มิน่าล่ะผมเสีย! เปลี่ยนวิธีด่วนๆ 5 สเต็ป สระผมให้ถูกวิธี

อ่าน 9,095

เป็นเหมือนกันไหมคะ ตื่นเช้ามา ในสภาพหัวฟู ผมพันกันยุ่งเหยิง แล้วค่อยๆเดินต้วมเตี้ยมเข้าห้องน้ำไม่ต่างกับซอมบี้ เพื่ออาบน้ำสระผม ก่อนไปทำงานทุกวัน ผิดค่ะ! บอกเลยว่า คุณกำลังทำผิด! โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเรา ที่เรื่องเส้นผม สำคัญไม่น้อยไปกว่าใบหน้าที่คุณสาวๆ บรรจงประคบครีมทั้งก่อนนอนและตอนเช้า อย่าละเลยเรื่องการดูแลผมให้ถูกวิธีเข้าไปด้วยค่ะ และ ความลับเกี่ยวกับ เส้นผม ที่เราจะมากระซิบบอกในวันนี้ ที่คุณสาวๆ ต้องรู้จริง นั่นก็คือหลายคน สระผมผิดวิธี มาตลอดชีวิต! อ่าว! แล้ววิธีที่ถูกมันคืออะไรล่ะ ตามมาดูกันเลยค่ะ

สเต็ปที่ 1 : ควร! หวีผมก่อนจะไปสระผม เพื่อคลายเส้นผมที่พันกันยุ่งเหยิงให้เรียบร้อยก่อนจะไปสระผม เพราะว่า เส้นผมของเราจะอ่อนแอที่สุดตอนที่มันเปียกน้ำ และหากไปกระชากความยุ่งเหยิงออกจากการในตอนที่ผมเปียก มันคงจะขาดเปราะได้นั่นเอง

สเต็ปที่ 2 : ใช้น้ำอุ่นๆล้างเส้นผมเส้นสะอาด ย้ำว่าอุ่นๆ ไม่ร้อนเกินไป เพราะหนังศรีษะจะแห้ง ที่แนะนำให้ใช้น้ำอุ่นๆ เพื่อจะช่วยให้เตรียมเปิดรูขุมขนที่หนังศรีษะให้ทำความสะอาดได้ทั่วถึง

สเต็ปที่ 3 : บีบแชมพู เท่าเหรียญบาท! ใครผมเยอะ อนุโลมให้ เหรียญสิบ ถามว่าแค่นี้จะไปพอทั่วหัวได้ยังไง คำตอบก็คือ เราจะใช้แชมพู นวดที่บริเวณหนังศรีษะเป็นหลักยังไงล่ะจ๊ะ วิธีก็คือ เมื่อได้แชมพูแล้ว ถูๆบนมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน แล้วนวดที่หนังศรีษะจนทั่ว เน้นเฉพาะหนังหัวเท่านั้น ยังไม่ต้องไปสนใจเส้นผมทั้งหัว เชื่อสิ่! แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้หมด

สเต็ปที่ 4 : ใช้คอนดิชั่นเนอร์ หรือ ครีมนวดผม ก่อนที่จะหยิบครีมนวดให้แน่ใจว่าบีบน้ำออกจากเส้นผมให้หมาดที่สุด แล้วนำครีมนวดผม มานวดที่เส้นผม ตั้งแต่กลางไปจนถึงปลาย ไม่นวดที่หนังศรีษะนะคะ! เพราะนั่นจะเป็นเหตุให้หนังศรีษะเกิดน้ำมันเร็ว หรือว่าง่ายๆก็หัวมันเร็วนั่นแหล่ะ

สเต็ปที่ 5 : ล้างออกด้วยน้ำเย็น ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะหากคุณให้น้ำเย็นเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการสระผม ล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาดหมดจดแล้ว อุณหภูมิของน้ำจะช่วยปิดรูขุมขนและช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศรีษะคุณจากการบำรุงทั้งหมดไว้ตลอดทั้งวันได้อย่างถูกต้อง แล้วก็เป่าผมให้แห้ง หากใช้ไดร์เป่าผม ให้เป่าจากโคนผมแล้วไล่ไปปลายผม โดยสบัดไดร์ไปมา อย่าจ่อหยุดค้างไว้ที่ใดที่หนึ่งนานๆ เพราะจะทำให้ผมโดนความร้อนทำร้ายได้

ทั้งหมดนี้ ก็คือ ขั้นตอนและวิธีการ สระผมที่ถูกวิธี นั่นเอง เป็นไงล่ะ ใครบ้างที่สระผมผิดวิธีมาตลอด เกือบทุกคนเลยใช่ม๊าาา รู้แล้วหลังจากนี้ ก็มาสระผมให้ถูกกันนะจ๊ะ เพื่อสุขภาพผมที่สลวยสวยเก๋ เงางามรับกับหน้าสวยๆของเรา โน๊ะ!



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายดูแลผิวหน้าเซ็กส์ความรักไข่ดาวเมนูไข่ไข่เจียวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก