9 ร้านอาหารพัทยา บรรยากาศดี อาหารอร่อย มาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง

อ่าน 3,969

ร้านอาหารพัทยา บรรยากาศดี อาหารอร่อย เหมาะสำหรับเป็นมื้ออาหารที่สร้างความสุขให้กับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก มาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง

พัทยา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับวันพักผ่อน ที่นี่นอกจากจะที่เที่ยวทะเลสวย ๆ แล้ว ที่พัทยายังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยของกินที่หลากหลาย สังเกตได้ว่ามีร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทานกันให้เพียบ ทั้งอาหารทะเลสด ๆ อาหารนานาชาติอร่อย ๆ วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปเสาะหาร้านอาหารพัทยาสวย ๆ มาฝากกัน รับรองว่าอาหารอร่อย บรรยากาศชนะเลิศ เรียกได้ว่าทั้งอิ่มท้องและอิ่มตากันเลยทีเดียว ว่าแต่จะมีร้านอาหารไหนสวย ๆ เด็ด ๆ โดนใจกันบ้าง ตามเรามาดูกันเลย

1. Horizon rooftop restaurant & bar

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Horizon rooftop restaurant & bar

หนึ่งในห้องอาหารที่ได้รับการการันตีในเรื่องบรรยากาศดีเยี่ยมในเมืองพัทยา อยู่บนชั้น 43 ของโรงแรมฮิลตัน พัทยา สามารถมองเห็นทะเลได้กว้างสุดลูกหูลูกตา ยิ่งถ้าได้มานั่งตอนช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน บรรยากาศยิ่งสวยกว่าเดิมเป็นสองเท่า บรรยากาศการตกแต่งเน้นไปที่ความโรแมนติก มีห้องส่วนตัวที่มองเห็นทิวทัศน์ได้รอบ ด้านนอกเป็นบาร์ รวมถึงมีที่นั่งสำหรับคู่รักที่ต้องการหาช่วงเวลาสวีท แน่นอนว่ารวมถึงเมนูอาหารแต่ละอย่าง ล้วนคัดสรรมาแล้วอย่างลงตัวด้วยเช่นกัน มีเมนูแนะนำอย่าง Burger Tartar (สอดไส้ต่าง ๆ เช่น ไส้ปูคิงแครบ ไส้ทูน่าทาร์ทาร์) Indecisive Chicken, Roast Snow Fish รวมถึงเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย ความอร่อยของมื้ออาหารที่เกิดขึ้นที่นี่ จะสร้างความประทับใจสำหรับการมาเที่ยวที่พัทยาอย่างไม่รู้ลืม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น. ที่อยู่ : ชั้น 34 โรงแรมฮิลต้น พัทยา หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 038 253 000 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Horizon rooftop restaurant & bar

2. Silver Lining Pattaya

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Silver Lining Pattaya

ร้านอาหารบรรยากาศดีริมทะเล ตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนโลมา เจ้าของเดียวกับร้าน The Glass House ร้านอาหารชื่อดังในเมืองพัทยา จุดเด่นของร้านนอกจากการตกแต่งที่ชวนให้สะดุดตาแล้ว อาหารที่นี่ยังอร่อยเรียกว่าเป็นระดับฝีมือเชฟกระทะเหล็กมาเสิร์ฟความอร่อยกันถึงที่ แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ความพิเศษของร้านยังอยู่ที่หลังคาที่เลื่อนเปิด-ปิดเองได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นร้อน ฝน หรือหนาว ก็เอาอยู่ทุกฤดู ภายในแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ๆ คือ โซนห้องแอร์ และโซนที่เป็นได้ทั้ง Open Air และแอร์ เมนูเด็ดของที่นี่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง "TONKATSU" หมูคุโรบูตะเนื้อนุ่มพร้อมแป้ง ที่ทอดเหลืองจนกรอบนอกนุ่มใน พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด "SHRIMP & BACON ROLL" กุ้งและเบคอน ที่นำมาห่อกับข้าวห่อสาหร่ายญี่ปุ่น "SALMON KABUTONI" หัวปลาแซลมอนชั้นเยี่ยม รสชาติอร่อยกลมกล่อม และยังมีเมนูอื่น ๆ มากมาย ใครชอบนั่งร้านบรรยากาศดี ๆ วิวสวย แถมอาหารอร่อยชั้นเลิศ ต้องห้ามพลาด

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-02.00 น. ที่อยู่ : ซอยนาเกลือ 16/2 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 098 930 9800 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Silver Lining Pattaya

3. Bridge Over Water

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bridge Over Water

ใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล เราแนะนำให้คุณลองแวะมาทานอาหารที่ Bridge Over Water ร้านที่ขนเอาอาหารทะเลสด ๆ มากองไว้ตรงหน้า (รับรองว่าคุณต้องลังเลเพราะอาการรักพี่เสียดายน้องแน่นอน) ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่แสนโดดเด่น เน้นไปที่การใช้วัสดุไม้สีน้ำตาลอ่อน ๆ ผสมผสานกับสไตล์ Loft ทำให้ร้านอาหารทะเลที่นี่ดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ถึงแม้ว่าภายในร้านจะไม่ติดแอร์ แต่ลูกค้าจะไม่รู้สึกถึงความร้อนแต่อย่างใด เพราะมีลมคอยพัดโกรกอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าอรรถรสการทานอาหารไม่มีเสียแน่นอน ส่วนเมนูอาหารโดนใจของที่นี่ ต้องเป็น BBQ Set มีให้เลือกทั้งแบบเล็ก กลาง และใหญ่ ที่ประกอบด้วยกุ้ง หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ หอยหวาน ปลาหมึกไข่ แต่ละอย่างสด ๆ ทั้งนั้น หรือถ้าไม่อยากสั่งเป็นเซตก็แยกสั่งได้ไม่ว่ากัน ยังมีเมนูเพิ่มเติมนอกจากปิ้งย่างอีกเพียบ ทั้งต้มยำโป๊ะแตก ข้าวผัดขี้เมาทะเล ต้มยำกุ้ง ข้าวผัดกระเทียม งานนี้เตรียมท้องให้ว่าง แล้วไปหม่ำให้เกลี้ยง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.30-24.00 น. ที่อยู่ : 171/16 หมู่ 10 ถนนพัทยาสาย 3 ซอยสำนักงานที่ดิน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 038 713 030 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Bridge Over Water

4. Loaf Bakery & Caf?

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Loaf Bakery & Cafe

ร้านอาหารและขนมหวานบรรยากาศแจ่ม ที่เนรมิตการตกแต่งร้านในสไตล์ Loft ตั้งอยู่ภายในโครงการ Welcome town พัทยากลาง นอกจากบรรยากาศสบาย ๆ และการตกแต่งร้านที่แสนเก๋แล้ว ความน่ารักยังอยู่ตรงที่วิธีการใส่โลโก้และแบรนด์ร้านในทุก ๆ ส่วนอย่างลงตัว ทั้งกำแพง กระดาษรองแก้ว ปลอกสวมแก้ว และกำแพง กลายเป็น Gimmick ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาถ่ายรูปด้วยกันทั้งนั้น มีจำนวนโต๊ะมากพอกับความต้องการของลูกค้า มีต้นไม้สีเขียว ๆ มาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งร้าน แลดูสวยและเพลินตาอย่างบอกไม่ถูก นอกจากเมนูเครื่องดื่มและของหวานที่เลอค่าแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารมากมายให้เลือกทาน ทั้งอาหารไทย อาหารเทศ เช่น พิซซ่ากะเพราไก่ไข่ดาว, สลัด B5, สปาเกตตีคั่วกุ้งสดพริกแห้ง, Bananarama French Toast เป็นต้น ที่สำคัญพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส บริการรวดเร็ว ประทับใจลูกค้าทุกคนอย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น. ที่อยู่ : ภายในโครงการ Welcome Town ซอยพัทยากลาง 2 อำเภอเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 096 696 8665 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Loaf Bakery & Cafe

5. Sketch BOOK Art caf?

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sketch BOOK Art cafe

ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย มีเมนูให้คุณได้เลือกอิ่มอร่อยทั้งอาหารคาวและอาหารหวานแบบจุใจ เชื่อแน่ว่าใครที่ลองได้เดินเข้ามาในร้านนี้ ต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า "สวยมาก" โดยรอบร้านล้อมรอบไปด้วยแนวรั้วต้นไม้ร่มรื่น ที่จัดตกแต่งเป็นสวนสวย เป็นมุมพักผ่อนสบาย ๆ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบและหลงใหลในความเงียบสงบ ได้เข้ามาใช้บริการตามอัธยาศัย จุดเด่นของที่ร้านอีกอย่างก็คือ พื้นที่ร้านด้านใน ที่ตกแต่งด้วยภาพเขียนจากฝีมือเจ้าของร้านล้วน ๆ เปิดให้ลูกค้าได้เดินเข้าชมแบบไม่มีกั๊ก เมนูอาหารที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟให้คุณมากมาย เช่น เส้นใหญ่ผัดหมูกระปิใบยี่หร่า ยำมะเขือยาว ซี่โครงหมูบาร์บีคิว มักกะโรนีอบชีส ขาหมูเยอรมัน เป็นต้น มาทานอาหารที่ร้านนี้รับรองเลยว่า คุณจะได้ชื่นชมงานศิลป์ และอิ่มท้องไปกับมื้ออาหารแสนอร่อย คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.30-22.00 น. ที่อยู่ : 478/938 หมู่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 038 251 625 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Sketch BOOK Art cafe

6. ครัวหน้าบาน พัทยา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครัวหน้าบาน พัทยา

ร้านอาหารไทยอร่อย ๆ บรรยากาศร้านน่ารัก ว่ากันว่าเสน่ห์ของอาหารร้านนี้อยู่ที่บรรยากาศการตกแต่ง ที่นำเอาของสะสมเก่า ๆ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งร้าน ของเล่นบางชิ้นเห็นตอนสมัยเมื่อเรายังเป็นเด็ก ๆ ทุกครั้งที่เข้ามานั่งทานอาหารที่ร้านนี้ จึงคล้ายกับว่าเหมือนได้นั่งเครื่องย้อนเวลากลับไปในอดีต เป็นบรรยากาศการทานอาหารที่สร้างความสุขและความสำราญได้ไม่น้อย พลาดไม่ได้กับเมนูขายดี "ยำขนมจีนปลาทูทรงเครื่อง" บอกเลยว่าเมนูนี้รสชาติเด็ดไม่เหมือนใคร ด้วยรสชาติเผ็ดแซ่บ ๆ บวกเปรี้ยวหน่อย ๆ ผสมคลุกเคล้ากับความมันของเนื้อปลาทู จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเมนูอาหารจานนี้ถึงขึ้นชื่อลือชา ใครลองได้ทานเป็นต้องติดใจทุกคน หรือจะเป็นเมนูอาหารอื่น ๆ ก็มีให้เลือกจนจุใจ ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะลิ้มลองแวะเข้ามาพิสูจน์ความอร่อย มาพัทยาเที่ยวถัดไป ต้องไปจัดกันให้ถึงที่

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 12.00-24.00 น. ที่อยู่ : 78/129-131 หมู่ 9 ถนนเพ็ชรตระกูล ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรึ เบอร์โทรศัพท์ : 089 608 0884 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ครัวหน้าบาน พัทยา

7. Spa Cafe : Salus Per Alimentum

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Spa Cafe : Salus Per Alimentum

ร้านอาหารสวยบรรยากาศดี ตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 16/2 บริเวณซอยเดียวกับโรงแรมเซ็นทารา โดดเด่นด้วยร้านที่ตกแต่งอย่างเท่ ๆ เรียบหรู ที่สำคัญให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนกำลังนั่งทำสปา สมกับชื่อร้านเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใครมานั่งทานอาหารตอนเย็นเลยไปจนถึงช่วงค่ำ บรรยากาศของร้านจะเต็มไปด้วยความคึกคัก ผิดกับตอนกลางวันอย่างสิ้นเชิง เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ให้บรรยากาศหลากหลายแบบมาก ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่ม ครอบครัว หรือมาจู๋จี๋กับคนรัก ก็ดูลงตัวไปหมดทุกอย่าง เมนูอาหารของที่นี่ก็มีมากมาย ทั้งสปาเกตตีเส้นดำผัดขี้เมาทะเล สปาเกตตีเส้นดำผัดกระเทียมเบคอน เป็นต้น รวมถึงเมนูของหวานและเครื่องดื่มที่มีให้เลือกทานสารพัดเมนู เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพัทยาบรรยากาศแจ่ม เหมาะสำหรับวันพักผ่อนอย่างแท้จริง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-24.00 น. (ยกเว้นวันศุกร์และเสาร์ เวลา 08.00-01.00 น.) ที่อยู่ : ซอยนาเกลือ 16/2 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 095 949 7132 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Spa Cafe : Salus Per Alimentum

8. Cafe'35

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cafe'35

ร้านอาหารและคาเฟ่เล็ก ๆ น่ารัก แต่รับรองเรื่องบรรยากาศ สังเกตได้จากลูกค้าที่ต่างแวะเวียนเข้ามาใช้บริการที่นี่ตลอดทั้งวัน และด้วยเพราะจำนวนโต๊ะไม่มาก จึงทำให้พนักงานทุกคนสามารถรับรองลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ แถมการบริการยังชนะเลิศ เป็นกันเองและเอาใจใส่ลูกค้าแบบสุด ๆ แถมยังมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซน อย่ากนั่ง Indoor หรือ Outdoor ก็เลือกจัดตามสบาย พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง "สเต๊กซี่โครงหมูสะพานโค้ง" รสชาติหอมหวานอร่อยกำลังดี ใครได้ลองเป็นต้องติดใจกันทุกคน นอกจากนี้ยังมีเมนูพวกสลัด อาหารว่างอย่างพวก ทอดมันกุ้ง ปูอัด ซาซิมิ ไก่ทอดบาร์บีคิว ทูน่าสลัด สั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้ว รับรองว่าฟินไม่มีที่ติ เป็นหนึ่งในร้านอาหารแนวฟิวชั่นที่พัทยาบรรยากาศดี ใครสนใจลองแวะไปหาทานกันดูได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 8.00-22.00 น. (ปิดทุกวันพุธ) ที่อยู่ : 386/5 หมู่ 12 ซอยวัดบุญกาญจนาราม ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 033 096 006 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Cafe'35

9. เรือไม้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรือไม้ พัทยา Ruemai Pattaya

หนึ่งในร้านอาหารเก่าแก่ของเมืองพัทยา ที่มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย ที่สำคัญ อาหารทุกจานปราศจากผงชูรส โดดเด่นด้วยบรรยากาศร้านสบาย ๆ ริมน้ำ ทั้งร้านตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด และประดับประดาร้านด้วยของเล่นสะสมโบราณไว้ให้ได้ดูเล่นเพลินตา ทั้งยังมีบ่อน้ำอยู่กลางร้าน ไว้ให้ลูกค้าซื้ออาหารปลาให้ปลาได้กินเพลิน ๆ ที่ร้านเน้นขายอาหารจานเดียว มีทั้งเมนูข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีขนมจีนแกงเขียนหวานไก่ ข้าวขาหมู ข้าวราดแกง หรือจะปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวานอย่างลอดช่อง ก็ดูดีไม่น้อย ใครอยากหาร้านนั่งทานอาหารสบาย ๆ บรรยากาศดี ราคาประหยัด ร้านเรือไม้น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกร้านอาหารที่พัทยาที่น่าลองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. (ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง), เวลา 11.00-23.00 น. (อาหารทั่วไป) (ปิดทุกวันอังคาร) ที่อยู่ : 142/11 หมู่ 11 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 038 232 921 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก เรือไม้ พัทยา Ruemai Pattaya

เป็นยังไงบ้างคะ ? บอกเลยว่าแต่ละร้านที่เราคัดมาเราทั้งเลือก เค้น และเฟ้นมาแล้วอย่างดี บรรยากาศก็แจ่ม อาหารอร่อย เชื่อแน่ว่าใครได้ลองไปแล้วจะต้องติดใจกลับมาทานเป็นรอบที่สอง สาม และสี่อย่างแน่นอน เมื่อรู้พิกัดร้านอย่างนี้แล้ว มาเที่ยวพัทยาครั้งหน้าก็อย่าลืมไปลิ้มลองความอร่อยกันได้นะคะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Silver Lining Pattaya, เฟซบุ๊ก Bridge Over Water, เฟซบุ๊ก Loaf Bakery & Cafe, เฟซบุ๊ก Sketch BOOK Art cafe, เฟซบุ๊ก ครัวหน้าบาน พัทยา, เฟซบุ๊ก ครัวหน้าบาน พัทยา, เฟซบุ๊ก Spa Cafe : Salus Per Alimentum, เฟซบุ๊ก Cafe'35, เฟซบุ๊ก Horizon rooftop restaurant & bar, เฟซบุ๊ก เรือไม้ พัทยา Ruemai Pattaya



บทความแนะนำ


เที่ยวญี่ปุ่นน้องนินจาความรักเที่ยวนิวซีแลนด์ผู้ชายผู้หญิงเที่ยวครอบครัวเที่ยวออสเตรียดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ข่าวบันเทิงวันนี้เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองน่าอยู่ข่าวดาราวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก