7 วิธีทำของหวานแคลอรี่ต่ำดับร้อนในซัมเมอร์นี้

อ่าน 9,502

ใครอยากมีหุ่นสวยๆแต่ก็ทนอยากกินของหวานไม่ไหวบ้าง? แน่นอนว่าสาวๆคงยกมือกันแทบทุกคนเลยใช่มั้ยคะ วันนี้ เรา เลยจะพาสาวๆมาดูวิธีทำของหวานแบบแคลอรีน้อย ทั้งไม่อ้วน ทั้งเฮลท์ตี้ มีประโยชน์สุขภาพดีแบบสุดๆ ไปดูกันเลยค่า

1. ค็อกเทลน้ำผลไม้แบบไม่ผสมแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ช่วงลดน้ำหนักคงจะไม่ใช่อะไรที่ดีเท่าไหร่นัก เราเลยจะแนะนำสาวๆให้หันมาดื่มค็อกเทลน้ำผลไม้แบบไม่ผสมแอลกอฮอล์กันจะดีกว่า สิ่งที่ต้องเตรียมก็มี

? น้ำแร่หรือน้ำเปล่าสะอาด

? น้ำผลไม้คั้นสด (แนะนำว่าให้เป็นน้ำแครนเบอร์รี่ น้ำส้มหรือน้ำมะนาว ที่รสชาติออกเปรี้ยวๆจะดีมาก)

? ผลไม้แช่แข็ง (บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ หรือองุ่นก็ได้ตามใจชอบ)

ผสมทุกอย่างในอัตราส่วนตามใจชอบแล้วก็อร่อยกับค็อกเทลแก้วนี้ได้เลย เหมาะสำหรับทานเองหรือเสิร์ฟให้เพื่อนๆก็แจ๋วสุดๆ

2. สลัดมิกซ์เบอร์รี่

การทานเบอร์รี่หลากหลายชนิดด้วยกันเป็นคำตอบที่เริ่ดสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะเบอร์รี่มีสารแอนติออกซิแดนซ์และไฟเบอร์เยอะมากๆ ลองผสมสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ และแบล็คเบอร์รี่เข้าด้วยกัน ถ้าอยากใส่น้ำสลัดก็ใส่โยเกิร์ตเย็นๆแบบไร้ไขมันลงไป แค่นี้เฮลท์ตี้แล้ว

3. บาร์บีคิวผลไม้

ใครบอกว่าบาร์บีคิวจะต้องเป็นเนื้อเสมอไป ลองเอาไม้บาร์บีคิวมาเสียบด้วยผลไม้อย่างกีวี่ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และ แคนตาลูปดูสิคะ การทานผลไม้แบบปกติจะได้ดูมีอะไรมากขึ้น

4. ซอร์เบ็ตผลไม้

ถ้าสาวๆชอบผลไม้อย่างมะม่วงหรือสตรอเบอร์รี่ การทำซอร์เบ็ตก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกอย่างหนึ่งในการทำของหวานแบบเฮลท์ตี้ ลองเซิร์ชหาสูตรซอร์เบ็ตในอินเทอร์เน็ตดูนะคะ

5. โยเกิร์ตแช่แข็ง

ลองเปลี่ยนโยเกิร์ตธรรมดาในการทำโยเกิร์ตแช่แข็งเป็นโยเกิร์ตแบบเฮลท์ตี้แทน แค่นี้ไอศกรีมโยเกิร์ตของสาวๆก็จะกลายเป็นอาหารคลีนๆทันที

6. เค้กนางฟ้า

เค้กนางฟ้าก็คือเค้กที่ทำด้วยไข่ขาวโดยไม่ใส่ไข่แดง เวลาทำก็จะตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูเหมือนก้อนเมฆบนท้องฟ้า ซึ่งเป็นเมนูที่ปราศจากโคเลสเตอรอลจากไข่แดง ทำให้เป็นเมนูเฮลท์ตี้อีกชนิดหนึ่ง เวลาทานก็ทานกับผลไม้และน้ำผึ้ง ตกแต่งวิปครีมไขมันต่ำ สาวๆสามารถอร่อยกับรสชาติได้โดยไม่อ้วนค่ะ

7. ไอศกรีมรสกล้วย

ลองปั่นกล้วยแช่แข็งกับนมอัลมอนด์หรือนมรสอะไรก็ได้ที่สาวๆชอบ ใส่ผงโกโก้ลงไป อาจจะใส่สีผสมอาหารเล็กน้อยด้วยก็ได้ ซึ่งไอศกรีมที่ได้จะมีแคลอรีแค่ 120 แคลอรีเท่านั้น!

เมื่อไหร่ที่สาวๆอยากอะไรหวานๆก็ลองนำของพวกนี้ไปทำดูนะคะ ได้ทานของหวานสมใจแถมยังไม่อ้วนด้วยล่ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ดูดวงร้านอาหารcakewishBakejapanesehomemadeStarBeyondTrekที่กินทายนิสัยStarTrekทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก