เหลือแล้วอย่าทิ้ง!! 8 ประโยชน์อันน่าทึ่งของไข่ขาว ที่แพรวพราวจนคุณนึกไม่ถึง!!

อ่าน 5,325

?ไข่? แหล่งโปรตีนที่เป็นส่วนผสมของอาหารหลายๆอย่าง หรือ จะเป็นมื้อเช้าสุดโปรดของสาวๆหลายคนแล้ว สาวๆหลายคนมักจะชอบทำขนมจำพวกเบเกอรี่ที่ต้องใช้ไข่แดง และจำใจต้องโยนไข่ขาวทิ้งอย่างน่าเสียดาย แต่วันนี้เราจะมาบอกวิธีใช้ประโยชน์จากไข่ขาวเหลือๆให้สาวๆฟังกันค่ะ

1. ขัดเครื่องหนังให้เงา

เพียงแค่ใช้สำลี ผ้าฝ้ายเก่าๆ มาชุบไข่ขาว แล้วลงมือขัดเครื่องหนังจำพวก เฟอร์นิเจอร์ รองเท้า กระเป๋า แล้วก็หาผ้าสะอาดมาเช็ดออก แล้วสาวๆก็จะตะลึงในความเงาของมัน

2. กาวธรรมชาติ

เวลาที่ไข่ขาวแห้งมันจะแข็งและติดหนึบเลยใช่ไหมคะ นี่จึงเป็นคุณสมบัติที่ดีอีกอย่างของมันคือใช้เป็นกาวได้ และที่สำคัญกาวชนิดนี้ไร้สารพิษค่ะ มันเหมาะกับการใช้กับงานที่มีน้ำหนักเบาจำพวกกระดาษ เช่นงาน เปเปอร์มาร์เช่ แดแคูพาจ หรือใช้ติด กิลเตอร์ สาวๆไม่ต้องกลัวเลอะมือนะคะ มันล้างออกง่ายกว่ากาวลาเท็กซ์เยอะเลยค่ะ

3. เพิ่มความคงทนให้รูปภาพ

คนในสมัยก่อนใช้ไข่ขาวรักษาปกหนังสือ และไอเดียเดียวกันนี้เรานำมาใช้กับการรักษารูปภาพค่ะ

4. ทำใบไม้ให้เงางามสดชื่น

เพียงแค่สาวๆผสมไข่ขาวกับน้ำอุ่น แล้วเอาไปเช็ดใบไม้ที่มีฝุ่นเกาะ เพียงแค่นี้ก้จะทำให้ใบไม้นั้นสวยใสเป็นเงางามแล้วค่ะ

5. ปะหม้อน้ำรั่วเบื้องต้นได้

หากเกิดเหตุการณ์หม้อน้ำรั่วกระทันหัน หรือ กระทุ้งทัพพีจนก้นหม้อเป็นรู ไม่ต้องตกใจ รีบเทน้ำออกมาแล้วรอให้หม้อเย็น จากนั้นใช้ไข่ขาวอุดรอยรั่วชั่วคราวไปก่อน

6. ผสมอาหารสัตว์

ถ้าสาวๆมีสัตว์เลี้ยง ก็สามารถเอาไข่ขาวไปผสมกับอาหารสัตว์ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราได้เช่นกันค่ะ

7. ขัดเงาเครื่องประดับ

แค่สาวๆนำไข่ขาวไปต้มประมาณ 10 นาที แล้วเอาใส่ถุงซิปล็อก บดให้ละเอียด จากนั้นนำเครื่องประดับลงไปคลุกเคล้า เพื่อให้เกิดกระบวนการออกซิไดเซซัน (Oxydization) หลังจากนั้นเครื่องประดับของสาวๆก็จะเงาเหมือนใหม่

8. ใช้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หากสาวๆเกิด แผลมีดบาด หกล้มหัวเข่าถลอก น้ำร้อนลวก รีบเราไข่ขาวมาทาปริเวณปากแผลเลยค่ะ เมื่อไข่ขาวแห้งมันจะช่วยสมานแผลของเราได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าหายเลยนะอย่าลืมไปทำแผลด้วย วิธีนี้แค่เบื้องต้นนะคะ แล้วก็ใช้กับแผลไฟไหม้ไม่ได้ค่ะ

คราวหน้าถ้าทำขนมแล้วมีไข่ขาวเหลือ สาวๆก็เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้นะคะ



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนTwitterที่กินsmartphoneเที่ยวต่างประเทศปาล์มควิซีนที่เที่ยวร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก