หน้าฝนนี้ใครว่าไม่มีที่เที่ยว มาดูที่เที่ยวช่วงหน้าฝน บรรยากาศสุดฟิน แม้วันฝนพร่ำ

อ่าน 4,088

หน้าฝน...เป็นอีกฤดูที่เหล่านักท่องเที่ยวที่ชอบความชุ่มฉ่ำและทุ่งหญ้าเขียวขจีต่างรอคอย หากใครกำลังคิดว่าหน้าฝนแบบนี้จะออกไปเที่ยวที่ไหนได้ วันนี้เรามีมาแนะนำ รับรองว่าแต่ละที่บรรยากาศสวยงาม จนคุณอาจจะไปเยือนหลายๆ ครั้งเลยก็ว่าได้

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ทุ่งดอกกระเจียว เปรียบเสมือนเป็นราชินีแห่งมวลดอกไม้ของขุนเขา นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามตระการตา ของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ดารดาษไปทั้งผืนป่า ตัดกับสีเขียวขจีของหญ้าเพ็กและโขดหินนับ เป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ดอกกระเจียวบานชุ่มฉ่ำในหน้าฝนเหนือหน้าผาหินของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มักบานในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่มิถุนายน ถึง สิงหาคม แต่จะสวยงามตระการตาที่สุดในเดือนกรกฎาคม

ที่อยู่ : ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิโทรศัพท์ : 044890105รวมที่กิน เที่ยว ที่พักใกล้อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม >>

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา อากาศบริสุทธิ์ และเย็นสบายตลอดปี เนื่องจากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและอยู่บนที่สูง จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ปัจจุบันภูทับเบิกเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 โดยอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาสงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยอาชีพทำการเกษตรแบบขั้นบันไดตามเชิงเขา ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะพบเห็นไร่กะหล่ำปลีอยู่สองข้างถนนสวยงามมาก

ที่อยู่ : ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์รวมที่พักภูทับเบิก >>

เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน)

เขื่อนรัชชประภา มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามใหม่ว่า "เขื่อนรัชชประภา" มีความหมายว่า "แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร" เขื่อนรัชชประภา สร้างปิดกั้นลำน้ำคลองแสงที่บ้านเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียว สูง 94 เมตร ความยาวสันเขื่อน 761 เมตร มีพื้นที่อ่างเก็บน้ำ 185 ตารางกิโลเมตร

ที่อยู่ : อ.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานีนอนแพ ที่พักเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย >>

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอท่ายาง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธารของแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี และมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม เป็นอุทยานแห่งชาติที่พื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

ที่อยู่ : อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีรวมที่พักแก่งกระจานติดริมน้ำ >>

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอุตรดิตถ์ มีสภาพป่าสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติ มีน้ำตกสวยงาม เป็นพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาตั้งแต่ทิศเหนือไปจนถึงทิศใต้ ภูเขาสลับซับซ้อน มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่อย่างชุกชุม โดยเฉพาะ หนูหริ่ง ไก่ป่า กระรอก หมูป่า เก้ง กระต่ายป่า และที่เป็นจุดเด่น คือ เลียงผาและเก้ง หน้าฝนก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ภูสอยดาว มองไปทางไหนก็เขียวขจี แถมยังมีทุ่งดอกหงอนนาคที่ออกดอกบานสะพรั่งกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา สายหมอกลอยจาง ๆ ชวนโรแมนติกกลางสายฝน และมีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี

ที่อยู่ : อ.น้ำปาด อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงผู้หญิงความสวยความงามเอมมี่ฮาเวิร์ดพระประแดงคุ้งบางกระเจ้าสมุทรปราการฮาเวิร์ดหวังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก