สะพานแยกน้ำ

อ่าน 8,706

Fort de Roovere สะพานไอเดียแปลก ?แหวก? ทะลุน้ำ ไม่ต้องไป ?ข้าม? ให้ซ้ำประเทศไหน เนเธอร์แลนด์เค้าเนรมิตป้อมปราการเก่าที่เคยใช้ป้องกันประเทศจากการรุกรานของฝรั่งเศสและสเปน ในศตวรรษที่ 17 ให้เป็น ?สะพานแยกน้ำ? เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้สัญจรข้ามไปมา

อย่างว่าอะนะ สะพานธรรมดา โลกไม่อยากจำ เลยนำเอาความคิดแหกกฎแบบโดนใจ มาจากคัมภีร์ไบเบิ้ลความเชื่อที่ว่าด้วยเรื่องของ ?โมเสส? (Moses) ผู้รับบัญญัติ 10 ประการจากพระเจ้า กับเรื่องราวอิทธิฤทธิ์ของไม้เท้า ที่ใช้ในการแยกทะเลแดงออกเป็นสองส่วน จนเกิดเป็นทางเดินตรงกลางสำหรับชาวยิวเพื่อเดินทางอพยพหนีจากกองทัพอียิปต์ อืมมม ล้ำลึก ฟังดูดี มีคอนเซ็ปต์!

แนวคิดดี ระบบก่อสร้างก็ดีด้วย ใช่ว่าจะมั่วๆ ทำให้แปลกกันเฉยๆ ?สะพาน Fort de Roovere? นี้ถูกจัดวางให้ลึกลงไปในคูน้ำประมาณ 1 เมตร โดยที่ยังคงรักษาระดับน้ำที่โดนแยกจากกันให้สูงเท่าเดิม แถมไม่ต้องกลัวน้ำทะลัก เพราะเค้ามีการจัดการระบบกันน้ำอย่างดีเยี่ยม เห็นแล้วน่าสนุก เหมือนใช้วิทยายุทธวิ่งแหวกน้ำแบบไกรทองสู้กับชาละวัน!

??????????????????

ที่มา : http://www.fwdder.com



บทความแนะนำ


วัยรุ่นความรักการศึกษาเรียนต่างประเทศโครงการแลกเปลี่ยนsmartphoneสมาร์ทโฟนเซ็กซ์เรื่องบนเตียงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก