'ขาเบียด' แก้ได้!!.. 7 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะเสกขาคุณให้สวย เหมือนนางแบบ!

อ่าน 5,567

แฟชั่นหน้าร้อนคงหนีไม่พ้น กางเกงขาสั้นชิคๆ กับเสื้อบางๆสักตัว แต่ทำยังไงดีละ..ถ้าคุณเป็นคนที่ต้นขาใหญ่ ขาเบียดขาไม่สวย ก็หมดความมั่นใจจะใส่ขาสั้นกันพอดี!

วันนี้ Girlsallaround มีวิธีแก้ ?ขาเบียด? มาเอาใจสาวๆ ทำได้ ง่ายๆ เพียง 7 ขั้นตอน รับรองว่า ขาคุณจะกลับมาเรียวสวย พร้อมใส่ขาสั้นต้อนรับซัมเมอร์อย่างแน่นอน!

1.Leg Lunges

ยืนตัวตรง โดยให้ขาทั้งสองข้างกว้างประมาณหัวไหล่ เก็บคาง แขม่วท้อง กระดูกสันหลังตรง เกร็งก้น ก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านหน้า ระยะประมาณ 2 ก้าวปกติ ย่อตัวลงตรง โดยให้หัวเข่าทำมุมประมาณ 90 องศา ตัวตั้งตรงไม่โน้มตัว ยกตัวขึ้นพร้อมกับกลับมายืนในท่ายืนตรง ทำที่ละข้างหรือสลับข้างก็ได้ค่ะ

2.ใช้บันได

การออกกำลังกายเป็นวิธีการที่จะลดต้นขาได้ดีที่สุด แต่อย่ามัวมาอ้างว่าไม่มีเวลาอยู่เลย เพราะเพียงแค่เปลี่ยนจากการใช้ลิฟต์หรือบันไดเลื่อน มาเป็นการใช้บันไดธรรมดา ก็เป็นการกระชับต้นขาของคุณอีกวิธีหนึ่งแล้วละค่ะ

3.กินคลีน

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า You are what you eat กันใช่ไหมคะ ดังนั้น หากไม่ต้องการมีไขมันสะสมก็หันมากินคลีน กินผัก กินผลไม้หลีกเหลี่ยงไขมันกันได้แล้วค่ะสาวๆ

4.PLIE SQUAT

การทำ Squats นอกจากจะช่วยให้ขาเล็กลงแล้ว ยังช่วยให้ก้นของคุณกระชับด้วยนะคะ เริ่มจากการยืนให้เท้าแยกออกจากกันเลยสะโพกออกไปเล็กน้อย โดยให้ชี้นิ้วเท้าออกไปข้างนอก จากนั้นยกตัวขึ้นลงเหมือนนั่งเก้าอี้ธรรมดา ๆ นี่แหละค่ะ ทำครั้งละ 5 วินาที 12 เซตค่ะ

5.Mountain Climbers

ในที่นี้ไม่ได้บอกให้คุณไปปีนเขาทุกวันจริงๆนะคะ แต่มันคือท่าออกกำลังกายท่าหนึ่งค่ะ เริ่มจากท่านั่งยองโน้มลำตัววางฝ่ามือยันพื้นด้านหน้า เหยียดขาซ้ายไปข้างหลังโดยที่ลำตัวและหน้าอกยังคงแนบสนิทกับหน้าขา ใช้แขนดันตัวขึ้นพร้อมกับกดน้ำหนักลงที่ปลายเท้าและเปิดส้นเท้าทั้งสองข้างขึ้นเหมือนท่าออกตัววิ่ง จากนั้นกระโดดสลับขาอย่างต่อเนื่องโดยค่อยๆ เพิ่มความเร็วจนครบ 30 ? 60 วินาที สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการยันฝ่ามือบนพื้นที่ระดับสูงกว่าเช่นบันได แล้วนึกถึงว่ากำลังปีนเขา ท่านี้จะช่วยให้คุณได้กล้ามขา ท้อง แถมยังมีตูดที่กระชับอีกด้วยค่ะ

6.หลีกเลี่ยงอาหารทอด

อาหารที่ผ่านการทอด ไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ แถมยังทำให้ต้นขาใหญ่เพราะไขมันสะสมอีกด้วย ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะนะคะ

7.SEATED LEG LIFTS

ใช้เวลาขณะนั่งดูซีรีส์เรื่องโปรดมาออกกำลังกายด้วยท่านี้ันค่ะ เริ่มต้นจากการนั่งตัวตรง หรือจะนอนก็ได้ แล้วเกร็งขาเป็นเส้นตรง ยกขึ้นยกลงกลางอากาศแค่นั้นเอง! ทำทีละข้าง แล้วสลับ ครั้งละ 10 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซตค่ะ

สาวๆคนไหน อยากมีขาที่เรียวสวยอย่าลืมมีวินัยกับตัวเองทั้งเรื่องการกินและการออกกำลังกายนะคะ ^^



บทความแนะนำ


คอนเสิร์ต7Wonderข่าวบันเทิงวันนี่้ผลไม้ไดเอทการแต่งกายความสวยความงามข่าวดาราวันนี้อาหารไดเอทผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก