่วง ตี 5-7 โมงเช้าทุกวัน ช่วยลดสิว จุดด่างดำ

อ่าน 9,875

สุขภาพการขับถ่ายของเรานั้น เป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่ด้วยความเคยชินในการขับถ่ายของเราในชีวิตประจำวัน เลยทำให้เราละเลยการให้ความสำคัญเรื่องนี้ไป ทราบหรือไม่ว่า เราควรขับถ่ายช่วง ตี 5-7 โมงเช้าทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีและยังสามารถลดสิว จุดด่างดำได้อีกด้วย

ใครอยากหน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดำบ้าง?

วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับดีๆจากเพจหมอแนน แพทย์จีน TCM มาบอก นั่นก็คือ ขับถ่ายตอนเช้าทุกวันนั้นเอง!และช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือช่วง ตี 5-7 โมงเช้า

เนื่องจากนาฬิกาชีวิตของเราช่วงนี้เป็นเวลาของลำไส้ใหญ่ร่างกายต้องการขับของเสียออกหากเราไม่ขับถ่ายอุจจาระจะอุดกลั้นอยู่ในลำไส้ใหญ่และของเสียจะถูกดูดซึมกลับเข้าไปในร่างกาย!

ถ้าเราไม่ขับถ่ายทุกๆเช้าของเสียเหล่านั้นก็จะค่อยๆสะสมเกิดเป็นพิษร้อนชื้นในร่างกายทำให้ชี่และเลือดไหลเวียนไม่ดีเส้นลมปราณติดขัดเกิดเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ โดยเฉพาะบริเวณคาง แก้ม จมูก หรือเกิดจุดด่างดำตามผิวหนัง ทำให้ผิวไม่กระจ่างใสนั้นเองใครที่ไม่ขับถ่ายตอนเช้าตื่นมาแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นสัก1-2แก้วหรือนมอุ่นๆใส่น้ำผึ้งระหว่างวันให้ทานอาหารทีี่มีไฟเบอร์เยอะๆพวกผักผลไม้ ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ธัญพืชต่างๆ เพื่อช่วยระบบขับถ่ายถ้าใครไม่คุ้นกับการขับถ่ายช่วงนี้ให้ค่อยๆปรับ ร่างกายก็เหมือนนิสัยเราทำบ่อยๆเดี๋ยวก็ชิน?เคนะ?

ลองดู ได้ผลแล้วมาบอกด้วยนะคะ

สำหรับคนที่ขับถ่ายไม่ออก ช่วง ตี5-7โมงเช้าทุกวัน หมอแนอนก็ยังสอนวิธีกดจุดเร่ง ? อีกด้วย

ใครใคร่กดจุดไหนก็กดจุดนั้นหรือใครอยากกดทุกจุดก็ได้นะคะตามสะดวกค่ะ

(ป.ล คนท้องไม่ควรกดนะคะ โดยเฉพาะจุดเหอกู่และจุดบริเวณท้อง)พร้อมนะคะเริ่ม ?

จุดแรก จือโกว

จุดนี้อยู่เหนือข้อมือขึ้นมา (ทั้ง2ฝั่ง)วิธีวัดตามภาพเลยค่ะใช้4นิ้วทาบ จุดจะอยู่ตรงกลางจุดนี้เค้าเน้นเรื่องท้องผูกโดยเฉพาะกดลงไปเลย จะจิกก็ได้นะไม่ว่ากัน จนรู้สึกหน่วงๆตึงๆ สัก 50 ครั้ง ใครขยันจะกดอีกก็ตามสบายหรือจะกดแช่ก็ได้นะตามสะดวก สัก3-5นาทีค่ะ

จุดที่ 2 ฉวี่ฉือ

อยู่ตรงข้อศอก ตามรูปเลยค่ะ ทั้ง2ฝั่งเหมือนกันวิธีกดก็เหมือนจุดแรกจุดนี้จำได้เลยค่ะว่าตอน อ.สอน ก็นั่งกดกันในห้องเรียนสักพักวิ่งไปห้องน้ำกันเป็นแถวๆ 555 จุดนี้ช่วยกระตุ้นลำไส้ใหญ่ได้ดีและยังช่วยลดความดันได้ด้วยนะคะ

จุดที่ 3 เหอกู่

จุดนี้อยู่ตรงง่ามนิ้ว ทั้ง2ฝั่งใช้นิ้วโป้งทาบไปบนง่ามนิ้วอีกข้างจะตรงจุดพอดี จะช่วยกระตุ้นลำไส้ใหญ่ค่ะจุดนี้รักษาได้หลายโรคมากๆทีี่สำคัญเวลาปวดฟันล่าง กดจุดนี้แก้ปวดได้ดีมากๆๆวิธีกดเหมือนกันค่ะ

จุดที่ 4&5&6

3 จุดนี้อยู่แถวพุง ตามรูปเลยค่ะ

ด้านข้างสะดือใช้วิธีวัดแบบ3นิ้ว วัดไปข้างๆจะเจอจุดเทียนซู จุดนี้จะอยู่2ข้างของสะดือค่ะ

ด้านบน ใช้วิธีวัดแบบ3นิ้ว ทาบขึ้นไป 2ครั้งจะเจอจุดจงหว่าน

ด้านล่าง ใช้วัดแบบ4นิ้วทาบลงมาจะเจอจุด กวนหยวน

วิธีกดเหมือนกันค่ะและสามารถใช้มือนวดวนๆตามเข็มนาฬิกาจะวนกี่ครั้งก็ได้ตามสะดวกค่าจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและยังสามารถนวดวนๆได้ทุกวันค่ะเป็นการกดจุดบำรุงร่างกายอีกวิธีหนึ่ง

ไม่ยากเลยนะคะใครถ่ายไม่ออก ท้องผูกบ่อย ลองไปกดกันดูนะคะ

อยากเห็นคนไทย ? อย่างมีความสุข

บทความดีๆจาก? หมอแนน แพทย์จีน TCM แพทย์จีน รัทธวรรณ วงศ์ปัทมเจริญขอขอบคุณข้อมูลที่มาจาก: http://www.rak-sukapap.com/2016/04/5-7.html



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ดูดวงสุขภาพดาร์กช็อกโกแลตผู้หญิงความสวยความงามความเชื่อANTMANCREDITMID-ENDลดความอ้วนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก