6 วิธีป้องกันผมแห้งเสียจากความร้อน.. สาวๆที่ชอบทำผมต้องอ่าน!!

อ่าน 13,221

สำหรับสาวๆที่ผมโดนความร้อนประจำนั้นรู้แน่นอนค่ะว่าความร้อนทำให้ผมเสีย แต่ว่าบางทีมันเลี่ยงไม่ได้นี่นา :( งั้นถ้าเลี่ยงไม่ได้ เราลองเปลี่ยนเป็นมาเป็นฟื้นฟูและรักษาผมของเราเท่าที่จะทำได้กันนะคะ Girlsallaroundเลยหาเคล็ดลับดีๆมาฝากสาวๆอีกแล้วว ไปดูกันค่ะ!

1. เพิ่มความชุ่มชื้น

ผมของสาวๆต้องการความชุ่มชื้นมากๆเลยค่ะตอนนี้ ลองหาแชมพูและครีมนวดผมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมัน argan ช่วยให้ผมเรามีน้ำหนักมากขึ้นค่ะ

2. เพิ่มเกราะป้องกันให้กับผม

ก่อนจะหนีบหรือลอนผม เราต้องบำรุงผมก่อนนะคะสาวๆ เพราะผมที่สระมาใหม่ๆนั้นจะแห้งเสียได้ง่ายมาก!! ให้ใช้สเปรย์กันความร้อนฉีดก่อน ลงทุนนิดนึงแลกกับสุขภาพของผมถือว่าคุ้มมากๆจ้า

3. เลี่ยงการใช้ความร้อนสูงสุด

?ยิ่งร้อนยิ่งดี ผมจะได้ม้วนไวๆ? จะคิดแบบนี้ไม่ได้นะคะคุณขา! เพราะผมเราจะแห้งกรอบ ก่อนที่จะลอนหรืออยู่ทรงตามต้องการอีกค่ะ ลองปรับจากความร้อนสูงสุดมาใช้ความร้อนประมาณ 300-320 degrees หรือต่ำสุดดูนะคะ

4. หมักผมอาทิตย์ละครั้ง

ใช้ครีมหมักผม(เข้มข้นกว่าครีมนวดผม) หรือจะหาสูตรหมักผมจากธรรมชาติก็ได้ค่ะ หมักผมอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ทิ้งไว้ซัก 1-2ชั่วโมงกำลังดี โดยระหว่างนี้สาวๆอาจจะทำเล็บหรือแว๊กซ์ขนรอก็ได้จ้า

5. นวดน้ำมันก่อนนอน

แค่นวดๆปลายผมด้วยน้ำมันบำรุงผม หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าว ไม่ก็น้ำมัน argan โดยตรงเลยก็ได้ค่ะ พอตื่นมาสาวๆจะรู้ได้เลยค่ะว่า ผมเราไม่แห้งชี้ฟู ดูสุขภาพดีที่มากกว่าที่เคย

6. เล็มปลายผมอยู่เสมอ

ผมแตกปลายจะจัดทรงได้ยากค่ะ ตอนที่ผมแห้งสนิทให้ลองเล็มปลายผมออกนิดๆ จะช่วยให้จัดทรงง่ายขึ้นสุดๆเลย

แค่สาวๆทำนิสัยเหล่านี้เป็นประจำ ก็ช่วยให้ผมของเราสุขภาพดี ไม่โดนทำร้ายจากความร้อนแล้วค่ะ



บทความแนะนำ


การแต่งหน้าเพลงSHAKEผู้หญิงSISTARความสวยความงามโปรโคดิลยาแก้ไอข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก