9 ที่พักในญี่ปุ่น แช่ออนเซ็น มองเห็น "ภูเขาไฟฟูจิ" แบบพาโนรามา

อ่าน 8,294

เมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่หลายคนจะต้องเดินทางไปเห็นกับตาตัวเองให้ได้ก็คือ 'ภูเขาไฟฟูจิ' และมันจะดีมากๆ ถ้าเราได้มีโอกาสไปพักโรงแรม หรือเรียวกัง ที่สามารถมองเห็นวิวความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิได้แบบชัดเจน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 ที่พักที่เพื่อนๆ สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติของภูเขาไฟฟูจิ แถมแช่บ่อน้ำร้อนให้ชุ่มฉ่ำมาฝากกันค่ะ บรรยากาศดีเว่อร์!!

ที่พักที่เรานำมาแนะนำกันนั้น จะมีบ่อน้ำร้อนแบบส่วนตัวในห้องพัก และทุกที่นั้นก็สามารถมองเห็นวิวของ 'ภูเขาไฟฟูจิ' ได้แบบเต็มอิ่ม นอกจากนี้ก็มีบ่อออนเซ็นให้ได้ใช้กันด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้แช่น้ำร้อนจากธรรมชาตินะคะ ^^

1. โคซังเทอิ อูบูยะ (Kozantei Ubuya)

ความสวยงามของที่พักแบบญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่าเรียวกังแห่งนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจไม่รู้ลืมกันเลยทีเดียว หน้าต่างห้องที่ใหญ่สามารถชมวิวของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างงดงาม ห้องพักทุกห้องสามารถเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากูจิโกะ นอกจากนี้สามารถเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามได้จากออนเซ็น ซึ่งที่พักได้ใช้กระจกป้องกันฝ้าความร้อนเพื่อให้ไม่มีการบดบังทัศนียภาพในการชม

ภายในอาคารที่พักมีรูปภาพภูเขาไฟฟูจิประดับตกแต่งมากมาย นอกจากนี้ยังมีบ่ออาบน้ำชนิดต่างๆ ให้ได้เลือกผ่อนคลาย เช่น บ่ออาบน้ำกลางแจ้ง, ซาวน่า เป้นต้น

การเดินทาง : จากสถานีคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko) นั่งรถบัสสายฟูจิคิว (Fujikyu) หรือจูโอเอ็กซ์เพรส (Chuo Express) ที่มุ่งหน้าไปยังโคฟุ (Kofu) ใช้เวลาประมาณ 11 นาทีและลงรถที่ป้ายหน้าที่พัก มีรถรับส่งของทางที่พักให้บริการ (ติดต่อที่พักเมื่อเดินทางถึงสถานีคาวากูจิโกะ)

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

Saiko Iyashi no sato NENBAKawaguchiko Sarumawashi TeatherKawaguchiko Music Forest

โคนันโซ (Konansou)

2. โคนันโซ (Konansou)

นักท่องเที่ยวจะได้ผ่อนคลายที่โคนันโซ การได้แช่เท้าในบ่อออนเซ็นเท้าที่ชั้นบนสุดของอาคาร พร้อมๆ กับดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิ รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องอาบน้ำรวมสองแห่ง แบ่งไว้สำหรับชายและหญิง นอกจากนี้ก็มีส่วนที่กั้นไว้แบบไพเวท 3 แห่ง (โดยแขกผู้เข้าพักสามารถทำการจองเวลาได้ส่วนตัว)

ทุกมุมสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิในมุมที่่สวยงาม โรงแรมภูมิใจนำเสนออีกสิ่งหนึ่งก็คือการนวดแบบชิเอซึและการผ่อนคลายแบบสปา แหล่งพักผ่อนหย่อนใจก็มีมากมายเช่น ห้องคาราโอเกะสามห้อง คอฟฟี่ชอปและบาร์

การเดินทาง : จากสถานี Kawaguchiko Fujikyu Railway ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที หรือ 3 นาทีด้วยรถยนต์ หรือจากเส้นทางด่วนสาย Chuo และลงที่ Kawaguchiko ระยะทางในการเดินทางถึงโรงแรมประมาณ 3 กิโลเมตร

ซันนี่ด์ รีสอร์ท โฮเทล (Sunnide Resort Hotel)

3. ซันนี่ด์ รีสอร์ท โฮเทล (Sunnide Resort Hotel)

ผสมผสานกันระหว่าง 2 สไตล์ที่แตกต่าง คือสไตล์โรงแรมญี่ปุ่นแบบเก่า(ที่เรียกว่าเรียวกัง)และสไตล์โรงแรมแบบตะวันตกเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย วิวจากห้องพักที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคะวะกูจิได้อย่างชัดเจน

การเดินทาง : จากสถานีคาวากูจิโกะ(Kawaguchiko) นั่งรถบัสสาย Fuji Kyuko ลงที่หน้าโรงแรม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที

ชูโฮคาคุ โคเก็ตซ (Shuhoukaku Kogetsu)

4. ชูโฮคาคุ โคเก็ตซ (Shuhoukaku Kogetsu)

โรงแรมใหม่แบบญี่ปุ่นสไตล์รีสอร์ท นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคะวะกุจิที่สวยงามจากห้องพัก มีสวนและบ่ออาบน้ำกลางแจ้ง

การเดินทาง : จากสถานี Mishima (JR Shinkansen) โดยสารรถบัสที่มุ่งหน้าไปยัง Kawaguchi-ko และลงที่ Kawaguchi-ko Station โดยใช้เวลาประมาณ 135 นาที จากที่นั่นให้โดยสารรถบัส Retro Bus และลงที่ Itchiku Kubota Art Museum โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

รายละเอียดการให้บริการรถรับส่ง : รถรับจากสถานี Kawaguchiko ให้บริการตั้งแต่ 1 ท่านขึ้นไประหว่างเวลา 14.30-19.00น. เนื่องจากรถไม่สามารถจอดรอที่สถานีได้ เมื่อท่านเดินทางถึงสถานีแล้วต้องโทรติดต่อมายังที่พัก (สื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นได้)

วาคาคุสะ โนะ ยาโดะ มารุเอ (Wakakusa no Yado Maruei)

5. วาคาคุสะ โนะ ยาโดะ มารุเอ (Wakakusa no Yado Maruei)

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณทะเลสาบคาวากุจิ เชิงภูเขาไฟฟูจิ บริเวณชั้นบนสุดมีให้บริการออนเซ็นต่างๆ เช่น Fujinoyu และบ่อน้ำแร่อื่นๆอีกให้ได้ทดลองแช่กัน รวมทั้งยังมีอาหารตามฤดูกาลที่แสนอร่อยไว้คอยบริการอีกด้วย

การเดินทาง : จากสถานี Otsuki (JR Chuo) ให้เปลี่ยนรถโดยสารเป็นรถบัสสาย Fuji Kyuko ที่มุ่งหน้าไปยัง Kawaguchi-ko และลงที่ Kawaguchi-ko โดยใช้เวลาประมาณ 55 นาทีจากที่นั่น ให้โดยสารรถบัสสาย Fujikyu Retro ที่มุ่งหน้าไปยัง Saiko ลงที่โรงแรมโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

คาวากูจิโกะ ออนเซ็นจิ ยูเมโดโนะ

6. คาวากูจิโกะ ออนเซ็นจิ ยูเมโดโนะ (Kawaguchiko Onsenji Yumedono)

เรียวกังญี่ปุ่นในบรรยากาศอันร่มรื่นภายใต้สวนญี่ปุ่นที่ถูกจัดแต่งอย่างงดงาม พร้อมด้วยบ่อน้ำแร่ออนเซ็นส่วนตัวภายในห้องพักแบบโมเดิรน แต่ละห้องพักมีบ่ออาบน้ำโอเพ่นแอร์ส่วนตัว ที่พักภูมิใจนำเสนออาหารรสเลิศมากมายหลากหลายเมนูที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

การเดินทาง : จากสถานี Kawaguchiko โดยรถไฟสาย Fuji-Kyuko เดินประมาณ 20 นาที หรือนั่งรถแท็กซี่ประมาณ 5 นาที

คุคุนะ (Kukuna)

7. คุคุนะ (Kukuna)

คุคุนะที่เป็นกล่าวขวัญถึงว่าเป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคะวะกุจิที่สวยงามที่สุด พร้อมกันนั้นยังเป็นจุดที่สะดวกที่สุดที่จะเดินทางไปยังที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเมือง ด้วยการเดินทางที่แสนจะง่ายดายเพื่อไปสถานที่ท่องเที่ยวที่เลื่องชื่อ เช่น คะวะกุจิโกะ มิวสิค ฟอร์เรส หรือพิพิธภัณฑ์สมุนไพรและเครื่องหอมแห่งคะวะกุจิโกะ สวนสาธารณะ เทนโจซังและสะพานเชือก เป็นต้น

การเดินทาง: หากเดินทางด้วยรถไฟและลงที่สถานี JR Otuski ใช้เปลี่ยนใช้รถสาย Fujikyu และลงที่สถานี Kawaguchiko โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 60 นาที จากนั้นให้โดยสารแท็กซี่ไปยังโรงแรมโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที

ฟูจิ เลค โฮเทล (Fuji Lake Hotel)

8. ฟูจิ เลค โฮเทล (Fuji Lake Hotel)

โรงแรมตั้งอยู่ที่ชายฝั่งของทะเลสาบคาวากุจิ จึงมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงาม ห้องพักที่สะดวกสบาย

บ่อน้ำพุร้อนที่นี่ เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ดึงขึ้นมาจากแหล่งน้ำพุร้อนที่อยู่ลึกลงไปในดินกว่า 1500 เมตร ทางโรงแรมมีอ่างอาบน้ำรวมที่มีขนาดใหญ่ไว้บริการพร้อมทั้ง ซาวน่า และอ่างจากุซซี่ หากต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถจองเวลาที่ต้องการใช้งานได้เช่นกัน

ภายในโรงแรม นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมผ่อนคลายต่างๆ ได้มากมายที่สปาเสริมความงาม คาราโอเกะ และบาร์ของทางโรงแรม โรงแรมฟูจิเลคแห่งนี้มีเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าพักที่เป็นผู้พิการอีกด้วย

การเดินทาง : จากสานีรถไฟ JR Shinjuku ใช้เวลาประมาณ 70 นาทีด้วยรถสาย Chuo Main Line limited express เพื่อลงที่สถานี Otsuki จากที่นั่นเปลี่ยนรถสาย Fuji Kyuko ที่มุ่งหน้าไปยัง Kawaguchiko Station โดยใช้เวลาประมาณ 60 นาที และเดินจากสถานีไปยังโรงแรมโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เลคแลนด์ โฮเทล มิซุโนะซาโต (Lakeland Hotel Mizunosato)

9. เลคแลนด์ โฮเทล มิซุโนะซาโต (Lakeland Hotel Mizunosato)

ภายในออนเซ็นรวมที่แนกชาย-หญิงนั้นมีจากุชชี่ ออนเซ็นที่เป็นบ่อแบบนอนและออนเซ็นกลางแจ้งซึ่งสามารถชมวิวที่สวยงามได้ให้บริการ ท่านที่ต้อการความเป็นส่วนตัวสามารถใช้ออนเซ็นภายในห้องพักได้ นอกจากนี้ยังสามารถเห็นวิวทะเลสาบได้จากห้องอาหารอีกด้วย

การเดินทาง : จากทางออกช่องทางด่วน Chuo Expressway ออกทางออก Kawaguchiko เป็นระยะทางประมาณ 3.5 กม. หรือติดต่อโรงแรมหลังจากบุ๊คกิ้งแล้วเพราะขอรับบริการรับส่ง

ขอบคุณข้อมูล หรือดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.japanican.com/



บทความแนะนำ


เที่ยวหาดเที่ยวทะเลหน้าร้อนข่าวล่าสุดสถานที่ท่องเที่ยวทะเลการศึกษาเป่าเค้กในงานศพอันดับหาดยอดนิยมเที่ยวทะเลเป่าเค้กวันเกิดในงานศพที่เที่ยวหน้าร้อนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก