เลิกกับแฟนเพราะปัญหาเรื่องเงิน: โดนประนามว่าเห็นแก่ตัว???

อ่าน 10,941

เรื่องราว - เราสองคนอายุรุ่นเดียวกัน ทำงานที่เดียวกัน มีเงินเดือนพอกัน- เรามีรถ มีบ้านอยู่ แต่แฟนไม่มีทั้งรถทั้งบ้าน- แฟนเราชอบกลับบ้านพร้อมเรา ให้เราไปรับที่อีกตึกนึง (วนไปรับ3กิโลได้)แล้วก็กลับมาอยู่ที่บ้านเรา (ตัวเองมีหอค่ะ แต่เป็นหอเก่าๆ ซึ่งถูกสุดในแถวนั้นแล้ว)- แฟนเรามาอยู่ด้วย มาค้างกับเราเกือบทุกคืน มากิน มาใช้ของของเราทุกอย่าง (ไม่เคยจ่ายเลย)- เวลาไปกินข้าวข้างนอก ก็จะผลัดกันจ่าย แต่เราสังเกตได้ว่า เค้าจะไม่ค่อยมีความสุข เวลาที่กินของแพง (เหมือนไม่อยากจ่ายค่าอาหารที่ราคาสูงขนาดนั้น) - หลังๆ เริ่มไม่ค่อยออกไปไหน อยู่แต่บ้านเรา ทำอาหารในบ้านกิน (ไม่เคยช่วยจ่ายค่าอะไรเลย?)- ตอนเช้าไปทำงานก็มักจะต้องให้เราส่ง ซึ่งเนื้องานเค้าจะเข้าเร็วกว่าเราประมาณครึ่งชั่วโมง (เป็นอะไรที่เราเซ็งมาก)- ค่าน้ำมันไม่เคยช่วยค่ะ- เวลาออกไปกินข้าวกับเพื่อนๆที่ทำงาน จะทำโชว์ว่าเลี้ยง (ป๋า) แต่จริงๆแล้ว คือผลัดกันเลี้ยงครั้งหน้า คือเราก็ต้องจ่ายอยู่ดี ซึ่งเค้าก็ไม่ได้เลี้ยง ไม่ได้เปย์เราเหมือนที่แสดงออกต่อหน้าคนอื่นค่ะ ตัวเรา- ไม่มีภาระอะไร- เงินเดือนใช้อย่างเดียว เก็บบ้าง (มีรายได้จากการลงทุนอีกส่วนนึง) คำถาม คือ

1. การที่เรามีทุกอย่าง บ้าน รถ มันเป็นข้ออ้างที่เราจะต้องซัพพอร์ตอีกฝ่ายที่มีน้อยกว่าเราหรอคะ???-ในความเห็นเรา เราคิดว่า การที่เรามีบ้าน มีรถเนี่ย มันก็ทำให้เงินเดือน ที่เหลือในแต่ละเดือนน้อยลง เราใช้จ่ายอย่างอื่นได้น้อยลงในขณะที่อีกฝ่าย ไม่มีอะไรเลย ก็จะมีเงินเก็บเต็มๆ อยากจะใช้ทำอะไรก็ได้ ซึ่งมันไม่แฟร์รึป่าวคะที่มาเรียกร้องให้เราทำอะไรเพื่อเค้าขนาดนี้

2. พอเราเริ่มรำคาญ ไม่ไปรับไปส่งเค้า โดยให้เหตุผลไปแล้วว่า เราก็ต้องการสบาย มีเวลาส่วนตัวของเราบ้างกลายเป็นว่า เราเห็นแก่ตัว

- เมื่อก่อนไม่มีเค้า ชีวิตเราสบายกว่านี้มากค่ะ

- เราคิดว่า ชีวิตเราตอนนี้เหมือนเป็นความสัมพันธ์แบบบวกกับลบค่ะ (แบบปรสิตที่ไปเกาะแย่งอาหารไรงี้)เค้าเป็นบวก มีแต่ได้กับได้ เลยเคยชินและเคยตัว ถ้าไม่ได้รับการทรีตแบบเดิมก็จะหาว่าเราเห็นแก่ตัวแต่เรานี่สิ เป็นลบ คือมีแต่เสียกับเสีย เพื่อให้เค้าสบายขึ้น เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา

3. เราบอกเลิกเค้าด้วยความจริงที่เกิดขึ้น แต่เค้าดูจะรับไม่ได้ แล้วเอาไปเล่าให้คนที่ทำงานฟัง จนตอนนี้ทุกคนมองเราแย่หมดแล้วค่ะ

ซึ่งเราไม่รู้เค้าไปเล่าอะไรบ้าง แต่ที่รู้ๆคือ คนอื่นเค้ามองเราไม่ดีแล้ว จะทำยังไงดีคะตอนนี้ได้แต่เงียบ ไม่ตอบโต้ใดๆ ไม่อยากให้มากความ

4. การที่เราไม่อยากได้แฟนที่เป็นภาระเรา หรือแฟนที่แม้กระทั่งพึ่งพาตัวเองไม่ได้นี่ เราก็เห็นแก่ตัวมากหรอคะ?- ทุกอย่างที่เรามี (มีมาก่อนมีแฟนนะคะ) แล้วเราจำเป็นต้องนำสินทรัพย์เหล่านั้นไปใช้เพื่อให้เค้าขนาดนี้หรอคะ

เห้ออ เซ็งค่ะ เจอคนแบบนี้ รบกวนทั้งเวลา ทั้งทรัพยากร และอะไรทุกๆอย่างของเราแต่พอสุดท้ายไม่ได้อะไรๆเหมือนเดิม ก็ดีแต่ว่าคนอื่น ทำไมไม่รู้จักพัฒนาตัวเองบ้าง แค่ไม่เป็นภาระใคร และพึ่งพาตัวเองได้ก็น่าจะดีพอแล้ว



บทความแนะนำ


มาร์คหน้าโปรโมชั่นเทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่Petloftสูตรมาร์คหน้าข่าวบันเทิงเจนี่รีทัชรูปมาร์คหน้าด้วยธรรมชาติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก