สูตรไก่วิงซ์แซ่บ คล้าย ๆ KFC ทำเองก็อร่อยพอกัน หรือจะทำขายเป็นอาชีพเลยก็ได้

อ่าน 5,243

วันนี้จะมาชวนทำไก่วิงซ์แซ่บกันค่ะ โดยสูตรนี้ต้องบอกก่อนว่าดัดแปลงมาจากไก่ทอดเจ้าดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเราติดใจในรสชาติของมันมาก และคิดว่าน่าจะถูกใจคนไทยหลายๆคนด้วย นั้นก็คือ ?รสลาบ? นั้นเองสูตรนี้ต้องบอกเลยว่า นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้วยังอิ่มและอร่อยอีกด้วย เอาเป็นว่าอย่ารอช้ากันเลยดีกว่า ไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย รับรองว่าทำตามกันได้แน่นอน เพราะมันง่ายมาก ๆส่วนผสม + เครื่องปรุง1. ปีกไก่บน 1 กิโล2. ผงลาบ 1 ซอง3. แป้งเอนกประสงค์ 200-300 กรัม4. น้ำมันพืช5. ไข่ไก่ 1 ฟองวิธีทำไก่วิงซ์แซ่บ1. ล้างปีกไก่ให้สะอาด และนำไปแช่ในน้ำเกลือเพื่อเพิ่มรสชาติ 1 คืน (ที่ต้องแช่ปีกไก่ในน้ำเกลือก็เพราะต้องการให้เนื้อไก่ข้างในมีรสชาติ ซึ่งหากใครต้องการทำกินเลย จะแช่ไว้สัก 5 ชั่วโมงก็ได้ค่ะ)

2. เมื่อครบ 5 ชั่วโมงแล้ว ให้นำปีกไก่มาสะเด็ดน้ำ และใช้กระดาษซับน้ำที่ติดตามเนื้อไก่จนแห้ง3. นำไก่มาชุบแป้งอเนกประสงค์ แล้วเคาะๆให้ตัวแป้งติดแค่ผิวไก่บางๆพอ4. นำแป้งอเนกประสงค์ที่เหลือมาผสมรวมกับผงลาบ5. ตอกไข่ไก่ใส่ถ้วยและตีจนไข่เนียนเข้ากันดี6. นำปีกไก่มาชุบไข่ เสร็จแล้วก็ชุบแป้งที่ผสมผงลาบอีกที (ที่ต้องชุบไข่ก่อนก็เพื่อต้องการให้ตัวแป้งเกาะตามปีกไก่ดีขึ้น)7. ตั้งกระทะ เทน้ำมันลงไปเยอะหน่อย เพื่อป้องกันการติดกระทะขณะทอด8. นำปีกไก่ที่เราคลุกแป้งดีเรียบร้อยแล้วมาทอดด้วยไฟกลาง ทอดประมาณ 7-10 นาที9. เมื่อปีกไก่ทอดเหลืองกรอบดีแล้วก็เป็นอันใช้ได้ ให้ปิดไฟได้เลย10. นำปีกไก่ที่ทอดเสร็จแล้วมาคลุกกับผงลาบอีกทีเพื่อเพิ่มความแซบ11. จัดใส่จานเสิร์ฟพร้อมกับซอสมะเขือเทศ ซอสพริก นำ้จิ้มไก่ หรือจะกินแบบไม่จิ้มก็ได้ เพราะผงลาบมีความอร่อยนัวอยู่แล้วค่ะ



บทความแนะนำ


แห่เทียนพรรษาวันเข้าพรรษางานประเพณีริต้าโปรโมชั่นร้านS&Pริต้าพาเที่ยวทะเลภูเก็ตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก