พาไปดู "ศรีพันวา" ในแบบที่ไม่เคยรู้จัก

อ่าน 7,950

หากพูดถึง..ศรีพันวา ชื่อนี้นี่คงไม่มีใครไม่รู้จัก ละถ้าพูดถึง "ศรีพันวา" คนส่วนมากจะนึกถึงไรกันล่ะ ? วิลล่าส่วนตัว บนริมผา วิวทะเลเว่อร์วัง? ห้องพักไฮโซตกแต่งเรียบหรูระดับ Hi-end? ราคาที่แพงมหาโหด แพงมาก ถึงม๊าก มากกกก? ใช่.. เราก็เคยคิดแบบนั้นแหละ ! แต่เอาเข้าจริงๆ จากที่เคยไปมาเมื่อต้นปี ศรีพันวา ในวันนี้มันไม่เหมือนที่เคยรู้จักเลยล่ะ :)

ศรีพันวาวันนี้.. มันเข้าถึงง่าย รู้สึกจับต้องได้ บรรยากาศมันดู อบอุ่น สบายๆ ที่สำคัญราคามันไม้ได้แพงมากมายเท่าเคยรู้มาด้วยนะ น่าสนใจตรงนี้แหละถูกมะ 555 ^^ มาค่ะมา เดี๋ยววันนี้จะพาไปดู "ศรีพันวา" ในแบบที่ไม่เคยรู้จักกัน

ศรีพันวา ที่จะพาทุกคนไปทักทายวันนี้ เป็นโซนใหม่กิ๊กที่มีชื่อเก๋ๆว่า " The Habita" ค่ะ โซนนี้ประกอบไปด้วยห้อง Pool suite 20 ห้อง Pool Penthhouse 10 ห้อง แต่ละห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมวิวทะเลจากห้องพัก ที่สำคัญโซนนี้นี่ Facilities ครบครันมาก จะเรียกว่าเป็น Highlight ของ Habita เลยก็ว่าได้

แม้จะเป็นโซนใหม่ แต่เวลา check in ก็ยังต้องมาที่ lobby เดิมค่ะ เค้าว่าหากจะจีบใคร นี่ต้องดูหน้าตาก่อนเป็นอันดับแรก โรงแรมก็เช่นกันนะ ถ้า lobby ผ่าน ความประทับใจแรกจะมาทันที ส่วนที่นี่คงไม่ต้องพูดไรมาก 3 ผ่านสบายๆ บรรยากาศที่ล๊อบบี้ค่ะ สวย แพง ดูดี วิวทะเลตรงหน้าคือมีความอลัง

ทำเรื่องเชคอินเสร็จ ก็ได้เวลาเข้าห้องพักละล่ะ ห้องพักเราชื่อห้อง Pool Penthouse ค่ะ อยู่ที่โซน Habita แค่ชื่อก็มโนได้ทันทีว่ามันต้องดีมากแน่ๆ ????

ถึงแล้วค่ะ Welcome to Habita

ลงจากรถปุ๊บ หันมาสิ่งแรกที่เห็นก็คือเจ้าทางเข้ารูปทรงประหลาดนี้

Reception โซนนี้ดูโปร่งสบาย เข้ามาก็เจอวิวสระว่ายน้ำ และทะเลอันดามันไกลๆต้อนรับอยู่ตรงหน้า

ความประทับใจแรกมาถึงทันที ^^

ศรีพันวา วันนีไม่มีวิลล่าเป็นหลังๆ มีแต่ตึกเท่ๆ 4 ชั้น ที่ตกแต่งเก๋ไก๋ ทันสมัย และ Facilities แบบจัดเต็มมว้าก

จัดเต็มขนาดไหนดูเอา มีดีเจมาเปิดแผ่นให้ฟังชิลๆที่ส่วนกลางด้วยนะ เอาสิ

สระน้ำส่วนกลางที่ Habita ค่ะ ดูร่มรืนดี แปลกตามาก ชอบสุด คือความกว้างของสระ และ บรรยายากาศค่ะ ได้ฟีลว่ายน้ำในหุบเขากลางป่ามาก ฟินไปอีก

สระใหญ่อลังการเว่อร์วังมาก มีส่วนที่เป็นน้ำตกให้เล่นด้วย มีมุมให้นั่งชิล อาบแดด เยอะเลยล่ะ

บรรยากาศตอนกลางคืนก็สวยไม่แพ้กันนะ

มาดูในส่วนห้องพัก นางเอกของทริปนี้กันบ้าง .. บอกได้คำเดียวว่า ศรีพันวาในวันนี้ไม่เหมือนที่คิดไว้จริงๆ ^^ ตามมาค่ะ เดี่ยวจะพาทัวร์ Pool Penthouse ที่ซุกหัวนอนทริปนี้ของเรา

หน้าห้องค่ะ

เปิดเข้ามาก็งงเล็กน้อย ศรีพันวาในวันนี้ ดูไม่เรียบหรู ไม่อลัง แต่อบอุ่นไปด้วยการตกแต่งเบาๆ ด้วยไม้เท่ๆ และเฟอนิเจอร์ สีพาสเทล น่ารักไปอีก

การตกแต่ง แนว Cozy แบบนี้ทำให้ห้องมีความน่ารัก และน่าพัก บวกไปอีก 10 เท่า คือมันดูสบายตา อบอุ่น โล่งๆโปร่งสบาย เข้ามาละแทบไม่อยากออกไปไหนเลย

ห้องพักคือกว้างสมชื่อ Penthouse มาก..ส่วนตัวคิดว่าสามารถตั้งทีมวิ่งเปรี้ยวได้เลยนะ 555 ห้องนี้แบ่งเป็น 5 โซนใหญ่ค่ะๆ คือ ส่วนห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน และ ส่วนระเบียงที่มาพร้อมสระน้ำส่วนตัวที่ใหญ่ม๊าก ขอพาไปเยี่ยมชมเป็นส่วนๆไปนะคะ

1.ห้องครัว จะว่าไปมันก็ไม่ใช่ห้องครัวนะคะ เป็น Pantry เล็กๆ มีโต๊ะอาหาร ที่มาพร้อมมินิบาร์ที่เรียกว่าจัดเต็มมาก เติมได้ตลอดค่ะ

2.ห้องนั่งเล่น จุดเด่นของส่วนนี้คือ มุมนั่งเล่นที่มาพร้อมวิวทะเล และสระน้ำส่วนตัว ให้นั่งเสพบรรยากาศสวยๆกันได้ทั้งวันทั้งคืน อีกอย่างที่ฟินมากคือโซฟาค่ะ ใหญ่มาก กลิ้ง 3 รอบ ก็ยังเหลือๆ มุมนี้มีทีวี เครื่องเสียง และ iPod ที่เพลงเพราะมากทุก playlist ไว้บริการด้วยนะ เรียกว่าไม่ต้องออกไปไหนเลย

3. ห้องน้ำ จะบอกว่าใครรักการเข้าในห้องน้ำนานๆ ที่นี่คือตอบโจทย์มากนะ ดีงามทุกส่วนจริงๆ ขนาดโดยรวมแล้วคือใหญ่มาก แบ่งส่วนสัดชัดเจน

ชุดคลุมที่มีทั้งของ ช และ ญ ปกติที่เจอเค้าไม่ค่อยแยกให้นะส่วนมากตัวใหญ่ๆเท่ากันหมด ที่นี่คือจัดให้เลยอะ ใส่ใจในรายละเอียดดีจัง

4.ห้องนอน มาดูห้องนอนกันบ้าง..มีทีวีอีกเครื่องด้วย เอาสิ ส่วนตัวแล้วคิดว่ามันคือคอนโดดีๆนี่เองนะ ห้องนอนที่นี่คือวิวดีมาก แบบมากจริงๆ จะมีซักที่กี่กันเชียวที่ตอนเช้าตื่นมาเห็นทะเล ตกเย็นค่ำๆก็นอนดูวิวพระอาทิตย์ตกจากปลายที่นอนแบบนี้ ^^

วิวจากปลายที่นอน.. จะตื่นมาก็เจอทะเลต้อนรับตั้งแต่ลืมตา ^^

4. ระเบียง และ สระว่ายน้ำส่วนตัว ถือว่าเป็นไฮไลท์ของห้องเลยก็ได้สำหรับตรงนี้ กับระเบียงกว้างๆที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ ที่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ จุดนี้สามารถเล่นน้ำชมวิวทะเลเพลินๆ ได้ทั้งวัน บรรยากาศสวยมากจริงๆ ค่ะ ยิ่งตกเย็นเจอแสงอาทิตย์กระทบมา ที่ไม่ต้องเอ่ย ?.

และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของ ศรีพันวาครั้งนี้แล้วล่ะ.. จริงๆก็ไม่ใช่อะไรแปลกใหม่มากมาย แต่มันคือความประทับใจที่ไม่ค่อยได้เห็นจากที่ไหน เนื่องจากห้องพัก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกพอดิบพอดี จุดเด่นของห้องนี้ เลยก็คือแสงสวยๆตอนเย็นๆ ที่ทำปฏิกิริยากับห้องพักได้สวยงามม๊าก ( กอไก่ล้านตัว) ตกเย็นปุ๊บคือสีทองไปทั้งห้อง...ที่สุดของที่สุดคือ.. สามารถนั่งมองพระอาทิตย์ตกได้จากห้องเลยค่ะ ฟินไปอีก

วิวจากห้องพักของศรีพันวาที่รุจักวันนี้..ไม่ใช่วิวทะเลเว่อวัง

แต่เป็นต้นไม้ใหญ่ ท่าเรือสวยๆ ทะเลเหงาๆ .. และพระอาทิตย์ตกดิน : )

จะมีซักกี่โรงแรม?ที่ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกจากปลายที่นอนแบบนี้

ไหนๆห็มาถึงศรีพันวาแล้ว ไปดูส่วนอื่นกันมั่งดีกว่าค่ะ โซนนี้คือ "Baba Pool club" เป็นส่วนกลาง ที่มีทั้งสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร และก็ยังเป็นที่สำหรับทานอาหารเช้าด้วยล่ะ

จุดเด่นที่ใครๆก็หลงรักคือวิวทะเล 180 องศา ให้นั่งมองกันสุดลูกหูลูกตา วิวทะเลจากมุมนั่งทานอาหารจากตรงนี้คือหาที่ไหนมาเทียบยากจริงๆ

ส่วนของอาหารเช้า ไลน์บุฟเฟ่ก็จัดเต็มมาก บรรยากาศคึกครื้น แขกส่วนมากที่เห็นจะเป็นคนไทยซะส่วนใหญ่ ทราบมาว่าที่ศรีพันวาแห่งนี้ มีคนไทยมาพักเยอะมากด้วย สมกับเป็นรีสอร์ทอันดับต้นๆของไทยเพื่อคนไทยขนานแท้

จานนี้ Signature เลย มาแล้วอย่างลืมสั่งนะคะ "Egg Benedict Baba Style (truffle sauce)"

มาถึงมื้อกลางวันกันบ้าง เราฝากท้องมื้อนี้ไว้ที่ ห้องอาหารญี่ปุ่น "Baba iki" Baba iki ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบฟิวชั่น วัตถุดิบแต่ละอย่างคือคัดสรรมาแล้วอย่างดี ความสดของปลาดิบคือหายห่วงค่ะ ใครชอบปลาดิบนี่ต้องลอง ใครที่ไม่ชอบก็อยากให้ลองนะคะ เพราะไม่คาวเลยล่ะ สายกินปลาอย่างเราคือกินวนไปค่ะ อร่อยมาก 5555

ลีลาของเชฟคือสิ่งที่ต้องจับจ้อง ^^

อีก 1 จุดแข็งของห้องอาหารนี้ คือเชฟหล่อมากด้วย 555 #ของดีต้องบอกต่อ

เมนูวันนี้ค่ะ พิมไปหิวไปอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ต้องไปทานซักครั้งนะ ปลาดิบสดมาก

บรรยากาศที่ IKI ยามค่ำคืน สวยไปอีกแบบ

อิ่มท้องแล้ว ก็ไปเดินดูความงามของศรีพันวาโซนอื่นๆกันต่อดีกว่าค่ะ "Beach Pool" อีกหนึ่งสระว่ายน้ำส่วนกลางที่เน้นความสงบ และ ความเป็นส่วนตัว บรรยากาศสวยไม่แพ้กันเลย เดินมาไกลหน่อย แต่เห็นวิวละคุ้มค่ะ

หากเดินลงมาด้านล่างหน่อย จะมีทางเดินไปชายหาด และมีทุ่นไว้เดินไปชมวิวกลางทะเลด้วยนะ เดินลำบากหน่อยเพราะคลื่นแรง แต่รับรองว่า วิวจากมุมนี้สวยคุ้มค่าแรงที่เดินมาแน่นอนค่ะ

เมื่อเดินไปสุดทุ่น ก็จะเห็นวิวนี้แหละ คุ้นๆกันมั้ย

ท้ายสุดก่อนกลับ ถ้ามาศรีพันวาทั้งที ไม่ได้ไป "Baba nest" บาร์วิวสวยอันดับตันๆ นี่คงเหมือนมาไม่ถึง จะว่าไป Baba nest นี่เหมือนจะเป็น Signature ของที่นี่ไปแล้ว ก็อย่างว่าแหละวิวที่นี่มันเลอค่ามากจริงๆ

ที่ Baba nest มีแต่เครื่องดื่ม และ Appetizer ให้ทานเบาๆ ไม่มีอาหารหนักๆให้ทานนะคะ มาอิ่มวิวกันก็พอเนอะ ^^ ในส่วนบรรยากาศ และความสวยงาม นั้น คงไม่ต้องพูดอะไรมาก?

คงต้องบอกลา ศรีพันวา กันแล้วล่ะ.. อยากบอกว่า..แม้เราพึ่งรู้จักกันในแบบที่ไม่เคยคิดไว้ แต่เราก็ประทับใจในความเป็นเทอที่เป็นแบบนี้มากเลยนะ ^^ ศรีพันวาในวันนี้ ดูน่ารักและมีเสน่ห์มาก..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ nowhere-buthere.com

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : NoWhere, But Herewebsite : nowhere-buthere.com



บทความแนะนำ


พระป่วยใบหน้าข่าวล่าสุดความสวยความงามพระลูกป่วยการศึกษาผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก