แหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาว อ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี

อ่าน 7,519

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ต้องยกให้ "จังหวัดจันทบุรี" ที่เที่ยวริมหาดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ภูเก็ต ระยอง นาทีนี้เมิน "เสม็ด" ขอชิลล์ไป "แหลมเสด็จ" ต่อด้วย "เจ้าหลาว" แล้วแวะ "อ่าวคุ้งกระเบน" เที่ยวเมืองจันท์ทั้งที เยือนให้ครบ 3 ที่นี้ สุขตลอดทริป!!

"แหลมเสด็จ" เป็นหาดทรายเม็ดละเอียดสีขาวนวล มีความยาว 2 ? 3 กิโลเมตร บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยเงาของสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด ช่วงเดือน พฤศจิกายน ? เมษายน คลื่นลมสงบ เหมาะแก่การไปเที่ยว เมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุม น้ำทะเลค่อนข้างขุ่นและคลื่นแรง จึงไม่เหมาะจะเล่นน้ำในช่วงนี้ ตลอดชายหาดมีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงราย มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และสถานที่สำหรับตั้งแคมป์พักแรมไว้คอยบริการ

"หาดเจ้าหลาว" เป็นหาดทรายละเอียดสีแดง ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของหาดทรายเมืองจันท์ เมื่อน้ำลง แนวสันทรายจะโผล่พ้นน้ำ ทอดเป็นแนวยาวไปจรดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ส่วนชายหาดด้านตะวันออกเป็นแหลมหิน บริเวณสันเขาหาดเจ้าหลาวเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลที่น่าชม จะเดินเล่นตามเนินเขา หรือจะมานั่งตกปลาเก๋าก็ได้ จากหาดนี้ไปไม่ไกล สามารถออกไปดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้ หาดเจ้าหลาวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะมีทั้งที่พักและร้านอาหารทะเล ขึ้นชื่อในความสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นปูดำ หมึก ปลากะรัง ปลากะพง ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวคือ ช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤษภาคม สามารถหาเช่าเรือท้องกระจกได้ตามร้านอาหารหรือที่พักบริเวณริมหาด ค่าเช่าประมาณ 500-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของเรือ

"อ่าวคุ้งกระเบน" จะเหมือนปลากระเบน เป็นทะเลใน (Lagoon) เป็นเวิ้งอ่าวที่ถูกปิดด้วยสันทราย มีทางเข้าออกของน้ำทะเลเพียงทางเดียว หากยืนดูจากจุดชมวิวที่อ่าวคุ้งวิมาร จะเห็นทัศนียภาพของเวิ้งอ่าวที่สวยงามมาก หาดแหลมเสด็จที่อยู่ต่อไปจากอ่าวคุ้งกระเบน หาดทรายจะสวยมาก และงามด้วยทิวสน ทะเลริมหาดโค้ง หาดนี้เมื่อก่อนมีปลาพยูน เดี๋ยวนี้เหลือเพียงอนุสรณ์ "หมูดุด เจ้าแห่งคุ้งกระเบน"

การเดินทาง

การเดินทาง ไปยังหาดคุ้งวิมาน หาดแหลมเสด็จ หาดคุ้งกระเบนและหาดเจ้าหลาว สามารถเข้าถึงได้ 2 เส้นทางคือ จากถนนสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301 มีทางแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 และจะพบป้ายทางแยกหาดต่าง ๆ เป็นระยะ อีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองเดินทางไปยังอำเภอท่าใหม่ ระยะทาง 17 กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนด และเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่นกัน

รถยนต์ส่วนตัว จาก ถ.สุขุมวิท ตรงหลัก กม. 302 ไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 เมื่อถึงบ้านหมูดุดจะพบสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย จะเห็นป้ายบอกทางไปหาดเจ้าหลาว ระยะทาง 3 กม.ถ้าเริ่มต้นที่ตัวเมืองให้ใช้ ถ.ท่าแฉลบ ออกจากตัวเมืองประมาณ 5 กม. เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3147 ผ่านค่ายเนินวงไปยัง อ.ท่าใหม่ แล้วใช้ ถ.ท่าใหม่-อ่าวคุ้งกระเบน จากสี่แยกหอนาฬิกา ผ่านโครงการชลประทานจันทบุรี บรรจบกับทางหลวงหมายเลข 3399 เลี้ยวซ้ายไปหาดเจ้าหลาว ระยะทางประมาณ 15 กม.

รถสองแถว จาก อ.ท่าใหม่ ต้องเหมารถสองแถวที่ตลาดท่าใหม่ หรือสี่แยกนาฬิกา ค่ารถประมาณ 150 บาท

???????????????.

แหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาว อ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี

ภาพจาก : http://gopfaster.multiply.com



บทความแนะนำ


ปรับค่าแท็กซี่ข่าวล่าสุดความรักการศึกษาค่าแท็กซี่ผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก