คุยกัน 2 วัน ตกลงจะคบกัน ผู้ชายยืมเงินเรา เราไม่ให้ บอกให้เราซื้อของให้ เราไม่ซื้อ เราผิดมากไหมคะ

อ่าน 7,663

สวัสดีค่ะ เป็นครั้งแรกกับการตั้งกระทู้ในพันทิพย์ ตามหัวข้อเรื่องเลยค่ะเราโสดมา 5 ปีละ และก็อยากมีแฟนมากๆ นะ เพื่อนๆ ชอบว่าเราน่ะเลือกมาก แต่ที่จริงแล้วเราไม่เลือกมากนะคะ

เราชอบทหารมาก เราเลยชอบเข้ากลุ่มทหารต่างๆ และได้คุยกับหนุ่มทหารนายสิบคนนึง สิบเอกแล้วนะคะ เขาบอกว่า เขาโสด เขาอายุ 25 ปี เรากำลังจะ 30 อีก 4 เดือนค่ะ ห่างกัน 5 ปี 555+ อย่ามองว่าเรากินเด็กนะ คือเราไม่ชอบคนที่อายุเยอะกว่าเราอ่ะ เรามองว่าคนอายุเยอะกว่าเรา เขาดูแก่ๆ อ่ะ มาๆๆๆ เข้าเรื่องกันต่อ....วันแรกที่คุยกัน เราตกลงคบกันค่ะ เพราะต่างคนบอกต่างโสด วันแรกคุยกันทางแชทเฟสนานพอสมควร วันที่สอง...เค้าทักมาแต่เช้าเลย   "ตัวเองยืมตังค์ซื้อโทรศัพท์ด้วยอยากได้ J7 ตังค์ไม่พอ"  หือออออ!!!! เราถึงกับอึ้ง ทำไมกล้ายืมเงินเรา เพิ่งคุยกันเอง แฟนกันก็ยังไม่ใช่  ลืมบอกว่าแฟนคนล่าสุดก่อนที่จะโสดอ่ะค่ะ คือมันเป็นแมงดามาก เกาะผู้หญิงกิน โกหกคนอื่นไปเรื่อยๆ แถไปเรื่อย และที่สำคัญคบผู้หญิงพร้อมๆ กัน 3 คน มันทำได้ไง คบกันเกือบๆจะปี เราจับได้ก่อน ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว แล้วคบเราอีก และคบกับอีกคน แหม่!!!! เชี้ยเอ้ยยย!!!! เล่าแล้วก็ขึ้น!!!

มาๆ เข้าเรื่องนายสิบคนนี้ดีกว่า ... เราก็เลยถามไปว่าทำไมถึงกล้ายืมเรา ทั้งๆ ที่เพิ่งคุยกันได้ไม่กี่วัน แล้วเราก็บอกไปว่าเรามีอคติกับผู้ชายที่ใช้ตังค์กะผู้หญิง เพราะเราเคยโดนหลอกมา นายสิบคนนี้ก็เลยขอโทษเรา อ่อ!!! ลืมบอกไปว่า สัพเก่าของเค้าเป็นไอโฟนค่ะ หน้าจอแตก จากที่เขาส่งรูปมาให้ดูอ่ะนะ  เราก็ถามเขาไปว่า แสดงว่าเคยใช้ตังค์กับผู้หญิงใช่ไหม ถึงกล้ายืมเรา เขาบอกไม่เคยใช้ บอกพูดจริง แล้วก็พูดว่า " ถ้าเรามองเขาแค่เท่านี้ก็ไม่เป็นไร ไม่มีใครห้ามความคิดของคนอื่นได้ "  ไงล่ะ คำพูดดูดีป่ะ หึหึหึ!!! เราก็นึกว่าจะจบจะเคลียร์แล้วนะ แล้วบ่ายๆ ทักมาหาเราอีก "ตกลงจะยืมได้ไหมนิตัวเอง เขาจะไปซื้อเดี๋ยวต้องเข้าป่าไปลาดตะเวนแล้ว" .... เราก็บอกกลับไปนะ ว่าขอโทษ เราให้ยืมไม่ได้จริงๆ เพราะเรายังไม่รู้จักกันมากพอ แล้วเขาก็บอกว่า ครับ เข้าใจดีครับ ไม่เป็นไร เราก็บอกนะว่าทำไมไม่ซื้อเท่าที่กำลังเงินมีก่อน หรือรอเงินเดือนออกก่อนก็คงไม่เกิน 1 เดือน เป็นทหารต้องมีความอดทนเนอะ ในความคิดเราว่า เราเคยถามไอดีไลน์เขานะ แต่เขาบอกว่าไม่มี ไม่เล่น เราก็เลยพูดไปว่า ทหารทุกวันนี้ต้องส่งงานผ่านไลน์ไม่ใช่หรอ คือเราเคยมีกิ๊กทหารอ่ะนะ อิอิอิ เลยรู้ดี แต่เขาบอกไม่ใช้ก็งงว่าเป็นไปได้หรอ

เราก็คุยกันมาอีก ตั้งแต่วันนั้น จนถึงมะวาน iรวมๆ คุยกันผ่านแชทเข้าวันที่ 5 ค่ะ เขามักจะพูดเรื่องโทรศัพท์พังตลอดเลย เขาบอกไม่มีเงินเพราะโอนเงินไปให้แม่ทุกเดือน แล้วก็เลยโทรกลับไปหาแม่ที่บ้านหลายครั้งแล้ว แม่ก็ไม่เข้าใจ ไม่ยอมโอนเงินมาให้ซื้อโทรศัพท์ เราก็พยายามบอกอดทน ให้อดทนและทำเหมือนที่เราเคยบอกตอนแรก แต่เขาก็ไม่ฟัง เขาบอกว่าจะไม่กลับบ้านอีกแล้ว เพราะโทรไปขอเงินซื้อโทรศัพท์ไม่ได้

....คือเรานะ ก็ไม่ได้ว่าตัวเองดีไรนะ แต่ในความคิดเรา และก็พูดกับเค้าว่า เราก็ส่งกลับบ้านทุกเดือนเหมือนกัน แต่เราไม่เคยขอแม่กลับคืนนะ ให้แม่แล้วคือให้แม่เลย ถ้าเวลาเราอยากได้อะไร เราก็จะพยายามด้วยความสามารถของเรา โดยที่ไม่ไปเดือดร้อนครอบครัว แต่เขาก็ไม่ฟัง....พูดยากจริงๆๆๆ

....เราคิดนะ ว่าผู้ชายคนนี้ใจร้อนมาก และมันก็น่าท้าทายกับเรา ถ้าเราเปลี่ยนให้เขาเป็นคนใจเย็นลงได้ แต่ไม่ใช่เลยจ้าาาาา....เมื่อคืน เขาบอกว่า ถ้าเขาไม่ได้เงินจากแม่ภายในคืนนั้น แล้วตอนเช้าเขาจะกลับบ้าน กลับเพื่อไปเอาเงินมาซื้อสัพอ่ะนะ ปล. ตอนนี้เขาทำงานปฏิบัติหน้าที่ยุ 3 จังหวัดใต้ค่ะ  เราเลยบอกเขาไปว่า ถ้าอดทนกับปัยหาแค่นี้ไม่ได้ แล้วต่อไปจะทนปัญหาใหญ่ๆ ได้ยังไง เพราะปัญหาชีวิตผู้ใหญ่มีรออีกมากมาย เราต้องมีความอดทนให้ได้ ( เพราะชีวิตการเป็นผู้ใหญ่ตามอายุ เราจะเจอปัญหาต่างๆ ที่หนักเยอะขึ้น เพราะเราเจอมาหลายหย่างแล้ว ) เขากลับยืนยันจะกลับบ้านไปเอาเงินกับแม่ หึหึหึ!!! เขาบอกไม่มีใช้ยิ่งหงุดหงิด เล่นเกมส์ก็ไม่ได้  ( เราคิดในใจ...คือ เหตุผลไม่สำคัญเลย ฟังไม่ขึ้นจริงๆ เพราะเครื่องเขาหน้าจอแตก แต่เขายังเล่นสัพได้ยุนะคะ เห็นออนทุกวัน และเขาก็มีโน๊ตบุ๊คด้วยนะ )

....และเมื่อเช้านี้ หึหึหึ!!! ทักมาค่ะ "ไปซื้ออโทรศัพท์ให้เขาด้วยจะไปเอา" เราก็ตอบไปว่า บ้าไปแล้ว No ค่ะ เขากลับตอบมาว่า "คับไม่เป็นไร แค่นี้ก็ไม่เชื่อใจกันเลย ไม่เชื่อไม่เป็นไร คบกันไปก็ไม่เชื่อใจกันอยู่แบบนี้มันก็ไม่มีความสุขหรอกคับ" อ้าว!!! ตกลงเราผิดหรอ ตกลงคือเราไมเชื่อใจเขารึนี่ เราคิดในใจนะ เราก็เลยบอกกลับไปว่า คิดถึงความเหมาะสมก่อนมั้ย ว่ามันสมควรรึป่าว เพราะเราเพิ่งคุยกันได้ไม่กี่วัน เขาตอบกลับว่า  "เขาไม่ว่าเราหรอก เพราะคนเรามีสิทธิ์ที่จะคิดหมดแหละ คิดถึงคับแต่มันไม่มีใช้จริงๆ มันจำเป็นต้องใช้ ถ้ามีเงินซื้อเองก็คงไม่ขอให้ซื้อให้ก่อนหรอกคับ ตัวเองก็คิดถึงเหตุผลของเขาหน่อยดิ"

.......สรุป เราผิดใช่ไหมคะ ที่ไม่ให้เขายืมเงิน ที่ไม่ซื้อโทรศัพท์ให้เขา เราก็เคยถามนะว่าส่งงานทางไลน์รึป่าว เขาก็บอกไม่ส่ง และเหตุผลที่เขาพูดกับเราคือ เขาไม่ได้เล่นเฟส ไม่ได้เล่นเกมส์ แล้วเราต้องคิดถึงเหตุผลพวกนี้ของเขารึคะ เหตุผลเขาสำคัญมากใช่ไหมคะ เราต้องซื้อให้เขาไหมคะ ดูเหมือนเราไม่ฟังเหตุผลเขา เราแย่รึคะ เราผิดรึคะ



บทความแนะนำ


หลวงพ่อมีเคราข่าวล่าสุดดูดวงหลงรักคนมีเจ้าของผึ้งหลวงเทคโนโลยีดวงความรักBoltทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก