เรือบ้าน วิมานแห่งน่านน้ำ

อ่าน 11,830

มันคงจะดีไม่น้อย ถ้าเรามี ?เรือบ้าน? ไว้ตั้งหลักปักฐานเหมือนอย่างชาวแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ดูจากหน้าตา มองกันผ่านๆ ก็คือเรือนี่แหละ แต่ภายในได้ถูกรังสรรค์ให้มีครบทุกอย่างที่บ้านหนึ่งหลังพึงจะมี ?เรือบ้าน? นี้ได้รับมรดกตกทอดมาจากอังกฤษตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม เนื่องจากอังกฤษเข้ายึดครองอินเดียได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ถือครองที่ดิน ชาวเมืองผู้ดีจึงหาทางออกด้วยการสร้างเรือเป็นบ้าน และอาศัยอยู่ตามทะเลสาบ จอดเรียงรายจนเกิดเป็นอาณาจักรแห่งน่านน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง

ภายหลังอินเดียได้รับเอกราชคืน ชุมชนเรือจึงตกอยู่ในความดูแลของรัฐ และท้ายสุดเปลี่ยนมือมาเป็นของเอกชน จากเรือนับ 1,000 ลำ ปัจจุบันเหลืออยู่ราว 500 ลำ มีทั้งส่วนที่เป็นที่อยู่อาศัยและส่วนที่เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากปริมาณนักเดินทางที่หลั่งไหลเข้ามามากขึ้นทุกขณะ ทำให้ทะเลสาบเริ่มเสียสมดุลทางธรรมชาติ เต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูล ทางการจึงควบคุมไม่ให้มีการต่อเรือเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ราคาเรือนั้นแพงมาก การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย เริ่มตั้นขั้นต่ำที่ 25,000 ดอลลาร์

เฮ้อ ไม่อยากจะคิด ถ้ากรุงเทพฯ กลายเป็นทะเลจริงๆ อยากได้ซักลำแบบนี้ จะมีปัญญามั้ย??

???????????????????-

ที่มา : http://www.fwdder.com/



บทความแนะนำ


ดิวใส่ชุดว่ายน้ำข่าวบันเทิงค่าโดยสารตั๋วเครื่องบินสายการบินดาราเซ็กซี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก