ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ป่าชายเลนคลองโคน จ.สมุทรสงคราม

อ่าน 2,017

ไม่เคยคิดเลยว่าการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในบ้านเราจะได้สนุกครบรสเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้ขนาดนี้ จวบจนได้มีโอกาสสัมผัสด้วยตัวเองที่ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จ.สมุทรสงคราม ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 72 กิโลเมตร นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมงของคลองโคลนในการเลี้ยงหอยนางรมและหอยแมลงภู่กลางทะเล ทำเคย(กะปิ) อย่างใกล้ชิดแล้ว เรายังได้ปลูกต้นแสม ต้นลำพู ฟื้นฟูป่าชายเลนช่วยสร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ทะเลอีกด้วย?

ต่อด้วยการล่องเรือชมความสมบูรณ์ของสถานที่โดยรอบของป่าชายเลนที่สมเด็จพระเทพฯ ทรงปลูกไว้ตั้งแต่ปี 2540-2547 สร้างความอุดมสมบูรณ์ทั่วบริเวณ เป็นแหล่งอาหารให้ลิงแสมนับพันตัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลนแถบนี้ ได้เพลิดเพลินกับการให้กล้วยน้ำหว้าแก่ลิงแสมตัวเล็ก ตัวใหญ่ ที่วิ่งเล่นไต่ต้นไม้ หาอาหารอยู่สองฝั่งริมคลอง เห็นลิงได้กินกล้วยแล้วเราก็เกิดอาการหิวกันบ้าง อาหารทะเลสดๆ กับน้ำพริกกะปิรสเด็ดอันขึ้นชื่อของชาวคลองโคลนกินกันบนกระเตงกลางทะเล งานนี้ไม่รู้ว่าเพราะอาหารอร่อยหรือบรรยากาศพาไป เล่นเอาเราเจริญอาหารไปตามๆ กัน ได้อิ่มทั้งอาหารและบรรยากาศแทบไม่อยากจากกระเตงอันเงียบสงบไปไหนเลย

Special Thanks: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน 034-731188www.klongkhonemangrove.com

????????????????????..

ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ป่าชายเลนคลองโคน จ.สมุทรสงคราม

เรื่อง / ภาพ โดย Another Planet



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นCPSFinalSaleCHAPS70%SeasonEndท่องเที่ยวอลาร์ม9บำบัดความเครียดอะแคปเปลล่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก