เผย 2 สูตร !! ทำ "น้ำอัญชัญ" เพื่อสุขภาพ ทั้งอร่อย ทั้งชื่นใจ

อ่าน 1,582

ที่บ้านปลูกอัญชัญไว้มาก แม่จะเก็บดอกมาตากแห้งเก็บไว้ ให้ใช้ได้ตลอด บางครั้งผสมกับใบเตยด้วย ทำเป็นน้ำชาหอมมากๆเลยค่ะ และที่จะแนะนำวันนี้ ทานได้ 2 แบบนะคะ แล้วแต่ว่าจะเลือกแบบไหนเนาะ ^_^แบบที่ 1 ต้มกับน้ำสะอาดดื่มเป็นน้ำชาแบบที่ 2 น้ำอัญชัญมะนาวโซดา (เป็นสูตรที่จะแนะนำวันนี้ค่ะ)

#สูตรน้ำอัญชัญมะนาวโซดาส่วนผสม1.น้ำเปล่า 2 ถ้วย2.ดอกอัญชัญแห้ง 1/3 ถ้วย (ใครมีสดจะใช้สดก็ได้จ้ะ เท่าที่เคยทำไม่ต่างกันมากค่ะ)3.มะนาว4.โซดา5.น้ำแข็งสะอาดวิธีทำ1.ต้มน้ำ 2 ถ้วย ใส่ดอกอัญชัญ 1/3 ถ้วยตวง ต้มจนกระทั่งสีน้ำเป็นสีน้ำเงินเข้ม และนำดอกอัญชัญออกให้เหลือแต่น้ำ2.เติมน้ำตาลทราย 2 ถ้วยใส่ลงไปคนให้ละลาย ใช้เป็นน้ำเชื่อม พักไว้ให้เย็นอัตราส่วนผสมที่แนะนำ ต่อ 1 แก้ว1. น้ำเชื่อม 4 ช้อนโต๊ะ2.น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ3.โซดา 1/2 ถ้วย4.น้ำแข็ง 1/2 ถ้วย?รสจะออกหวานนำเปรี้ยวตามและซ่าจากโซดา รสไม่หวานเปรี้ยวจนแสบคอนะคะ เป็นรสชาติที่อ้อชอบหากเพื่อนๆลองทำลองใส่ส่วนผสมตามรสที่ตัวเองชื่นชอบนะคะ?#สรรพคุณของดอกอัญชัญดอก : ใช้สกัดสีทำเป็นสีผสมอาหาร ใช้ปลูกผมทำให้ผมดกดำ งามงามมากขึ้น เพราะดอกอัญชันมีสารที ?แอนโทไซยานิน? (Anthocyanin) ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ดีมากขึ้นเมล็ด : เป็นยาระบายราก : บำรุงตาแก้ตาฟาง ถูฟันแก้ปวดฟัน ตาแฉะ และปรุงเป็นยาขับปัสสาวะ นำรากมาถูกับน้ำฝนใช้หยอดหูและหยอดตาCr. เพจ ?โชคดีที่มีกัน?



บทความแนะนำ


ส้มตำเย็นส้มตำเย็นร้านเดียวในโลกดูดวงตำเย็นส้มตำอลาสก้าปูม้าสดแนะนำพากินพาเที่ยว"ตำเย็น"(TumYen)โรงแรมผีหนีไปพักร้อนแอนิเมชั่นร้านตำเย็นเที่ยวกรุงเทพท่องเที่ยวทำนายเนื้อคู่ร้านส้มตำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก